article image

Nhu cầu đối với Bitcoin đang tăng nhanh tại thị trường CK Thụy Điển: Lý do và xu hướng

Bitcoin

30/05/2017

1906

Winklevoss Bitcoin ETF COIN đã chính thức bị SEC (Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ) bác bỏ trong ngày 10 tháng 3. Tuy nhiên, nhu cầu về Bitcoin trên các thị trường chứng khoán lớn vẫn đang gia tăng.

Nhà quản lý đầu tư hợp pháp tại Anh của Global Advisors trước đây đã cho ra mắt hai phiếu giao dịch chỉ số (exchange-traded note - ETN) được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán điện tử của Mỹ (NASDAQ) OMX ở Thụy Điển. Hai ETN đại diện cho giá cả và giá trị của Bitcoin khi chúng được giao dịch trong thị trường chứng khoán NASDAQ được quy định nghiêm ngặt tại Thụy Điển.

Daniel Masters, Giám đốc đầu tư của Global Advisors, gần đây đã nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn rằng nhu cầu đối với hai ETN dựa trên Bitcoin đã tăng nhanh chóng trong cuộc phục hồi gần đây của Bitcoin. Mặc dù giá Bitcoin đã rơi khỏi mức đỉnh điểm, nhưng nó vẫn ổn định ở vùng $2,300, vẫn cao hơn đáng kể so với giá của nó vào hồi đầu năm.

"Sự quan tâm đang ngày càng tăng”

Tính đến thời điểm này, Bitcoin đã tăng được khoảng 140% về giá trị, từ $900 lên $2.300 trong vòng sáu tháng. Trong suốt cuộc phỏng vấn, Masters đã nói rằng "sự quan tâm đang ngày càng tăng” đặc biệt giữa các nhà môi giới và các nhà quản lý quỹ đã và đang mua Bitcoin ETNs thay cho khách hàng của họ. Trong vài tháng qua, Bitcoin đã chứng minh được tính thực tiễn và khả năng tồn tại của nó là một nơi gửi gắm tài sản an toàn và để tránh những bất ổn kinh tế tiềm ẩn, cả các công ty đầu tư và các cá nhân đầu tư đã mua Bitcoin.

Một trong những ETN dựa trên Bitcoin phổ biến nhất trên thị trường Thụy Điển là XBT Provider, được niêm yết trên NASDAQ Stockholm và được FSA Thụy Điển chấp thuận. Mỗi cổ phần hoặc ETN đại diện cho năm phần trăm của một Bitcoin. Mỗi cổ phần của XBT được giao dịch với giá khoảng 98 euro và các nhà đầu tư Thụy Điển đã mua ETN như XBT Provider để bám trụ Bitcoin như một khoản đầu tư dài hạn và nơi gửi gắm tài sản an toàn.

Một Bitcoin ETN phổ biến khác trên thị trường Thụy Điển là Bitcoin Tracker One cũng được niêm yết trên NASDAQ Stockholm. Từ năm ngoái, giá trị của Bitcoin Tracker One đã tăng gần gấp bốn lần từ 26,30 lên 96,44 euro.

Sự phát triển của Bitcoin ở Thụy Điển và châu Âu sẽ được duy trì

Nhu cầu về Bitcoin đang tăng lên với tốc độ nhanh trên toàn cầu, do tỷ lệ áp dụng của Bitcoin đã tăng đáng kể so với năm ngoái. Sự hợp pháp hóa Bitcoin ở Nhật Bản, việc loại bỏ thuế đôi đánh vào Bitcoin của Úc và việc Philippine công nhận Bitcoin như một đơn vị tiền tệ và phương thức chuyển khoản đã thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp Bitcoin trên toàn cầu.

Quan trọng hơn, khi thị trường sàn giao dịch Bitcoin bắt đầu được chính phủ điều chỉnh, các quỹ phòng hộ, các nhà đầu tư tổ chức và các tập đoàn quy mô lớn đã bắt đầu quan tâm tới Bitcoin như một đồng tiền số và là nơi gửi gắm tài sản an toàn.

Mặc dù sự bác bỏ ETF Bitcoin trước đây của SEC đã khiến các nhà đầu tư Mỹ thất vọng, trên cơ sở toàn cầu, tính thanh khoản của Bitcoin vẫn ở mức cao ở cả thị trường chung và thị trường giao dịch.

Các công ty đầu tư và các giám đốc điều hành bao gồm Masters tin rằng sự phát triển của Bitcoin ở Thụy Điển và châu Âu sẽ được duy trì và nhu cầu về Bitcoin của các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tăng trong một thời gian dài.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.