article image

Cộng đồng mã hóa lo ngại sự xuất hiện của Đạo luật CLOUD

Bitcoin

28/03/2018

1828

Đạo luật CLOUD

Thượng nghị sĩ Orrin Hatch, Chủ tịch Pro Tempore của Thượng viện Hoa Kỳ, giải thích, "Đạo luật CLOUD đã khắc phục sự chia cắt đôi khi tồn tại giữa việc thực thi pháp luật và lĩnh vực công nghệ thông qua trao cho việc thực thi luật pháp các công cụ cần thiết để truy cập dữ liệu trên toàn thế giới trong khi cùng một lúc tạo ra một khuôn khổ cơ bản để khuyến khích hợp tác quốc tế nhằm giải quyết xung đột pháp luật."

Vẫn chưa được một vài tuần tuyệt vời cho người ủng hộ tiền mã hóa riêng tư. Những tiết lộ của Edward Snowden đã cho thấy một mô hình lâu dài và nhất quán về việc nghe trộm và theo dõi những chủ sở hữu bitcoin của chính phủ Mỹ đặc biệt là ít nhất từ năm 2013. Giờ đây, luật mới của Mỹ đã thâm nhập vào một dự luật chi tiêu nhiều mục sẽ cho chính phủ nhiều quyền lực hơn trong khả năng giám sát bảo mật trực tuyến của mình.

Crypto Community Fears Passage of CLOUD Act

Thượng nghị sĩ Rand Paul đã chứng minh là nhà lập pháp duy nhất cố gắng đọc tất cả 2,232 trang.

Trên trang 2.201 của tài liệu trang 2,232 có phần S. 2383 / H.R. 4943 Làm rõ việc sử dụng dữ liệu ở nước ngoài hợp pháp, thường được gọi là Đạo luật CLOUD. Đó là sản phẩm trí tuệ kết hợp của các nhà tư duy pháp lý tại Apple, Facebook, Microsoft, Google, Yahoo! và Thượng nghị sĩ Orrin Hatch, 84 tuổi, người đã giữ ghế của mình từ năm 1977 (năm Star Wars bắt đầu, Jimmy Carter là chủ tịch, và Atari 2600 đã được phát hành).

Một tuyên bố chung của cả 5 công ty viết rằng "Đạo luật mới Làm rõ việc sử dụng dữ liệu ở nước ngoài hợp pháp (CLOUD) phản ánh sự đồng thuận ngày càng tăng trong việc bảo vệ người sử dụng Internet trên toàn thế giới và cung cấp một giải pháp hợp lý để quản lý việc truy cập dữ liệu qua biên giới. Việc đưa ra luật pháp lưỡng đảng này là một bước quan trọng hướng tới việc tăng cường và bảo vệ các quyền riêng tư cá nhân, giảm các mâu thuẫn quốc tế của luật pháp và giúp chúng ta an toàn hơn."

EFF và ACLU nhìn thấy sự xâm nhập sâu hơn và tồi tệ hơn

Các công ty như Microsoft đã tham gia vào các cuộc chiến riêng tư và một trong số họ đã có thể đạt đến Toà án Tối cao Hoa Kỳ trong năm nay. Toà đang cân nhắc liệu Microsoft có phải cung cấp cho Sở Tư pháp (DOJ) dữ liệu lưu trữ tại Ai Len hay không. Trường hợp này đang được tiến hành từ năm 2013. Có thể đây là trường hợp các công ty công nghệ lớn muốn có một bộ quy tắc thống nhất điều chỉnh luật tuân thủ quốc tế thay vì việc kiện tụng ở mỗi lượt. Rõ ràng các nền tảng này cảm thấy Đạo luật CLOUD là một sự thỏa hiệp tối ưu giữa bảo vệ quyền riêng tư và truy cập thực thi pháp luật cần thiết.

Tuy nhiên, Tổ chức Biên giới Điện tử (EFF) không chính xác ở trường hợp nào. Đề cập đến sự ban hành luật như là một Cửa sau mới xung quanh Bản sửa đổi thứ tư, EFF nhấn mạnh Đạo luật CLOUD không "đòi hỏi các cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài phải tìm kiếm sự kiểm tra cá nhân và trước pháp luật. Cấp phép truy cập và chặn thời gian thực cho cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài mà không yêu cầu các tiêu chuẩn được đảm bảo cao mà cảnh sát Hoa Kỳ phải tuân thủ theo Đạo luật Wiretap. Không đưa ra các giới hạn thích hợp đối với thể loại và mức độ nghiêm trọng của sự vi phạm đối với loại thỏa thuận này. Không yêu cầu thông báo ở bất kỳ cấp độ nào - cho người được nhắm mục tiêu, đến quốc gia nơi người đó cư ngụ và đến quốc gia nơi lưu trữ dữ liệu."

Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) đưa ra lời cảnh báo riêng về CLOUD kết hợp với hai tá tổ chức định hướng bảo mật. Trong số "những điều khác, sự ban hành luật sẽ: Cho phép các chính phủ nước ngoài nghe trộm điện thoại trên đất Mỹ theo các tiêu chuẩn không tuân thủ pháp luật Hoa Kỳ; Cho phép ngành hành pháp có quyền ký kết các hiệp định nước ngoài mà không được Quốc hội thông qua; Có thể tạo điều kiện cho chính quyền nước ngoài tiếp cận thông tin được sử dụng để thực hiện các hành vi lạm dụng nhân quyền, như tra tấn; và Cho phép các chính phủ nước ngoài có được thông tin có thể liên quan đến cá nhân ở Hoa Kỳ mà không đạt được các tiêu chuẩn hiến pháp."

Andreas Antonopoulos, người nổi tiếng trong giới tiền mã hóa đã kêu gọi "Đạo luật CLOUD đã thông qua. Nó phá huỷ sự riêng tư trên toàn cầu, vì vậy nó phải lọt vào khoản chi tiêu trị giá 1.3 nghìn tỷ USD mà không có tranh luận. Mã hóa. Mã hóa. Mã hóa. Khi sự riêng tư bị coi là phạm tội, chỉ những tội phạm mới có quyền riêng tư. Chúng tôi đã bán hết, một lần nữa." Thật vậy, tiền mã hóa theo định nghĩa là theo đuổi hướng tới sự riêng tư. Và chắc chắn là việc tìm kiếm đồng tiền riêng tư và phương pháp mã hóa tốt hơn sẽ tiếp tục với ít nhiều một chút khẩn trương hơn.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: quy định, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.