article image

Coinbase bác bỏ tin đồn tích hợp Ripple, vốn hóa thị trường tiền tệ này sụt giảm 22 tỷ USD

Altcoin

05/01/2018

1972

Nền tảng ví và giao dịch phổ biến Coinbase đã bác bỏ những tin đồn gần đây rằng Ripple (XRP) hoặc các tiền mã hóa khác sẽ sớm được tích hợp vào GDAX, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hàng đầu của nó.

Dẹp tan tin đồn

Giám đốc điều hành Brian Armstrong khẳng định chắc chắn rằng cả Coinbase và GDAX đều không đưa ra quyết định tích hợp bất kỳ tài sản kỹ thuật số hay tiền mã hóa nào trong ngắn hạn. Công ty cho biết trong một bài đăng blog:

"Một ủy ban các chuyên gia nội bộ có trách nhiệm xác định liệu và khi nào tài sản mới sẽ được thêm vào nền tảng phù hợp với khuôn khổ của chúng tôi. Những cá nhân này - và tất cả nhân viên tại Coinbase - đều phải tuân thủ các quy định về bảo mật và giao dịch.

Vào ngày tuyên bố này, chúng tôi không có quyết định thêm tài sản bổ sung nào vào GDAX hay Coinbase. Bất kỳ tuyên bố ngược lại nào sẽ là không đúng sự thật và không được phép của công ty."

Tuyên bố của Coinbase được công bố sau khi có nhiều tin đồn chưa được xác minh khẳng định GDAX đang có kế hoạch tích hợp XRP. Quy mô của tin đồn, chủ yếu được lan truyền trên Reddit và Twitter, đã tăng đến mức mà công ty cảm thấy cần phải bác bỏ chúng vì giá của XRP đã tăng lên.

Ngay sau khi Coinbase đưa ra tuyên bố, định giá thị trường của XRP đã giảm từ hơn 148 tỷ USD xuống còn 126 tỷ USD.

Ripple Charts

Tranh cãi giao dịch nội gián

Coinbase và GDAX sẽ không tích hợp bất kỳ tài sản mới nào cho đến khi có thể chắc chắn ngăn chặn bất kỳ sự rò rỉ nào. Vào đầu tháng 12, khi Coinbase bổ sung Bitcoin Cash, một nhân viên của Coinbase hoặc một nhà thầu đã tiết lộ sự tích hợp này hai ngày trước khi thông báo chính thức được đưa ra.

Coinbase nhận phải sự phản đối và chỉ trích dữ dội từ cộng đồng tiền mã hóa và kết quả là Armstrong thề sẽ phát động một cuộc điều tra đầy đủ. Giám đốc điều hành nói rằng Coinbase sẽ theo đuổi hành động pháp lý chống lại nhân viên hoặc nhà thầu đã tiết lộ thông tin bí mật về các kế hoạch tích hợp tài sản số hóa của công ty.

Như vậy, tuyên bố gần đây của Armstrong và những tin đồn xung quanh việc tích hợp Ripple của Coinbase cũng bị chỉ trích bởi một số chuyên gia nổi tiếng nhất của cộng đồng trong đó có kỹ sư trưởng của BitGo Jameson Lopp.

Chưa có tài sản mới

Việc điều tra vụ tranh chấp về Bitcoin Cash vẫn đang được tiến hành và cho đến khi hoàn thành, rất ít khả năng Coinbase sẽ theo đuổi việc triển khai các tiền mã hóa khác. Giám đốc điều hành của công ty thừa nhận rằng một số hoạt động tương tự giao dịch nội gián đã được phát hiện trên thị trường giao dịch Bitcoin Cash trước đợt niêm yết của Coinbase.

Vào ngày 20 tháng 12, Armstrong đã viết:

"Do sự gia tăng giá trong những giờ sau thông báo, chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này. Nếu chúng tôi tìm thấy bằng chứng về bất kỳ nhân viên hoặc nhà thầu nào vi phạm chính sách của chúng tôi - trực tiếp hoặc gián tiếp - tôi sẽ không ngần ngại xử lí nhân viên đó ngay lập tức và có hành động pháp lý thích hợp."

Cựu giám đốc Coinbase Charlie Lee cũng tuyên bố:

"Coinbase sẽ không thêm một coin mới trong thời gian gần đây. Không có lý do nào cho việc họ sẽ nói dối về điều này ... Đặc biệt là sau vụ việc họ làm cho bất cứ ai ngạc nhiên bằng cách thêm BCH."

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: coinbase, ripple

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.