article image

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tiền mã hóa đặt ra 'những rủi ro nghiêm trọng'

Bitcoin

12/10/2017

1812

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một cuộc họp ngày hôm nay rằng tiền mã hóa đặt ra những rủi ro đáng kể liên quan đến gian lận và rửa tiền.

Được trích dẫn bởi dịch vụ tin tức của Nga TASS, ông Putin đã nói trong một cuộc họp tập trung vào chủ đề tiền mã hóa và rộng hơn là công nghệ tài chính. Trong cuộc họp, ông chính thức lên tiếng về sự ủng hộ của mình đối với các quy định mới về giao dịch tiền mã hóa, nói rằng Nga nên xem xét các ví dụ trên quốc tế để tham khảo khi xây dựng các quy định này.

Cuộc họp đã thể hiện một số nhận xét toàn diện nhất của Putin về chủ đề này cho đến nay. Lần đầu tiên ông nói về tiền mã hóa là vào mùa hè năm 2015, nhận xét vào thời điểm đó có "những vấn đề nghiêm trọng, thực sự cơ bản liên quan đến việc sử dụng rộng rãi hơn". Trong các tuyên bố mới của mình, ông Putin đã nhấn mạnh đến sự gia tăng về công nghệ đồng thời lặp lại những nhận xét của năm 2015.

Ông Putin được trích dẫn như sau:

"Các đồng tiền ảo hoặc tiền mã hóa đã và đang trở nên phổ biến hơn. Chúng đã trở thành hoặc đang dần biến thành một công cụ thanh toán đầy đủ và một tài sản đầu tư ở một số quốc gia. Đồng thời, việc sử dụng tiền mã hóa cũng mang lại một số rủi ro."

Về chủ đề này, ông Putin đã ủng hộ các quy định nhằm bảo vệ người tiêu dùng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các sản phẩm tài chính mới.

"Chúng ta nên xây dựng một hệ thống pháp luật dựa trên kinh nghiệm quốc tế để tạo mối quan hệ trong hệ thống toàn cầu này, chắc chắn bảo vệ lợi ích của người dân, doanh nghiệp và chính phủ cũng như cung cấp bảo đảm pháp lý cho các công trình liên quan đến các công cụ tài chính tiên tiến", ông nói.

Ý kiến của ông được đưa ra sau khi một quan chức cao cấp của ngân hàng trung ương Nga tuyên bố công khai rằng tổ chức của ông sẽ hỗ trợ các nỗ lực để chặn truy cập vào các trang web bên ngoài cung cấp các dịch vụ môi giới tiền mã hóa trong nước. Theo các nguồn tin, các đại diện của Ngân hàng Nga cũng có mặt tại cuộc họp của ông Putin.

Nguồn coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.