article image

Các cơ quan thuế của Pakistan đang “nhắm” tới các nhà giao dịch bitcoin

Bitcoin

31/05/2017

1743

Các cơ quan thuế trên toàn cầu đã nhắm sự chú ý của họ vào các thương nhân Bitcoin. Mới gần đây nhất là FBR (Liên bang Hội đồng Doanh thu) tại Pakistan.

Bitcoin ở Pakistan

Trong khi tại các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc người dân bắt đầu yêu thích bitcoin, thì đồng tiền ảo này vẫn bị lạnh nhạt ở Pakistan.

Vụ giao dịch Bitcoin đầu tiên ở Pakistan, Urdubit, là vào năm 2014. Parkistan- quốc gia với lượng tiền gửi thanh toán khoảng 20 tỷ USD  mỗi năm là một môi trường phát triển đầy tiềm năng của bitcoin. Pakistan cũng có một nền kinh tế tự do rực rỡ, với doanh thu ước tính khoảng 1 tỷ USD.

Bitcoin được đón nhận rộng rãi đã mang lại hiệu quả tích cực trong cả tiền gửi và thanh toán cho dịch vụ tự do trực tuyến.

Thu nhập từ lợi nhuận

Giá bitcoin tăng nhanh chóng thời gian g ần đây đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các nhà đầu tư. Nhưng không phải ai cũng khai báo khoản thu nhập này, vì vậy các cơ quan thuế đã vào cuộc.

Tại Hoa Kỳ, IRS đưa ra một lệnh triệu tập cho Coinbase, yêu cầu nó bàn giao chi tiết các giao dịch của khách hàng ở Hoa Kỳ. IRS đã xét duyệt chi tiết các giao dịch của khách hàng trong khoảng thời gian 2013-2015.

Tại Pakistan, số lượng các giao dịch Bitcoin ngày càng tăng lên, do đó bộ phận chức năng của FBR cũng mở những cuộc điều tra.

Mục tiêu của FBR là xét duyệt và phát hiện những cuộc trốn thuế và rửa tiền. Theo các quan chức của cục thuế, các nhà đầu tư lớn của Bitcoin đã không báo cáo lợi nhuận kinh doanh cho cơ quan thuế. Do đó họ quyết định gửi lệnh triệu tập giải trình cho các nhà đầu tư này.

Mục đích của hành động

Ngân hàng Nhà nước Pakistan không công nhận tiền ảo, bao gồm cả Bitcoin. Tiền ảo được giao dịch như hàng hoá và chính phủ đã không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy rằng họ sẽ điều chỉnh hoặc cản trở các giao dịch tiền ảo.

Mục đích hành động hiện tại của chính phủ dường như chỉ là để giảm bớt các trường hợp rửa tiền và trốn thuế. Chính phủ không thể hạn chế người dân mua đồng tiền giảm phát khi tỷ lệ lạm phát trung bình ở Pakistan trong suốt 60 năm qua là 7,8%.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.