article image

ViaBTC rời khỏi Trung Quốc giữa những nỗi lo sợ về lệnh cấm

Bitcoin

24/09/2017

2029

ViaBTC, một sàn giao dịch tiền mã hóa lớn của Trung Quốc đã công bố kế hoạch mở một nền tảng khác ở ngoài lục địa Trung Quốc khi họ phải đối mặt với áp lực từ chính phủ đang thực hiện biện pháp thẳng tay với các sàn giao dịch và ICO.

Sàn giao dịch đang thúc giục khách hàng của mình rút coin ra khỏi nền tảng trước ngày 25 tháng 9 khi ViaBTC ngừng dịch vụ trong nước.

Chưa có thời điểm chính thức cho sự ra mắt nền tảng ở ngoài Trung Quốc nhưng ViaBTC rõ ràng coi đây là lựa chọn tốt nhất để duy trì chức năng của họ khi chính phủ Trung Quốc vẫn còn chĩa mũi nhọn vào tiền kỹ thuật số.

Đủ khả năng thanh khoản cho việc rút tiền

"Một phần ba khách hàng của chúng tôi đến từ bên ngoài Trung Quốc và tôi tin rằng những người dùng ở nước ngoài này sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng ViaBTC, vì vậy chúng tôi vẫn có thể cung cấp giá trị. Chúng tôi có đủ khả năng thanh khoản để hỗ trợ tất cả các khách hàng rút tiền của mình ", Yang Haipo, giám đốc điều hành của sàn giao dịch cho hay.

ViaBTC đã nghe theo lệnh từ Bắc Kinh kêu gọi chấm dứt hoạt động giao dịch Bitcoin sau một thời kỳ suy đoán sau lệnh cấm ICO. Các công ty lớn khác như BTCChina, OKCoinHuobi cũng sẽ đóng cửa tại thị trường Trung Quốc.

Hai sàn giao dịch sau được chính phủ Trung Quốc cho phép vận hành đến hết tháng 10. Tuy nhiên, sau sự đóng cửa của họ, vào cuối năm nay thị trường giao dịch Bitcoin của Trung Quốc sẽ chính thức bị chấm dứt.

Ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu

Không có gì cần nghi ngờ rằng những tin tức từ Trung Quốc đã gây ra một cơn sóng lớn trên thị trường.

Giá Bitcoin đã tăng vọt trong 12 tháng qua, từ khoảng 595 USD lên mức cao nhất mọi thời đại là 4,950 USD vào ngày 1 tháng 9. Kể từ khi Trung Quốc công bố lệnh cấm các ICO và yêu cầu đóng cửa các sàn giao dịch, giá Bitcoin đã giảm xuống còn khoảng 3,663 USD vào cuối tuần này.

Quan điểm cứng rắn này từ một trong những quốc gia giao dịch, khai thác và sử dụng Bitcoin lớn đã chứng kiến sự bùng nổ gần đây khi nhiều quốc gia khác chờ đợi xem tương lai sẽ ra sao.

Nguồn cointelegraph

tag: viabtc, bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.