article image

Hà Nội cấm sử dụng tiền mã hoá trong giao dịch thương mại điện tử

Bitcoin

17/04/2018

2006

Cấm sử dụng tiền mã hóa trong thương mại điện tử

Sở Công thương Hà Nội đã công bố hôm thứ 7 rằng họ đã gửi văn bản số 1638 / SCT-QLTM tới "các tổ chức, cá nhân liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến kinh doanh thương mại điện tử tại Hà Nội không sử dụng bitcoin và các loại tiền tệ ảo khác (tiền mã hóa) để thanh toán các giao dịch thương mại điện tử trực tuyến." Trích dẫn rằng nếu vi phạm bị phát hiện, "họ sẽ bị xử lý nghiêm minh theo các quy định của pháp luật," nhà quản lý đã viết:

“Sở Công Thương yêu cầu các tổ chức, cá nhân trực tiếp hay gián tiếp tham gia kinh doanh TMĐT tại Hà Nội thực hiện đúng các quy định trên và không sử dụng bitcoin và các loại tiền tệ ảo khác ... trong thanh toán các giao dịch thương mại điện tử, mua và bán trực tuyến, [và] thanh toán các dịch vụ trực tuyến vi phạm pháp luật Việt Nam.”

Luật về tiền mã hóa của Việt Nam

Theo các quy định của Nghị định số 101/2012 / NĐ-CP của Chính phủ về các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, văn bản nhắc lại, "Bitcoin và các đồng tiền ảo khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp ở Việt Nam; Việc phát hành, cung cấp, sử dụng bitcoin và tiền ảo tương tự bị cấm ở Việt Nam."

Các vi phạm sẽ "bị phạt từ 150,000,000 VND (~6,608 USD) tới 200,000,000 VND (8,810 USD) cho các cá nhân và các tổ chức có mức phạt gấp hai lần mức cá nhân," văn bản nhấn mạnh. Hơn nữa, kể từ tháng 1 năm nay, việc phát hành và sử dụng tiền mã hóa "có thể bị truy tố hình sự."

Tuần trước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký kết Chỉ thị tăng cường quản lý các hoạt động liên quan đến bitcoin và các tiền mã hóa khác. Điều này theo sau các báo cáo về "gian lận tiền tệ số lớn nhất trong lịch sử" của quốc gia này, lừa đảo khoảng 32,000 người Việt Nam với 15 nghìn tỷ đồng (~ 658 triệu USD). Công an hiện đang điều tra vụ án.

Trong khi đó, Bộ Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước (SBV) và các cơ quan liên quan đang làm việc về khuôn khổ pháp lý cho các tiền mã hóa. Theo Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh, số lượng các thiết bị khai thác bitcoin nhập khẩu hợp pháp vào Việt Nam đã tăng vọt kể từ năm ngoái, thúc đẩy cơ quan đề xuất cấm nhập khẩu chúng. Đầu năm nay, Bộ cho biết, trong ba tuần đầu của tháng 1, gần 8,000 thiết bị khai thác đã được nhập khẩu hợp pháp vào thành phố.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: lệnh cấm, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.