article image

Vanuatu trở thành quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin trong việc đổi lấy quốc tịch

Bitcoin

12/10/2017

2168

Vanuatu đã trở thành quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin như một khoản thanh toán cho Chương trình quốc tịch của nó

Vì Vanuatu là thành viên của Khối thịnh vượng chung, chương trình quốc tịch cho phép đi lại không cần visa đến hơn 100 quốc gia bao gồm nhiều nước châu Âu.

Chủ tịch Trung tâm Thông tin Vanuatu (VIC) Geoffrey Bond tuyên bố rằng "Chính phủ Vanuatu đã bày tỏ rõ ràng mong muốn được đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ mới, chính thức khuyến khích VIC nhận khoản thanh toán bằng bitcoin.". Bond nói rằng "ngoài việc kiểm tra tính hợp pháp bình thường cần thiết để có được quốc tịch Vanuatu, tất cả các giao dịch bitcoin sẽ được thực hiện thông qua sàn giao dịch Australian là đối tác của chúng tôi và đáp ứng các yêu cầu tuân thủ thông thường do Cơ quan Quản lý Tài chính Úc đặt ra."

Christian Nesheim, một chuyên gia về di cư đầu tư tư vấn cho chính phủ Vanuatu đã mô tả quyết định đem lại cho Vanuatu "một lợi thế cạnh tranh đáng kể trong thị trường quốc tịch".

Nesheim mô tả sự gia tăng số lượng các nhà đầu tư bitcoin "muốn kiếm được một số lợi nhuận mà không phải chịu thuế thu nhập từ vốn lớn." Nesheim cho biết nhiều nhà đầu tư này sẽ tìm cách "chuyển đổi tiền mã hóa thành tài sản hữu hình trong một khu vực có thẩm quyền thuế thấp", Tuy nhiên, nói rằng "các lớp tài sản có sẵn cho nhóm nhà đầu tư này đã được giới hạn ... Như Vanuatu bây giờ sẽ là quốc gia duy nhất cung cấp quốc tịch sử dụng bitcoin, tôi nghĩ rằng chương trình sẽ gia tăng sự quan tâm ít nhiều ngay lập tức."

Giám đốc điều hành của VIC James Harris đã đề cập đến "những nghi ngờ xung quanh việc sử dụng tiền mã hóa trong các giao dịch tài chính", bao gồm cả "những lo ngại rằng nó có thể liên quan đến những hoạt động không mong muốn." Harris nói rằng các mối quan ngại "ngược lại là đúng, tiền mã hóa tồn tại trong một sổ cái đầy đủ, nơi có thể nhìn thấy toàn bộ lịch sử hình thành và giao dịch của nó." Harris mô tả sự chấp nhận của Vanuatu đối với tiền mã hóa như một sự "tăng cường hơn nữa các quy trình [Chống Rửa tiền]" liên quan đến bitcoin.

Động thái của Vanuatu trong giai đoạn đẩy mạnh tăng trưởng trong sự di cư toàn cầu theo ngành đầu tư

Di cư quốc tế theo ngành công nghiệp đầu tư hiện nay ước tính trị giá hàng năm hơn 2 tỷ USD. Đầu năm nay, chính phủ Thái Lan đã bắt đầu cung cấp các chương trình cư trú cao cấp cho công dân nước ngoài thông qua Công ty TNHH Thẻ đặc quyền Thái Lan - một công ty con hoàn toàn thuộc sở hữu của Cơ quan Du lịch Thái Lan. Thái Lan hiện đang cung cấp bảy gói quốc tịch khác nhau, trong đó có chương trình "Elite Ultimate Privilege" cấp 20 năm cư trú với giá 60.000 USD600 USD phí hội viên hàng năm. Business Insider tuyên bố đã biết được từ một nguồn tin giấu tên rằng chương trình "Công dân của Síp đòi hỏi khoản đầu tư 2 triệu euro để đổi lấy quốc tịch và tiếp cận với 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu kiếm được khoảng 4 tỷ euro năm hay khoảng 25% GDP của nó."

Dominic Volek, người đứng đầu công ty tư vấn về quốc tịch Đông Nam Á cho Henley & Partners cho biết "đã có sự gia tăng mạnh mẽ trên toàn thế giới về số cá nhân muốn có được một quyền cư trú hay quốc tịch thứ hai hoặc thứ ba có lợi để toàn cầu hóa cơ hội cho gia đình của họ và mở rộng lợi ích kinh doanh trong một thế giới đang thay đổi và không chắc chắn", kết luận rằng "ngày càng có nhiều chính phủ đang coi các chương trình này là một cách sáng tạo để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế."

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.