article image

Giá Bitcoin có thể chạm đến mức 100,000 USD trong vòng 10 năm tới

Bitcoin

01/06/2017

1895

Kay Van-Petersen (nhà phân tích Saxo Bank) phát biểu với CNBC rằng giá bitcoin có thể bứt phá mốc 100,000 đô trong 10 năm tới.

Cointelegraph từng thông cáo rằng khối lượng giao dịch hàng ngày của thị trường tiền ảo đã gần bằng với thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch của thị trường tiền ảo vẫn chỉ là một phần của thị trường chứng khoán hàng đầu như NASDAQ.

Để khối lượng giao dịch của thị trường tiền ảo vượt qua các thị trường chứng khoán lớn, thì con số đó phải vượt qua ngưỡng hàng nghìn tỉ USD. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Van-Petersen tuyên bố rằng Bitcoin sẽ có thể đạt được một tỷ đôla trong 10 năm tới với giá 100.000 USD.

Thêm vào đó, Van-Petersen dự đoán khối lượng giao dịch hàng ngày của thị trường tiền ảo sẽ chiếm ít nhất 10% khối lượng trung bình hàng ngày 500 tỷ USD của các giao dịch tiền tệ fiat.

Cột mốc quan trọng

Hiện tại, khối lượng giao dịch hàng ngày của thị trường tiền ảo là khoảng 4,3 tỷ USD nó cần phải tăng thêm 100 lần để vượt qua 10% khối lượng giao dịch hàng ngày của tiền tệ fiat. Xem xét sự gia tăng giá trị theo cấp số nhân của Bitcoin và Ethereum trong vài năm qua, thị trường tiền ảo hoàn toàn có khả năng đạt được con số đó trong 10 năm tới.

Van-Petersen cũng nhấn mạnh rằng Bitcoin đang được sử dụng như một loại tiền tệ kỹ thuật số ở những nơi xa xôi trên thế giới, những nước thiếu hệ thống tiền tệ và mạng lưới tài chính ổn định. Tại các quốc gia như Venezuela, Bitcoin là một phần cuộc sống của những công dân đang đấu tranh để lo cho sinh hoạt hàng ngày.

Sự biến động

Các nền kinh tế hàng đầu như Nhật Bản cũng nhanh chóng sử dụng Bitcoin như một đồng tiền kĩ thuật số, nhiều tập đoàn lớn chấp nhận thanh toán bằng bitcoin. Gần đây nhất, hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng nhất của Nhật Bản- Peach và nhà bán lẻ đồ điện tử lớn nhất- Bic Camera bắt đầu chấp nhận phương thức thanh toán chính thức bằng bitcoin.

Cuối cùng, Van-Petersen nhận thấy thị phần của Bitcoin sẽ tăng lên 1.75 nghìn tỷ USD trong 10 năm tới. Để có được điều đó, Bitcoin cần phải hoàn thiện công nghệ, giải quyết tất cả các vấn đề về quy mô, trở thành hệ thống tiền tệ kỹ thuật số và hệ thống tiền mặt số thay vì là một tài sản an toàn và đầu tư dài hạn như hiện nay.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.