article image

Chính phủ Ấn Độ với những ý kiến bất đồng về việc hợp pháp hóa Bitcoin

Bitcoin

30/05/2017

1794

Thời kỳ trưng cầu ý kiến công khai về vấn đề khuôn khổ bitcoin đi đến hồi kết, các thành viên của quốc hội Ấn Độ lại đang tranh cãi kịch liệt về việc có nên hợp pháp hóa đồng tiền ảo này hay không. Trong khi đó, lượng giao dịch bitcon tại quốc gia này ngày càng tăng lại.

Những ý kiến bất đồng

Trong một cuộc họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội về Tài chính vào tuần trước, một cuộc thảo luận sôi nổi đã nổ ra giữa các thành viên của Nghị viện Ấn Độ về bitcoin.

Một số thành viên của Nghị viện, trong đó có thành viên của BJP, Kirit Somaiya, đã "cảnh báo các quan chức Bộ Tài chính có mặt tại cuộc họp về bất kỳ động thái nào liên quan đến việc hợp pháp hóa bitcoin".

Một nguồn tin cho tờ báo này cho hay:

“Các thành viên lo sợ rằng nó [bitcoin] có thể trở thành một công cụ xoay vòng tiền đen, các giao dịch bất tín nhiệm và cũng có thể là nguồn tài trợ khủng bố.”

Họ muốn chính phủ nhìn vào lỗ hổng của bitcoin. Somaiya nhiều lần chống lại đồng tiền này, gọi đó là "bất hợp pháp" , và đưa ra một loạt nghi vấn về nó.

Bitcoin có thể sẽ sớm được luật hóa ở Ấn Độ

Hiện tại, chính phủ nước này đang xem xét hợp pháp hoá đồng tiền số. Tuần trước, Bộ Tài chính bắt đầu thu thập ý kiến từ phía công chúng về cách điều chỉnh bitcoin hiệu quả nhất. Hạn chót của cuộc trưng cầu dân ý là ngày 31 tháng 5, và 3.357 ý kiến đã được phản hồi lại. Phần lớn các ý kiến là tán thành việc luật hóa bitcoin.

Lượng Bitcoin của Ấn Độ

Trong khi đó, số lượng giao dịch bitcoin ở Ấn Độ bùng nổ. Giữa tháng 5 năm nay, giá bitcoin tăng vọt trên phạm vi toàn cầu. Trong thời gian đó, bitcoin được giao dịch với mức phí bảo hiểm gần 1,000 USD ở Ấn Độ.

Tháng 5, nhà môi giới Bitcoin hàng đầu của Ấn Độ Zebpay tuyên bố ứng dụng của hãng có hơn 500,000 lượt tải về có thêm hơn 2.500 người dùng hàng ngày. Zebpay đã thông báo, "Chúng tôi đã đặt giới hạn mua tạm thời là 50.000 Rupi/ngày do số lượng bitcoin  đang giảm nhanh".

Số lượng người dùng tăng quá nhanh cũng dẫn đến hệ thống Coinsecure, trang giao dịch bitcoin lớn nhất Ấn Độ, bị quá tải và chậm trễ.

Trong khi đó, trong giao dịch ngang hàng localbitcoin, khối lượng giao dịch rupi Ấn Độ để đổi bitcoin cũng đạt mức cao kỷ lục, gần gấp đôi số lượng rupi tuần trước.

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.