article image

Ethereum lần đầu tiên vượt mức 1.000 USD, các yếu tố phía sau sự tăng giá

Altcoin

07/01/2018

1943

Tiền mã hóa của Ethereum Ether lần đầu tiên vượt qua con số 1.000 USD, đạt được mức cao mới nhất mọi thời đại chỉ trong năm ngày đầu năm 2018.

Sự gia tăng giá Ether và định giá thị trường của mạng lưới Ethereum Blockchain gần đây có thể là do hai yếu tố chính: sự gia tăng đột ngột giá trị của Ripple (XRP) và hoạt động người dùng của các ứng dụng phân quyền.

Vào cuối tháng 12 năm 2017, lần đầu tiên trong lịch sử Ripple vượt qua Ethereum, trở thành tiền mã hóa thay thế thứ ba ngoại trừ Ether và Bitcoin Cash để trở thành tiền mã hóa lớn thứ hai trên thị trường toàn cầu sau Bitcoin.

ETH

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, thị trường giao dịch tiền mã hóa của Hàn Quốc, chiếm gần 50% giao dịch Ripple toàn cầu trong suốt tuần vừa qua, đã đẩy định giá thị trường của Ripple từ 40 tỷ USD lên 120 tỷ USD trong vòng chưa đầy một tháng.

Cuộc chạy đua gần đây của Ethereum có thể được xem như sự phục hồi chậm của nó được mong đợi rất nhiều và là những dấu hiệu đầu tiên của sự cạnh tranh chống lại Ripple. Chỉ hai ngày trước, Ripple trở thành tiền mã hóa thay thế đầu tiên vượt qua mốc 100 tỷ USD. Vào ngày 4 tháng 1, mạng lưới Ethereum đã đạt được mức vốn hóa thị trường 100 tỷ USD.

Liệu việc định giá của Ethereum có hợp lý không?

Hiện tại, mạng lưới Ethereum Blockchain xử lý nhiều giao dịch hơn tất cả các mạng lưới Blockchain trên thị trường toàn cầu kết hợp, bao gồm Bitcoin. Theo EtherScan, mạng lưới Ethereum đang giải quyết gần 1,4 triệu giao dịch trên cơ sở hàng ngày, cao hơn đáng kể so với mạng lưới Bitcoin Blockchain với khoảng 420,000 giao dịch mỗi ngày.

Charlie Lee, cựu giám đốc điều hành Coinbase và người sáng tạo Litecoin, lưu ý rằng khối lượng giao dịch và hoạt động của người dùng là những yếu tố quan trọng mà các nhà đầu tư phải cân nhắc trong việc phân tích hiệu suất và xu hướng tương lai của tiền mã hóa. Trong hai loại kể trên, Ethereum đang ở một vị trí tối ưu để gia tăng giá trị.

Liệu Ether có thể tăng gấp ba?

Trong hai phân loại nêu trên, chủ đầu tư tỷ phú Mike Novogratz, người đã từng ủng hộ tích cực các loại tiền mã hóa và nhà đầu tư dài hạn, cho biết giá trị của Ether có thể tăng gấp ba lần vào cuối năm 2018.

Ngay từ tháng 11 khi Novogratz dự đoán giá của Ether tăng lên gấp ba, giá của Ether đã tăng gấp đôi.

"Ethereum, mà tôi nghĩ chỉ chạm đến mức 500 USD hoặc đến gần mức đó, có thể tăng gấp ba lần giá trị hiện tại của nó".

Cointelegraph cũng báo cáo rằng các ứng dụng phân tán trên mạng Ethereum như CryptoKittiesEtherDelta đã bắt đầu có được sự phổ biến và người sử dụng rộng rãi. Trong tương lai, sự xuất hiện của các trình duyệt ứng dụng Ethereum phân quyền sẽ hoạt động như các thị trường ứng dụng như Google Play StoreApple App Store sẽ thúc đẩy việc áp dụng các ứng dụng phân tán, cải thiện khả năng tiếp cận của mạng lưới Ethereum.

"Để tưởng tượng cấu trúc hiện tại của thị trường ứng dụng phân quyền Ethereum, ta phải xem xét kỷ nguyên ứng dụng di động trước sự tồn tại của Google Play Store và Apple App Store. Vào thời điểm đó, người dùng phải tải ứng dụng từ các trang web trực tiếp từ nhà phân phối và nhà phát triển."

Nếu các trình duyệt ứng dụng phân cấp được thông qua ở quy mô lớn hơn và quy mô mạng lưới Ethereum, các nhà phân tích như Novogratz sẽ thấy giá Ether tăng vọt từ mức hiện tại.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

 

tag: ethereum, altcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.