article image

Vechain là gì?

Vechain

15/04/2018

2070

1, Vechain là gì?

VeChain là một nền tảng blockchain với các khả năng đặc biệt để tăng cường các quá trình liên quan đến quản lý chuỗi cung ứng. Nó sử dụng công nghệ sổ cái phân quyền bằng chứng giả mạo để đảm bảo tính xác thực và chất lượng của sản phẩm do người sử dụng nền tảng mua. Dù là thay thế bộ phận, lịch sử phục vụ, chi phí, mức độ tồn kho hoặc bất cứ điều gì khác, tất cả thông tin về một sản phẩm trong hệ thống quản lý chuỗi cung ứng có thể được ghi lại một cách an toàn cho tất cả người tham gia của nền tảng.

2, Mục tiêu

- Mục tiêu của dự án là xây dựng một hệ sinh thái tin cậy và phân tán dựa trên công nghệ blockchain để truyền tải thông tin minh bạch, chuyển giao giá trị tốc độ cao và hợp tác hiệu quả.

- Nó lên kế hoạch để đạt được các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng an toàn thông qua việc số hóa tài sản.

- Nền tảng cho phép các nhà sản xuất ấn định nhận dạng duy nhất cho mỗi sản phẩm có sẵn trong kho của họ. Bằng cách này, tất cả các bên liên quan, bao gồm khách hàng, nhà sản xuất và các đối tác trong chuỗi cung ứng sẽ có thể theo dõi sự chuyển động của sản phẩm trong chuỗi cung ứng tại bất kỳ thời điểm nào.

3, Nền tảng Vechain

Nền tảng này ấn định một Nhận dạng VeChain hay VID để theo dõi các sản phẩm. Nó có thể được viết bằng mã QR, thẻ RFID, hoặc thẻ Near Field Communication (NFC). Công nghệ VID cho phép tích hợp thế giới kinh doanh thực sự vào nền tảng VeChain. Người tiêu dùng có thể theo dõi một sản phẩm từ chính bản thân sản phẩm, thông qua việc vận chuyển và giao hàng cuối cùng. Mọi cố gắng để lừa gạt người tiêu dùng sẽ dễ dàng bị phát hiện, và chúng ta có thể xác định tính xác thực của sản phẩm tại bất kỳ giai đoạn nào của hoạt động.

Các dịch vụ được cung cấp bởi nền tảng bao gồm:

- Phát triển hợp đồng thông minh

- Quản lý khoá cá nhân

- Dịch vụ thanh toán

- Phát triển ví

Với các tùy chọn chuyên biệt, nền tảng này có tiềm năng lớn để được các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử và các ngành công nghiệp thâm canh sử dụng rộng rãi.

4, Token VeChain (VEN)

Token này mang chức năng chuyển giá trị của toàn bộ mạng lưới blockchain của hệ sinh thái VeChain. Nó di chuyển qua hợp đồng thông minh mô tả sự hợp tác giữa các bên. Token VEN sẽ được sử dụng như GAS, là yêu cầu cho việc thực hiện các hợp đồng thông minh. Các token cũng có thể được sử dụng để cung cấp ưu đãi cho các nút mạng để tạo sự thuận lợi cho hoạt động trơn tru của hệ sinh thái. Mục đích của việc bán token là tạo điều kiện cho việc lưu thông rộng khắp giữa những người tham gia. 70% tổng số token sẽ được bán cho cộng đồng, người dùng và doanh nghiệp. Người dùng cuối có thể sử dụng VEN để có được các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.

- VeChain Foundation nhận được VEN từ các dịch vụ phát triển hợp đồng thông minh để thanh toán cho GAS và duy trì hoạt động của hợp đồng thông minh, 75% thu nhập của việc bán token này sẽ được trao thưởng cho nhà cung cấp nút. 25% thu nhập còn lại sẽ được sử dụng cho sự phát triển kỹ thuật của nền tảng này, khuyến mãi kinh doanh và hoạt động hàng ngày.

- Yếu tố đảm bảo này bị thiếu trong chuỗi cung cấp truyền thống và đó là lý do tại sao có rất nhiều khiếu nại của người tiêu dùng về nguồn gốc của sản phẩm.

