article image

Khối lượng giao dịch tiền điện tử đạt 4,3 tỷ USD, gần với khối lượng giao dịch chứng khoán

Bitcoin

30/05/2017

2824

Ngày 25 tháng 5, khối lượng giao dịch tiền điện tử đạt 4,3 tỷ USD. Bitcoin, Ethereum, Ripple, Ethereum Classic, Litecoin và NEM đã đẩy khối lượng giao dịch tiền điện tử lên mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

Nhà phát triển Bitcoin và doanh nhân Jimmy Song so sánh khối lượng giao dịch tiền điện tử với khối lượng giao dịch của các sàn chứng khoán lớn như NASDAQ. Mặc dù khối lượng giao dịch của thị trường tiền điện tử chỉ là một phần của các sàn chứng khoán chính như NASDAQ, nó đang gần bằng khối lượng giao dịch của các sàn chứng khoán nhỏ hơn như Thái Lan và các sàn chứng khoán Úc.

Để thị trường tiền điện tử tiếp cận khối lượng giao dịch của các sàn chứng khoán lớn, đặc biệt là 16 sàn chứng khoán trong Câu lạc bộ nghìn tỷ đô, thị trường tiền điện tử sẽ cần phải đạt được vốn hóa thị trường lên đến hàng nghìn tỷ USD. Hiện tại, vốn hóa thị trường của tiền điện tử là 71 tỷ USD.

Đầu tư tiền điện tử

Các nhà đầu tư và thương nhân đang đầu tư vào thị trường tiền điện tử vì nhiều lý do. Một số đã đầu tư vào Ethereum vì chiến lược hợp tác thành công của nó đã được chứng minh bởi liên minh Enterprise Ethereum Alliance. Những người khác đầu tư vào Ripple, tài sản số lớn thứ ba trong thị trường tiền điện tử, do mối quan hệ hợp tác của nó với Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản và các tổ chức tài chính hàng đầu.

Một số lượng lớn các nhà đầu tư và tổ chức đã đầu tư vào Bitcoin như một tài sản an toàn để tránh rủi ro kinh tế tiềm ẩn và bất ổn về tài chính. Một số công ty đầu tư bao gồm Tập đoàn tài chính Fidelity đang tích cực nghiên cứu tiềm năng của Bitcoin và Ethereum bằng cách đào hai loại tiền tệ kỹ thuật số này và thử nghiệm các giải pháp hai lớp như Lightning và giải pháp thanh toán micropayment dựa trên Bitcoin.

Nếu nhu cầu về tiền điện tử tiếp tục gia tăng và các nhà đầu tư bắt đầu nhận thấy tiền điện tử là sự lựa chọn thay thế cho các hệ thống tài chính hiện tại, thị trường tiền điện tử có thể vượt qua mức tăng trưởng, vốn hóa thị trường và khối lượng giao dịch của các sàn chứng khoán lớn trong tương lai.

Một giải pháp mang tính hiện tượng giúp huy động quỹ

Hơn nữa, tương tự như các đợt phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) của các công ty đại chúng, các công ty startup Blockchain và công ty thương mại như Kik đã tung ra các đợt huy động vốn đầu tư hợp pháp của các công ty startup (ICOs) để bán các token một cách minh bạch và có phân cấp.

Mặc dù các nhà phân tích đã làm dấy lên những lo ngại về tính hợp pháp của ICO và những phản ứng ngầm từ Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ, nhưng về mặt lý thuyết, ICO là một phương pháp mang tính hiện tượng để gây quỹ cho các công ty mới thành lập mà không có bên trung gian. Quan trọng hơn, ICO cho phép bất kỳ ai trong cộng đồng tham gia vào đầu tư, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư quy mô nhỏ.

Các công ty startup gây quỹ hoặc hoàn thành ICO thành công thường có các token được niêm yết trên các nhà cung cấp dữ liệu thị trường tiền điện tử như CoinMarketcap và trên các sàn giao dịch. Gần đây nhất, Gnosis, nền tảng thị trường dự đoán dựa trên Blockchain, đã huy động một khoản quỹ trị giá hàng triệu USD trong một đợt ICO với giá trị 300 triệu USD.

Token Gnosis đã được niêm yết trên sàn giao dịch Bitcoin lớn của Mỹ Kraken và trong vòng một tháng, nó đã trở thành tài sản số lớn thứ 17 trên thị trường.

Trong một khía cạnh nào đó, thị trường tiền điện tử và khái niệm ICO thể hiện những phẩm chất và đặc điểm tương tự như ở sàn giao dịch chứng khoán - một sàn chứng khoán mang tính phân cấp, minh bạch và tự trị.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.