article image

Hashrate của mạng lưới Bitcoin vượt qua 6 Exahash

Bitcoin

06/07/2017

2596

Vào hồi tháng Năm, Bitcoin.com báo cáo về việc hashrate của mạng lưới Bitcoin vượt qua 4 exahash trên một giây. Chỉ 2 tháng sau vào ngày 1 tháng 7, hashrate đã tăng thêm 2 exahash chạm đến mức cao mới 6,622,799,000 GH/s dựa trên số liệu của Blockchain.infoBitcoin Wisdom.

Kỷ nguyên Exahash: Hashrate Bitcoin phá thêm một kỷ lục khác

Tuần đầu của tháng Bảy đang cho thấy sức mạnh khổng lồ của mạng lưới Bitcoin khi các thợ đào hiện đang xử lý các giao dịch với mức độ khác thường 5,808,727,020 GH / s. Vào ngày mùng 1 tháng 7, các thợ đào đã đẩy mức hashrate tăng lên 6 exahash trên một giây đạt đến mức cao nhất trong kỷ lục. Hệ sinh thái khai thác lớn hơn rất nhiều so với thời gian đầu, khi các thợ đào phát triển từ đào bằng CPU, đào bằng GPU, bằng FPGA đến những kho khổng lồ chứa đầy các máy đào ASIC.

Hơn nữa, ngày nay có rất nhiều mỏ đào, vì hiện tại có 24 mỏ được biết đến chiếm một phần của hashrate. Mọi thứ khá là khác so với những ngày đầu khi một người đam mê bitcoin như Artforz chiếm được một phần quan trọng trong hashrate của mạng lưới. Mọi người cũng thường quên rằng mỏ Ghash.io vượt qua mốc 51% trong năm 2014, vì các mỏ vào năm 2017 đa dạng hơn bao giờ hết. Chỉ có ba mỏ đạt hơn mười phần trăm hashrate trong khi 21 mỏ còn lại xử lý ít hơn mười phần trăm.

Hashrate đã tăng vọt từ năm 2009

Hai lần tăng exahash trong gần 2 tháng vừa qua đã trùng hợp với sự tăng giá trị, tăng nhu cầu và doanh thu khai thác của bitcoin ở mức cao nhất mọi thời đại. Hơn nữa, doanh thu từ khai thác mỏ đã tăng lên trong khi phần thưởng khối đã giảm từ 50 BTC của năm 2009 xuống còn 12,5 BTC mỗi block, và phần thưởng ước tính sẽ tiếp tục giảm khoảng bốn năm một lần. Vào tháng 9 năm 2013, hashrate chỉ đạt được một petahash mỗi giây, vậy nên nó đang mở rộng một cách đáng kể hàng năm. Kỷ lục 6 exahash cũng chỉ xuất hiện một năm và sáu tháng sau khi mạng lưới đạt mốc cao nhất là 1 exahash hay 1.000 petahash mỗi giây.

Sự khuyến khích kinh tế thuần túy và tự nguyện tiếp tục tích góp sức mạnh ngày càng lớn

Tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân một ngày nào đó sẽ vượt qua kỷ nguyên exahash (exabyte) và có thể đạt đến zettabytes hoặc thậm chí yottabytes mỗi giây. Điều này có thể sẽ mất nhiều năm vì 500 exabyte chỉ bằng một nửa của zettabyte.

Với sáu exahash phá vỡ kỷ lục là một thành tựu quan trọng khác của mạng lưới Bitcoin vì giao thức cải tiến này đã đạt được nhiều cột mốc trong năm nay. Đó là một kỳ công tuyệt vời cho thấy một sức mạnh có khả năng vượt trội mà không có một công ty lớn hoặc chính phủ nào đứng sau chống lưng. Tất cả sức mạnh hashrate được nắm giữ bởi các thợ đào lựa chọn tham gia vào hệ thống phân quyền một cách tự nguyện, tất cả nhờ sự khuyến khích về kinh tế của phần thưởng khối cộng thêm phí giao dịch.

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin, bitcoin hashrate

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.