article image

Các thợ đào Bitcoin có thể phải đối mặt với những hạn chế năng lượng ở Trung Quốc

Bitcoin

06/01/2018

1899

Trung Quốc từ lâu đã là một pháo đài tối cao trong lĩnh vực khai thác tiền mã hóa do sự dư thừa năng lượng trong nước.

Một số nhóm khai thác lớn nhất thế giới bao gồm cả Antpool của Bitmain, BTCC, BWBTC.com điều hành hoạt động khai thác lớn trong nước.

Khai thác là trụ cột của tiền mã hóa như máy tính được cần đến để xác nhận các giao dịch được lưu trữ trên Blockchain bằng cách giải quyết các thuật toán mật mã. Khi tiền mã hóa tiếp tục phát triển phổ biến trên khắp thế giới, nhu cầu trên mạng lưới tăng lên.

Điều đó có nghĩa là các quốc gia nơi có năng lượng rẻ sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất đối với những thợ đào vì quá trình này đang “đói” năng lượng.

Trung Quốc đã cắt giảm sản xuất năng lượng trong năm ngoái do sự dư thừa trong mạng lưới năng lượng của họ theo biểu đồ này từ tradingeconomics.com cho thấy, dữ liệu được lấy từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc.

China Electricity Production

Sự dư thừa này đã dẫn đến chi phí năng lượng rẻ hơn cho người tiêu dùng ở Trung Quốc, đây là một lợi ích cho các nhà khai thác trong nước. Tuy nhiên, trước đó Trung Quốc đã đe dọa sẽ cắt nguồn năng lượng rẻ cho các thợ đào gần các nhà máy thủy điện trong nước.

Theo Bloomberg, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) dự định sẽ buộc các cơ quan quản lý địa phương giám sát và thậm chí hạn chế việc sử dụng điện của các thợ đào ở một số vùng của Trung Quốc.

Một nguồn tin cho biết PBOC vạch ra kế hoạch tại một cuộc họp kín vào thứ Tư ngày 3 tháng 1, khi mà quốc gia này có kế hoạch chuyển năng lượng dư thừa sang các vùng của đất nước có nhu cầu điện năng cao hơn.

Trong khi Trung Quốc đang dư thừa năng lượng, điều này đã dẫn tới sự giảm sút năng lượng tái tạo thu được từ các nguồn năng lượng mặt trời, thủy điện và gió, quốc gia này đã nghiêm túc trong việc đối xử với toàn bộ tiền mã hóa.

Một lệnh cấm ICO và sàn giao dịch tiền mã hóa vào năm ngoái đã làm cho môi trường khắc nghiệt với đồng tiền ảo trong nước.

Tuy nhiên hoạt động khai thác vẫn tiếp tục, nhưng nếu các quy định này được thi hành, các nhà khai thác có thể phải đối mặt với việc kiểm soát chặt chẽ về sử dụng năng lượng.

Như Cointelegraph đã báo cáo vào tháng 12 năm 2017, việc sử dụng năng lượng kết hợp của khai thác toàn cầu lớn hơn nhiều nước châu Phi, làm nổi bật nhu cầu năng lượng của các quy trình khai thác.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

 

tag: bitcoin, thợ đào

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.