article image

Hard fork Byzantium của Ethereum được hoãn lại để thử nghiệm thêm

Altcoin

24/09/2017

2295

Ngày triển khai kế hoạch cho nâng cấp "Byzantium" của ethereum đang được hoãn lại hơn một tuần.

Hard fork Byzantium – trụ cột đầu tiên trong bản cập nhật Metropolis của ethereum sẽ xuất hiện ở khối số 437,000,000, hoặc khoảng vào ngày 17 tháng 10 theo số liệu sản xuất khối hiện tại. Ngày ra mắt dự kiến ban đầu là 9 tháng 10 trừ khi có bất kỳ sự phức tạp nào trong quá trình thử nghiệm.

Sự chậm trễ theo sau một gợi ý của nhà sáng lập ethereum Vitalik Buterin, người đã đề nghị trong một cuộc thảo luận các nhà phát triển cốt lõi trước đó rằng nền tảng này phải được thực hiện một cách thận trọng so với các fork trước.

"Chúng ta không ở trong tình thế khẩn cấp," Buterin nói.

Đề xuất đã được thực hiện một phần nhằm thúc đẩy các thợ đào áp dụng hard fork thành công hơn. Điều này là do sự gia tăng độ khó nhằm khuyến khích các thợ đào không chuyển sang một chuỗi khác có độ khó không quá cao và các khối vẫn có thể được khai thác trong tháng Mười.

Buterin muốn đẩy sự phát hành vào cuối tháng nhưng đã không được ủng hộ vì gần với hội nghị phát triển ethereum được lên kế hoạch vào đầu tháng Mười Một.

Theo nhà phát triển Hudson Jameson, lịch của hard fork bây giờ đã "khá là chính thức" - trừ khi tất nhiên, có gì đó không ổn xảy ra trong quá trình kiểm tra.

Giai đoạn thử nghiệm cho Byzantium trên mạng lưới thử nghiệm Ropsten chính thức khởi động vào thứ ba và cho đến nay tất cả mọi thứ đang tiến hành như mong đợi. Blockchain thậm chí đã xác minh các giao dịch cá nhân đầu tiên ngay khi fork diễn ra.

Tuy nhiên, vẫn không thể nói rằng nó diễn ra mà không có một số trục trặc nhỏ. Một người sử dụng có ý xấu tấn công mạng lưới thử nghiệm Byzantium vào ngày 21 đã lấp đầy các khối với các hợp đồng rác đắt đỏ. Tuy nhiên, Buterin bác bỏ cuộc tấn công là "không mấy quan trọng."

Nhìn về phía trước, những nỗ lực phối hợp được Buterin mô tả  là "những nhóm người ném bất kỳ thứ gì vào blockchain ethereum mà họ muốn" sẽ tiếp tục trên Ropsten để đảm bảo rằng tất cả các client etherium có thể xử lý những thay đổi được tích hợp vào Byzantium.

Nguồn coindesk

tag: ethereum, hardfork ethereum, byzantium

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.