article image

Giao dịch Bitcoin sang một Altcoin sẽ không còn che chở bạn khỏi IRS nữa

Bitcoin

20/12/2017

1965

Bitcoin sang Altcoin không phải là một giao dịch "tương đương"

Cho đến ngày hôm nay, một chuyên viên thuế vụ hoặc kế toán ranh mãnh có thể đã cố gắng tuyên bố rằng giao dịch bitcoin cho một loại tiền mã hóa khác không phải là một trường hợp có thể đánh thuế nhưng chính quyền Hoa Kỳ đang nhanh chóng lấp lại lỗ hổng này. Các dự luật thuế mới nhất có chứa thông tin làm rõ khiến cho điều này trở thành một chiến lược giảm thiểu thuế không còn hợp lệ.

Vấn đề phát sinh từ việc IRS (Sở Thuế vụ) phân loại bitcoin như tài sản, có thể làm cho giao dịch mã hóa sang mã hóa trở thành những giao dịch "tương đương" theo mục 1031 của Luật Thuế vụ. Các dự luật thuế mới định nghĩa giao dịch "tương đương" chỉ liên quan đến giao dịch bất động sản. Để làm cho mọi thứ trở nên rõ ràng nhất có thể, điều này có nghĩa là nếu bạn giao dịch bitcoin cho tether (USDT), đó là một trường hợp phải chịu thuế.

"Một số người nghĩ rằng, ‘Tôi đang lấy coin của tôi, mà IRS đã coi là tài sản, đổi lấy nó cho một tài sản khác và làm điều đó vì lý do đầu tư,’ vậy nên có vẻ như nó có thể là một giao dịch 1031", Evan Fox, giám đốc thuế tại công ty kế toán Berdon New York nói với CNBC. "Tôi nghĩ rằng đó là một sự lạm dụng."

Khung làm việc hiện tại

Theo khung thuế hiện tại, người Mỹ cần phải tự báo cáo lợi nhuận giao dịch bitcoin của họ và tính toán khoản phí của họ theo khung thuế của họ. Việc bán sau khi nắm giữ tài sản chưa đầy một năm được coi là một khoản đầu tư ngắn hạn và bị đánh thuế từ 10% đến 39,6%. Bán bitcoin sau khi nắm giữ hơn một năm được coi là một khoản đầu tư dài hạn và bị đánh thuế lên đến 20%. Nếu bạn giao dịch trên 20.000 USD với Coinbase, IRS sẽ có ghi chép của bạn.

"Nếu bạn bỏ tiền vào không gian tiền mã hóa và bạn quyết định mua (một altcoin), và một ngày bạn kiếm tiền từ nó và xuất hiện với một ngôi nhà trị giá 2 triệu USD, IRS không phải là kẻ ngốc," Fox nói. "Tiền không xuất hiện từ không khí".

IRS cũng có thể quyết định kiểm toán thuế của ai đó từ tận ba năm trước và sử dụng dịch vụ của Chainalysis, một chuyên gia phân tích blockchain để săn lùng những người sử dụng bitcoin để trốn thuế.

"Nếu một vài năm nữa, IRS có thể giải mã được những gì đã xảy ra và bạn đã kiếm được một khoản tiền đáng kể vào năm 2017 và không báo cáo, bạn sẽ phải đối mặt với lãi suất và các khoản phạt đã nảy sinh", Fox giải thích. "Có thể đó là rủi ro một số người chấp nhận, nhưng sẽ có một số hậu quả xấu nếu bạn bị bắt."

Nguồn news.Bitcoin.com 

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, altcoin, thuế

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.