article image

Ethereum thông báo về Hard fork có tên Metropolis diễn ra vào cuối tháng 9

Altcoin

21/08/2017

2580

Trong lúc tất cả tin tức đều đang đổ dồn về BitcoinBitcoin Cash, Ethereum có vẻ như đã bị xem nhẹ bởi một số người.

Tuy nhiên, nhóm phát triển Ethereum vừa cho biết rằng hard ford Metropolis sẽ xuất hiện vào cuối tháng 9 năm nay.

Lộ trình sắp tới

Hard fork này đã được đoán trước sau khi lộ trình Ethereum năm 2017 được công bố hồi đầu năm nay. Lộ trình chỉ ra rằng đợt phát hành sắp tới sẽ chứa một số nâng cấp lớn cho nền tảng này.

Thông báo hồi đầu năm cho thấy một khoảng thời gian kéo dài từ 3 đến 6 tháng cho việc phát hành, và vào cuối tháng 9 này là vừa đủ sáu tháng.

Mặc dù thời gian muộn hơn so với nhiều người mong đợi, tin tức này là một lời khích lệ đáng hoan nghênh cho những ai đang tìm cách nâng cấp Ethereum.

Dự kiến nâng cấp

Hard fork mới có thể sẽ cho phép một số nâng cấp quan trọng.

Thứ nhất, tình trạng nặc danh ngày càng tăng sẽ đi kèm với 'zk-SNARKs' mới, hoặc chứng minh không tiết lộ thông tin. Người dùng có thể thực hiện giao dịch nặc danh ở mức độ cao hơn so với trước đây.

Thứ hai, lập trình máy tính và các hợp đồng thông minh sẽ được thực hiện dễ dàng hơn với nâng cấp mới, giảm một số áp lực lên các lập trình viên hiện nay. Gas cũng sẽ được điều chỉnh để giải quyết hóa đơn.

Thứ ba, mặt nạ dành cho những người coi trọng tính bảo mật sẽ cho phép người dùng xác định địa chỉ họ sở hữu một khoá cá nhân. Điều này sẽ tăng cường tính bảo mật trên mạng lưới, thậm chí chống lại các vụ tấn công máy tính lượng tử.

Cuối cùng, việc nâng cấp bao gồm một ‘Difficulty-Bomb’ dự kiến sẽ làm cho việc khai thác theo cấp lũy thừa khó khăn hơn.

‘Difficulty-Bomb’ được thiết kế để trở thành một bước trung gian trong quá trình chuyển đổi từ bằng chứng công việc (PoW) sang bằng chứng cổ phần (PoS) trên mạng lưới. Điều này thường được gọi là 'Kỷ Băng Hà của Ethereum'.

Xu hướng giá

Hiện vẫn chưa rõ liệu việc nâng cấp sẽ làm giá tăng hay giảm. Khi việc khai thác trở nên chậm chạp, giá có thể giảm.

Tuy nhiên, việc nâng cấp sẽ làm tăng số lượng người dùng trên toàn hệ thống, khiến giá tăng.

Bất kể là gì, Metropolis là điểm dừng cuối cùng trên lộ trình. Sự nâng cấp kế tiếp sẽ làm tăng tính ổn định, dẫn đến sự đầu tư và hỗ trợ giá lớn hơn.

Nguồn cointelegraph

tag: ethereum, hard fork

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.