article image

Cuộc đua giữa Segwit và Bitcoin Cash đang nóng lên

Bitcoin

24/03/2018

1840

Segwit và BCH có nhiều hơn một cách để mở rộng một Blockchain

Mở rộng Blockchain một phần là kỹ thuật, một phần là tư tưởng. Có một số lý do dẫn đến việc chia tách bitcoin core vào tháng 8 để tạo ra bitcoin cash, nhưng thật sự nó đã xuất hiện để làm tăng khả năng giao dịch. Segwit tìm cách nén lượng dữ liệu trong mỗi giao dịch, do đó giải phóng không gian khối, trong khi bitcoin cash làm cho kích thước của mỗi khối lớn hơn, tối đa là 8MB. Dữ liệu mới được công bố bởi Bitmex Research cho thấy khối lượng mỗi chuỗi kể từ khi bitcoin core và bitcoin cash đi theo cách riêng của chúng.

Khối lượng giao dịch tích lũy giữa BCH và Segwit rất gần nhau, cho thấy mỗi giải pháp mở rộng đã tìm thấy mức độ hỗ trợ của chúng. Bitmex Research giải thích: "Kể từ khi phát hành Bitcoin Cash, 6.1 triệu giao dịch Segwit đã diễn ra, chỉ có nhiều hơn 20.1% so với số lượng giao dịch tích lũy của Bitcoin Cash ... Điều chỉnh cho sự khởi đầu thuận lợi một tháng [BCH đã có], SegWit đã có khối lượng giao dịch tích lũy nhiều hơn Bitcoin Cash 31.5%, lớn hơn 20.1% nhưng vẫn khá gần."

The Race Between Segwit and Bitcoin Cash Is Heating Up

Tổng khối lượng giao dịch của Segwit và BCH rất gần nhau.

Segwit đã có một khởi đầu chậm

Việc đưa vào áp dụng của Segwit rất thấp ngay từ đầu, và vẫn giữ nguyên như vậy trong vài tháng, cho phép bitcoin cash bắt đầu thuận lợi. Đến cuối tháng 12, tổng khối lượng giao dịch của BCH và Segwit là ngang tài ngang sức với mỗi bên có 4 triệu giao dịch. Chỉ trong tháng trước, khi Coinbase giới thiệu Segwit chậm, đẩy tỷ lệ chấp nhận lần đầu tiên lên 30%, tổng khối lượng giao dịch của nó đã có thể cạnh tranh với bitcoin cash.

Những người ủng hộ mỗi chuỗi có lý do để hài lòng với những con số này, và về việc tương lai đang hình thành như thế nào cho giải pháp mở rộng được ưa thích của họ. Theo như ghi nhận của Bitmex Research:

“Mặc dù dữ liệu cho thấy rằng giao dịch Segwit đã được chấp nhận nhanh hơn Bitcoin Cash, dẫn đến khối lượng giao dịch nhiều hơn, những người ủng hộ Bitcoin Cash có thể biện hộ rằng token Cash Bitcoin là về triết lý jgar năng lớn hơn trong dài hạn chứ không phải tốc độ sự gia tăng khối lượng giao dịch thực tế trong ngắn hạn. Do đó, những người ủng hộ Bitcoin Cash vẫn có thể khẳng định rằng Bitcoin Cash cuối cùng sẽ có khối lượng giao dịch lớn hơn Bitcoin, một khi việc chấp nhận coin tăng lên.”

Kích thước khối Bitcoin core giảm xuống nhỏ nhất trong hai năm

Tuần trước, kích thước khối trung bình cho bitcoin core (BCT) giảm xuống còn hơn 0.5MB, mức nhỏ nhất kể từ tháng 1 năm 2016. Khoảng 22% không gian khối được lấp đầy bởi các giao dịch Segwit, cho thấy rằng công nghệ mở rộng vẫn chưa được tận dụng. Việc giảm đáng kể không gian khối BTC phụ thuộc ít hơn vào Segwit và nhiều hơn vào việc cải thiện batching cùng với khối lượng giao dịch giảm. Không phải ngẫu nhiên mà số lượng các giao dịch BTC trung bình hàng ngày cũng ở mức thấp nhất trong hai năm.

The Race Between Segwit and Bitcoin Cash Is Heating Up

Kích thước khối BTC ở mức thấp nhất trong hai năm.

Số lượng giao dịch trung bình hàng ngày của BTC với BCH tại thời điểm này duy trì tỷ lệ trung bình 10: 1, cũng phản ánh giá tương ứng của từng tài sản. Tuy nhiên, tổng số phí giao dịch để gửi BTC trong 24 giờ qua lớn hơn BCH gấp 200 lần. Nói cách khác, ngay cả khi khối lượng giao dịch trên mỗi chuỗi bằng nhau, BTC sẽ phải tốn thêm 20x để gửi.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin cash, segwit

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.