article image

Có nên loại bỏ thuế đánh vào bitcoin? Trường hợp của Nam Phi

Bitcoin

30/05/2017

1959

Sàn giao dịch Bitcoin ở Nam Phi bao gồm Luno, một trong những nền tảng kinh doanh được sử dụng rộng rãi nhất trong nước, cho biết rằng thu nhập từ Bitcoin phải chịu thuế tại Nam Phi. Khi kinh doanh, sàn giao dịch gợi ý người dùng hỏi ý kiến các chuyên gia thuế đáng tin cậy để đảm bảo rằng mình tuân thủ đúng các quy định của Nam Phi.

Việc đánh thuế Bitcoin có nên được loại bỏ?

Hầu hết các quốc gia đã áp dụng và điều chỉnh Bitcoin như Nhật Bản đã loại bỏ thuế đánh vào giao dịch Bitcoin. Ngày 1 tháng 4, Nhật Bản chính thức công bố việc miễn thuế Bitcoin khỏi thuế tiêu thụ và loại bỏ khả năng đánh thuế hai lần đối với việc giao dịch. Gần đây, chính phủ Úc cũng đã miễn thuế giao dịch Bitcoin khỏi thuế hàng hoá và dịch vụ (GST).

"Chính phủ đã đưa ra một tài liệu tham khảo về việc thay đổi cách tính thuế GST đối với tiền tệ số. Sự thay đổi này sẽ đảm bảo rằng người tiêu dùng không còn bị đánh thuế hai lần khi sử dụng tiền tệ số để mua hàng hoá và dịch vụ đã chịu thuế GST.” Báo cáo Ngân sách 17 năm 2016 của chính phủ Úc cho biết

Tuy nhiên, ở Nam Phi, giao dịch Bitcoin phải tuân thủ các nguyên tắc chung của luật thuế Nam Phi. Dịch vụ Doanh thu Nam Phi cho biết các giao dịch hoặc đầu cơ vào Bitcoin phải tuân thủ thuế và phải được đánh thuế một cách phù hợp. Cơ quan chính phủ tiếp tục nhấn mạnh rằng trách nhiệm của cả công dân và cư dân ở Nam Phi là phải báo cáo các chi tiết liên quan đến Dịch vụ Doanh thu Nam Phi.

Tiền Giám đốc Thiết kế Sản phẩm Bitx và nhà đầu tư Blockchain Simon Dingle cũng tuyên bố rằng giao dịch Bitcoin ở Nam Phi có thể kích hoạt sự kiện tăng vốn và khuyến khích các nhà đầu tư và các thương nhân tham khảo ý kiến các chuyên gia về thuế trước khi tham gia vào các sàn giao dịch Nam Phi.

Thêm vào đó, thu nhập nhận được từ Bitcoin và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác được đánh thuế theo thuế thu nhập thông thường. Vẫn chưa biết rõ là có áp dụng đánh thuế hai lần và người sử dụng có phải chịu cả thuế thu nhập và thuế lợi vốn hay không.

Ngoài ra, trưởng bộ phận Luno của Werner van Rooyen đã tuyên bố rằng nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến thuế đánh vào các giao dịch và kinh doanh Bitcoin tùy thuộc vào tình hình của người sử dụng.

Các quy định và chính sách thuế

Kho bạc Úc đã thay đổi các quy định và chính sách thuế đối với Bitcoin sau khi chứng kiến sự chú ý đến Bitcoin và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác trong nước sụt giảm nghiêm trọng. Các sàn giao dịch từng hoạt động trong nước đã rời khỏi Úc để đến với các khu vực thân thiện với Bitcoin khác như Singapore hay Hồng Kông.

Vì lý do đó, Kho bạc Úc đã miễn đánh thuế hai lần vào Bitcoin

Chính sách thuế mạo hiểm đối với Bitcoin cũng có thể dẫn đến thị trường giao dịch và ngành công nghiệp Bitcoin tại Nam Phi tăng trưởng chậm và bị giới hạn. Chính phủ Nam Phi phải xem xét tác động của việc đánh thuế hai lần và làm rõ các chính sách thuế áp dụng cho Bitcoin và tiền tệ số.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.