article image

Bitlish dự kiến sẽ mở 5000 máy ATM bitcoin tại châu Âu năm 2017

Bitcoin

29/05/2017

2117

Nhà cung cấp ATM cho bitcoin, Bitlish là công ty đầu tiên mở một BTM ở Nga, và thị trường đang bàn tán sôi nổi về kế hoạch mở rộng của công ty.

Mặc dù sự hiện diện của bitcoin ở Châu Âu ngày càng phổ biến, nhưng lưu lượng sử dụng vẫn còn hạn chế.

Các khoản phí không nhỏ, và sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng nói chung, các thương nhân chưa có kinh nghiệm hay có kinh nghiệm vẫn lựa chọn internet làm kênh chính để giao dịch, trao đổi giữa bitcoin và fiat.

Bitlish của Anh gây ngạc nhiên khi họ đặt một chiếc BTM tại thành phố lớn thứ hai của Nga là St. Petersburg, và ngay sau đó lại thêm một BTM hiện diện ở đây. Cả hai đều là kết quả quyết định từ một đối tác địa phương của công ty.

Hiện tại có gần 200 máy được liệt kê hoạt động trên máy dò tìm ATM bitcoin CoinATMRadar. Số lượng máy ATM ở Anh là lớn nhất (68 máy).

St.Petersburg- địa điểm đầu tiên

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, Max Grain của Bitlish đã làm rõ hơn những chi tiết và kế hoạch mở rộng của công ty.

Cointelegraph (CT): Điều gì khiến ông chọn St. Petersburg là nơi đầu tiên để đặt máy?

Max Gain (MG): Chúng tôi có nhiều đối tác ATM trên toàn thế giới và chúng tôi không tự mình cài đặt máy ATM. Đối tác của chúng tôi quyết định địa điểm. Đối tác đầu tiên của chúng tôi ở Nga quyết định sẽ đặt máy tại St. Petersburg.

Tiến về miền Nam nước Nga

CT: Ông có dự định lắp đặt thêm máy ATM ở St. Petersburg và/hoặc ở nơi khác không?

MG: Có, chúng tôi có kế hoạch mở rộng thông qua mạng lưới đối tác của chúng tôi trên khắp Nga và châu Âu. Chúng tôi mong muốn kết nối tới 300 BTM tại CIS (Cộng đồng Quốc gia độc lập) và 5,000 máy tại châu Âu trong năm nay. Chúng tôi cũng sẽ phát triển tại Nam Nga trong những tháng tới.

CT: Ông có tự tin về môi trường lập pháp tương lai ở Nga liên quan đến Bitcoin và altcoins?

MG: Chúng tôi tin rằng Nga nên sớm đưa ra một khuôn khổ pháp lý cho phép doanh nghiệp và người dân buôn bán hợp pháp, đưa tiền ảo ra khỏi khu vực xám như đã từng xảy ra ở Nga. Chúng tôi coi máy ATm là một bước tiến để đạt tới mục tiêu này.

Châu Âu- người tiên phong

CT: Các thay đổi về quy định ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của ATM?

MG: Điều đó sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động của máy. Việc thiết lập một cơ chế quản lý rõ ràng sẽ thúc đẩy hoạt động giao dịch của máy. Ngành này khá phát triển ở Nga và chúng tôi khuyên các đối tác phải cố gắng đáp ứng các yêu cầu hiện tại để tiền ảo trở thành phương thức giao dịch chính thức.

CT: Ngoài Nga, ông dự định sẽ đưa dịch vụ này đến nơi nào?

MG: Chúng tôi không chỉ hướng đến Nga, hiện đã có một số đối tác ở Mỹ và Mỹ Latinh yêu cầu đặt hàng. Nhưng châu Âu sẽ là ưu tiên hàng đầu của và chúng tôi chấp nhận đơn đặt hàng cho các máy ATM với mức giá rất cạnh tranh là 1.200 Euro cho mỗi máy.

CT: Nếu vậy, có phải ông đang tìm kiếm các đại diện tại các nước?

MG: Vâng, vì mô hình kinh doanh là hình thức ủy quyền, chúng tôi có thể sẽ có một đại diện tại đất nước đó, chịu trách nhiệm về phát triển kinh doanh trong khu vực. Bất cứ ai quan tâm có thể apply thông qua trang web của chúng tôi. Chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả các yêu cầu.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.