article image

Ethereum: Sản phẩm đầu tư được giao dịch trên sàn giao dịch Nasdaq

Altcoin

13/10/2017

2044

Một sản phẩm đầu tư có mặt lần đầu tiên tập trung vào ethereum hiện đang công khai cho các nhà đầu tư trên sàn giao dịch Nasdaq Stockholm.

CoinShares, đứng đầu bởi thương gia Daniel Masters của JPMorgan Chase công bố đang tung ra một chứng chỉ hoán đổi danh mục (ETN) cho ether, loại tiền mã hóa tạo sức mạnh cho ethereum blockchain. Với tin tức này, ETN sẽ tham gia chương trình cung cấp ETN bitcoin gốc của CoinShares đưa ra vào năm 2015 nhằm đưa cơ chế sử dụng tối ưu từ các thị trường truyền thống sang thế giới tiền mã hóa.

ETN hoạt động tương tự như các quỹ hoán đổi danh mục ngoại trừ việc cho phép các nhà đầu tư tiếp cận nhiều loại tài sản, họ thường chỉ cho phép các nhà đầu tư tiếp xúc với một tài sản duy nhất.

Bằng cách này, các nhà đầu tư bảo thủ thận trọng với việc bỏ tiền của mình vào các quỹ đầu tư nhiều loại tiền mã hóa (một số loại rất mới và chưa chứng minh được mục đích sử dụng của chúng) hiện có thể đầu tư vào ether hoặc bitcoin, hai dự án tiền mã hóa với nhiều sức kéo thị trường nhất.

Là một người đứng đầu tại CoinShares, Masters đã khẳng định sự quan tâm của công ty vào ETN là bắt nguồn từ niềm tin của nó rằng mọi người nên có "sự tiếp cận không phức tạp" với những tiền mã hóa lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường.

Masters nói với CoinDesk:

"Bitcoin phá vỡ chức năng của tiền analog và vàng analog và ether làm gián đoạn hoạt động của thị trường chứng khoán và quá trình hình thành vốn".

Thông báo đáng chú ý là nhà cung cấp XBT, vốn được sở hữu toàn phần bởi CoinShares hiện đang nắm giữ một danh mục đầu tư tiền mã hóa đáng kể.

Công ty gần đây đã công bố một số lượng bitcoin là 58.451 BTC, theo giá thị trường hiện tại trị giá hơn 250 triệu USD.

Chi tiết ETN

Theo những gì đã làm cho sản phẩm trở nên độc nhất vô nhị, Masters nói rằng quỹ này sẽ khác với các lựa chọn hoán đổi chủ động vì nó sẽ "thụ động 100 phần trăm".

Masters cho biết giá giữa ETN và các đồng tiền cơ bản sẽ tương quan 99%, có nghĩa là vì các ETN dựa trên sản phẩm phái sinh, giá chứng chỉ và ether có thể không giống nhau trong mọi thời điểm. Các nhà đầu tư vào sản phẩm có thể nhận được lợi nhuận (hoặc thua lỗ) bằng cách bán ether ETN của mình trong thị trường mở.

Các chuyên gia nói thêm rằng ETN dựa trên ether của công ty ông không sử dụng bất kỳ đòn bẩy nào. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nền tảng mà nhà đầu tư sử dụng để mua ETN, có thể áp dụng đòn bẩy thông qua nhà môi giới của nhà đầu tư.

Tùy chọn này thường không có sẵn cho các nhà đầu tư mua ether và bitcoin trên các sàn giao dịch tiền mã hóa và cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với các cơ chế đầu tư tinh vi hơn thường thấy với các tài sản truyền thống.

Chỉ ở châu Âu?

Trong khi ETN dựa trên ether mới chỉ được bán cho các nhà đầu tư châu Âu vì lý do pháp lý, bất kỳ ai có quyền truy cập thông qua các công ty môi giới của họ tới NASDAQ Stockholm đều có thể mua sản phẩm từ góc độ tiếp cận thị trường kỹ thuật.

Hơn thế nữa, Masters nói với CoinDesk rằng việc sử dụng nền tảng của nhà môi giới để mua ETN có thể cho phép các nhà đầu tư tiếp xúc với ether trong tài khoản hưu trí mà ở một số trường hợp có thể dẫn tới việc áp dụng thuế ưu đãi cho ETN ở một số phạm vi quyền hạn nhất định.

Nguồn coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ethereum, sàn giao dịch nasdaq hỗ trợ ethereum

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.