article image

Dự luật Nga xem xét kiểm soát giao dịch mã hóa - tiền truyền thống trên 9.6K USD

Bitcoin

16/04/2018

1894

Chính phủ Nga đã chuẩn bị rà soát dự thảo "Về Tài sản Tài chính Kỹ thuật số", thông báo chi tiết việc giao dịch tiền mã hóa - tiền truyền thống hơn 600.000 rúp (tương đương khoảng 9,600 USD) hoặc ngoại tệ tương đương phải tuân theo quy định giao dịch tiền tệ bắt buộc, theo nguồn tin mã hóa địa phương Forklog Thứ Sáu, ngày 13 tháng 4.

Theo Anatoly Aksakov, người đứng đầu ủy ban thị trường tài chính, sự xem xét này vẫn chưa được trình bày với Duma Quốc gia. Forklog lưu ý rằng các giao dịch với hơn 600.000 rúp đã được theo dõi bởi các ngân hàng Nga để phòng chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.

Phiên bản mới nhất của dự thảo dự luật "Về Tài sản Tài chính Kỹ thuật số", được đệ trình cho Duma Quốc gia vào ngày 20 tháng 3 năm 2018, xác định các token số và tiền mã hóa là tài sản tài chính kỹ thuật số chỉ được giao dịch trên các sàn giao dịch mã hoá được ủy quyền cũng như các quy định chi tiết của KYC cho ICO. Phiên bản ngày 20 tháng 3 của dự luật cũng sẽ yêu cầu các tài khoản người dùng tại sàn giao dịch tiền mã hóa được xác minh cho AML và chống tài trợ khủng bố (CTF).

Theo Cơ quan Giám sát Tài chính Liên bang Nga, các nhà vận hành sàn giao dịch tiền mã hóa phải tuân theo Điều 5 của Luật Liên bang 115-FZ (chống lại AML và CTF) hoặc sẽ mất giấy phép của họ.

Yuri Pripachkin, chủ tịch của Hiệp hội Tiền mã hóa và Blockchain Nga (RACIB), cho biết phiên bản mới nhất của dự luật, yêu cầu các giao dịch mã hóa thuộc sự kiểm soát của ngân hàng và Dịch vụ Giám sát Tài chính của Liên bang, có thể làm cho các thợ đào mã hóa Nga rời khỏi đất nước này làm việc ở nhiều nơi "thân thiện với tiền mã hóa" hơn. Forklog lưu ý rằng việc xem xét lại dự thảo sự luật gần đây không đề cập đến thuế đánh vào lợi nhuận khai thác mã hóa.

Theo dự thảo luật phân loại tiền mã hóa làm tài sản - do đó không phải là một hệ thống thanh toán hợp pháp ở Nga - chính phủ cũng muốn đánh thuế các giao dịch tài sản kỹ thuật số.

Theo Teimuraz Vashakmadze, giáo sư tại Học viện Kinh tế và Quản lý Hành chính Quốc gia Nga, thuế thu nhập cá nhân 13% có thể được áp dụng cho các nhà kinh doanh tiền mã hóa, mặc dù sự ẩn danh của các giao dịch mã hóa có thể làm cho điều này trở nên khó khăn:

"Nếu người đó không tuyên bố rằng họ đã mua và bán Bitcoin, thì không ai biết về nó, vì vậy nhiều người sẽ không tự nguyện tuyên bố thu nhập đó."

Theo RACIB vào tháng 1 năm 2018, "CryptoRuble" - tiền mã hóa do chính ơhur phát hành đã được thảo luận từ lâu sẽ được đưa ra vào giữa năm 2019.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

 

tag: quy định, tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.