- VeChain Foundation lo liệu việc nghiên cứu, phát triển và xây dựng mạng lưới. Tổ chức hợp tác với các doanh nghiệp muốn sử dụng công nghệ blockchain như một dịch vụ.

5, Các vấn đề liên quan đến tin tưởng và thông tin

Vấn đề chính đối với các doanh nghiệp về công nghệ thông tin là yếu tố tin tưởng. Thật khó cho các bên tham gia vào việc chuyển giao các thông tin nhạy cảm liên quan đến phát triển sản phẩm tin tưởng lẫn nhau. Hơn nữa, lưu trữ tập trung các thông tin sản phẩm và các dữ liệu khác làm cho nó dễ bị tấn công. Kho lưu trữ tập trung cũng đặt ra mối đe dọa dữ liệu bị đánh cắp hoặc bị hỏng bởi các yếu tố vô đạo đức.

Với những mối quan tâm này, các nhà phát triển của VeChain đã quyết định tạo ra một nền tảng, nơi thông tin có thể được lưu trữ trong các nền tảng phân phối, tốc độ cao và minh bạch. Họ đang thực hiện những thay đổi, nâng cấp, và điều chỉnh chiến lược nền tảng để đáp ứng các nhu cầu hiện tại và những thách thức trong tương lai của nền tảng. Bằng cách này, họ thành công duy trì sự toàn vẹn của thông tin và đảm bảo rằng nó được lưu trữ một cách an toàn và bảo mật.

6, VeChain giải quyết vấn đề như thế nào

- Hệ sinh thái VeChain lưu trữ và cung cấp thông tin một cách đối xứng và tương đối minh bạch.

- Phần lớn lợi nhuận thu được từ việc nhận thức giá trị đích thực. Bất kỳ người nào trong tổ chức cũng có thể nhận được phần thưởng tương đối công bằng dựa trên sự đóng góp và giá trị của họ.

- Công nghệ blockchain được sử dụng cho hệ sinh thái có đủ chỗ cho tất cả các khía cạnh kinh doanh, bao gồm các hoạt động thương mại và kinh tế.

- Hệ sinh thái giải quyết hiệu quả các vấn đề tin cậy tiềm ẩn giữa các bên.

- Khi vấn đề thâm hụt niềm tin được giải quyết, sự hợp tác giữa các bên trở nên đơn giản và hiệu quả được cải thiện.

- Do đó các doanh nghiệp có thể tập trung vào việc cung cấp dịch vụ và sản phẩm tốt hơn để tạo ra nhiều giá trị hơn.

- Giá trị là một vòng khép kín tiếp tục mở rộng.

- Giá trị có thể ở dạng hàng hoá, quỹ trực tiếp hoặc dịch vụ.

7, Tình trạng

Công ty hiện đang hợp tác với nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới bao gồm:

- BitOcean

- Babyghost

- HyperLedger

- DNV GL

- Microsoft

- PwC

Các sàn giao dịch hàng đầu có niêm yết VEN bao gồm:

- BigOne

- HitBTC

- Liqui

- Binance

- Lbank QRYPTOS.

8, Khai thác coin

- Tiền tệ không thể được khai thác.

- Vì vậy, người ta phải mua nó từ sàn giao dịch tiền mã hóa bằng cách trả bằng các tiền mã hóa hàng đầu khác như Bitcoin, Zcash, Dash, DogeCoin, SALT Ripple.

- Cũng có thể mua coin bằng cách thanh toán bằng các loại tiền tệ truyền thống lớn như USD hoặc đồng Rúp vào các tiền mã hóa hàng đầu

9, VeChain Vs Bitcoin

Nền tảng VeChain cung cấp các giải pháp chuyên biệt cho chuỗi cung ứng. Token VEN thích hợp hơn cho việc môi trường chuỗi cung cấp khi so sánh với Bitcoin vì nó có cơ sở minh bạch về sản phẩm được khách hàng mua. Mặc dù Bitcoin có lợi thế riêng về việc áp dụng và thanh khoản trên toàn thế giới, VEN coin phù hợp nhất cho các khu vực mà sự chuyển động và truy cập thông tin của sản phẩm đóng vai trò quan trọng hơn.

Nguồn cryptocoinjudge

tag: vechain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.