article image

GDAX đền bù cho khách hàng bị mất tiền trong sự cố Flash crash của ETH

Altcoin

26/06/2017

2128

Flash crash: sự cố sụt giảm giá nghiêm trọng diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn.

Ethereum đã trải qua một sự biến động mạnh mẽ vào tuần trước, dẫn đến việc giá của nó bị rơi xuống mức thấp nhất là 0.10 USD trên GDAX. Sàn giao dịch này hiện đang nói rằng họ có ý định đền bù cho khách hàng bị tổn thất do lệnh bán tự động (stop-loss: mệnh lệnh cho phép bán tự động khi giá của loại cổ phiếu nhà đầu tư đang nắm giữ rớt xuống một mốc nhất định) bị kích hoạt trong đợt sụp giảm.

Lý do của sự sụt giảm

Ethereum là một trong những ngôi sao sáng trên sân khấu tiền điện tử, nó đã tăng gấp hơn 40 lần vào năm 2017. Tuy nhiên, tắc nghẽn mạng lướihai ICO đã dẫn đến sự biến động giá ETH vào tuần trước.

Các vấn đề tại các sàn giao dịch cũng góp phần vào sự bất ổn, kết quả là giá Ether giảm. Một lệnh bán lớn (96,100 ETH) tại GDAX dẫn đến giá đã trượt từ 317,81 USD xuống còn 224,48 USD.

Điều này dẫn đến lệnh bán tự động bị kích hoạt, khiến cho giá nhanh chóng giảm xuống mức thấp nhất là 0.10 USD.

Không có sự thao túng trên thị trường

Sự sụt giảm của giá Ethereum cho thấy tác động của các lệnh bán lớn. Các cuộc điều tra của GDAX cho thấy không có sự nỗ lực nào trong việc điều khiển thị trường và nhấn mạnh rằng tính thanh khoản tại các sàn giao dịch còn rất hạn chế.

Trên thị trường chứng khoán, thông thường các cầu dao tự động sẽ ngừng giao dịch sau khi có sự dịch chuyển lớn về giá.

Thật không may, với tính biến động vốn có của các loại tiền điện tử, việc áp đặt những hạn chế như vậy ở các thị trường này là không thực tế.

Vị trí của GDAX

Mặc dù tất cả các giao dịch đã được thực hiện chính xác trong suốt thời kì biến động giá vào tuần trước, GDAX đã thừa nhận rằng những khách hàng đã bị kích hoạt bán tự động không mấy vui vẻ. Do đó, họ đã quyết định cấp tín dụng các tài khoản khách hàng bị ảnh hưởng.

Công ty có kế hoạch cấp tín dụng cho các tài khoản khách hàng này bằng cách sử dụng các quỹ riêng và không có khách hàng nào khác sẽ bị ảnh hưởng. Những khách hàng may mắn có thể mua Ether trong vụ flash cash sẽ có thể giữ chúng, và GDAX sẽ thực hiện các giao dịch này.

Nguy cơ tiềm tàng?

Hành động của GDAX trong việc cấp tín dụng các tài khoản của khách hàng có thể giúp họ duy trì số lượng khách hàng, nhưng điều này cũng làm dấy lên câu hỏi liệu có nguy cơ tiềm ẩn nào khi làm như vậy hay không. Sự cố flash cash không phải do trục trặc giao dịch, mà bởi lệnh bán lớn.

Đền bù cho khách hàng bị mất tiền trong thời gian thị trường biến động có thể dẫn đến việc những người khác chậm trễ trong việc đặt lệnh bán tự động. Các nhà đầu tư phải nhận thức được những rủi ro mà họ phải đối mặt trong khi đối phó với các tài sản dễ biến động như tiền điện tử.

Nguồn cointelegraph

tag: ethereum, gdax, flash crash của ethereum

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.