article image

Dự luật mới nhằm cho phép thanh toán bằng tiền mã hóa ở Nga

Bitcoin

27/03/2018

2111

"Tiền kỹ thuật số" trở thành phương thức thanh toán hợp pháp

Luật sửa đổi Bộ luật Dân sự của Nga để tạo ra cơ sở cho "các mối quan hệ pháp lý trong nền kinh tế kỹ thuật số". Dự thảo được đảm bảo bởi chủ tịch Duma quốc gia Vyacheslav Volodin và người đứng đầu Ủy ban Pháp luật của Nghị viện Pavel Krasheninnikov. Sáng kiến của họ đã hợp pháp hoá các giao dịch tài chính trong môi trường kỹ thuật số.

Dự luật №424632-7 đã được đệ trình khoảng một tuần sự ra mắt của dự luật №419059-7 do Bộ Tài chính chuẩn bị. Trong phiên bản mới nhất, luật "Về tài sản tài chính số" quy định ICO và khai thác mã hóa, nhưng cấm các tiền mã hóa theo các nhà phê bình của nó. Số phận của các tiền mã hóa như bitcoin sẽ được quyết định bởi Ngân hàng Trung ương Nga (CBR), đã nhiều lần phản đối việc lưu thông và trao đổi của chúng trong nước.

Theo luật mới, tiền mã hóa được gọi là "tiền kỹ thuật số", Rossiyskay Gazeta báo cáo. Theo các tác giả của nó, cần xác định hợp pháp các tiền mã hóa và các thuật ngữ "kỹ thuật số" khác để đảm bảo rằng các quyền hợp pháp của người tham gia giao dịch ảo được bảo vệ. Bản dự thảo nói rằng sự chấp nhận thanh toán, tiền gửi, chuyển khoản và đơn vị tài khoản sẽ không bắt buộc tại Liên bang Nga. Tuy nhiên, nó cũng cung cấp cho việc sử dụng tiền mã hóa là phương tiện thanh toán khi nó khả thi về mặt kỹ thuật và rủi ro được loại trừ.

Ông Pavel Krasheninnikov nói: "Theo quan điểm, tiền kỹ thuật số sẽ được sử dụng làm công cụ thanh toán, nhưng chỉ trong các trường hợp và theo các điều khoản được luật pháp quy định". Số lượng sẽ được kiểm soát và thông tin của người dùng sẽ được thu thập. Các nhà lập pháp cho rằng điều này sẽ cho phép các nhà chức trách theo dõi những tiền mã hóa trong trường hợp phá sản và cũng áp dụng quyền thừa kế.

Những thay đổi được thực hiện vào tháng 5

Pháp chế dự kiến tạo thuận lợi cho các giao dịch kỹ thuật số như hợp đồng thông minh. Xác nhận kỹ thuật số sẽ có giá trị như văn bản báo cáo và chữ ký. Quy định về quyền kỹ thuật số tạo cơ sở cho một cơ chế thuế trong không gian ảo. Nó cũng cung cấp các biện pháp để ngăn ngừa việc rửa tiền bằng các phương tiện bất hợp pháp.

Nếu được thông qua, luật kinh tế số kỹ thuật số mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 5 năm 2018. Các quy định bổ sung sẽ xác định các khía cạnh khác nhau của các quyền kỹ thuật số và việc lưu hành các tiền mã hóa. Chúng sẽ được phát triển với sự tham gia của Ngân hàng Trung ương Nga và Bộ Tài chính và Phát triển Kinh tế.

Tình trạng pháp lý của tiền mã hóa đã trở thành tâm điểm của cuộc tranh luận về quy định tại Moscow. Các tổ chức liên quan, như Bộ Tài chính và CBR, đôi khi đã thể hiện những ý kiến hoàn toàn khác nhau về vấn đề này. Các đề xuất khác nhau, từ việc cho phép giao dịch tiền mã hóa tự do tới giới thiệu lệnh cấm hoàn toàn và thậm chí là trách nhiệm hình sự đối với việc lưu thông bất hợp pháp phương tiện thay thế tiền. Nếu dự luật mới nhất giành được sự ủng hộ trong quốc hội, thì tất cả các tiền mã hóa có thể được chấp nhận làm phương tiện thanh toán ở Nga.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: quy định, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.