article image

Hàn Quốc đang trở thành cường quốc Bitcoin và Ethereum

Bitcoin

28/05/2017

3098

Hàn Quốc đang trở thành một cường quốc Bitcoin và Ethereum xét về khối lượng, tính thanh khoản và hoạt động giao dịch.

Trong vài tháng qua, ba sàn giao dịch tiền tệ số lớn nhất của Hàn Quốc là Bithumb, Korbit và Coinone đã thêm vào hỗ trợ cho các nhà giao dịch Ethereum bằng cách tích hợp Ether. Trong khoảng thời gian tương đối ngắn, Hàn Quốc đã trở thành thị trường giao dịch Ethereum lớn nhất với khối lượng giao dịch hàng ngày đạt $335 triệu và chiếm 38% thị phần.

Trên thực tế, cặp ETH / KRW xử lý nhiều giao dịch hơn so với cặp ETH / BTC, vốn chiếm tới hơn 50% tổng số giao dịch Ethereum.

Các thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất trên thế giới

Hàn Quốc cũng đã trở thành một trong những thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất trên thế giới. Mặc dù Hàn Quốc hiện đang là thị trường giao dịch Bitcoin lớn thứ tư sau Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản, cách đây một tháng, khối lượng giao dịch và thị phần của nó đã lớn hơn Trung Quốc và Nhật Bản và đã giành được vị trí thị trường giao dịch Bitcoin lớn thứ hai trong một khoảng thời gian.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc trong thị trường tiền điện tử rất dễ bị ảnh hưởng bởi truyền thông. Liên minh Enterprise Ethereum Alliance gần đây của Ethereum làm việc với các cơ quan đầu não của đại xí nghiệp liên hiệp như Toyota và JPMorgan đã xác nhận thêm giá trị của Ethereum cho nhiều nhà đầu tư địa phương hơn và đã chuyển xu hướng từ Bitcoin sang Ethereum.

Sự chú ý đặt vào altcoin

Quan trọng hơn, bởi vì Bitcoin đã trở thành một tài sản mang tính bảo thủ giữa các loại tiền điện tử khác, các nhà đầu tư ở Hàn Quốc đã bắt đầu xem xét các altcoin như Ethereum và Ripple được hỗ trợ bởi các sàn giao dịch địa phương.

Hầu hết các sàn giao dịch của Hàn Quốc được tài trợ bởi các công ty trị giá hàng tỷ đô trong nước. Korbit, sàn giao dịch lớn thứ hai của Hàn Quốc, được SK Telecom, công ty viễn thông lớn nhất trong nước đầu tư.

Vì vậy, khi sàn giao dịch thêm hỗ trợ cho các tiền điện tử như Ethereum và Ripple, ngay lập tức, các nhà đầu tư sẽ tiến tới altcoin. Cụ thể là các nhà đầu tư nghĩ rằng họ đã bỏ lỡ thời điểm hồi phục của Bitcoin đầu tư vào altcoin sẽ mang lại lợi nhuận ngắn hạn và trung hạn.

Nhu cầu về Bitcoin đã tăng lên đến mức luôn tồn tại một cơ hội chênh lệch giá cho các thương nhân ở nước ngoài. Bitcoin đang được giao dịch tại Hàn Quốc với mức giá $2.800. Đó là mức giá cao hơn 21% so với giá trung bình toàn cầu và tại các thị trường lớn khác như Mỹ.

Mặc dù vẫn có thể mua Bitcoin bên ngoài Hàn Quốc với các lựa chọn khác như thẻ tín dụng để tránh phí tổn, nhưng rất khó giao dịch số lượng lớn Bitcoin mà không bị chú ý bởi hệ thống chống hành vi rửa tiền.

Nếu tốc độ tăng trưởng hiện tại của thị trường giao dịch Bitcoin và Ethereum Hàn Quốc có thể được duy trì trong vài tháng tới, thì Hàn Quốc có thể trở thành một cường quốc cho cả thị trường Bitcoin và Ethereum.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.