article image

Dogecoin là gì?

Dogecoin

25/03/2018

2946

1. Dogecoin là gì?

Dogecoin là một coin ngang hàng mã nguồn mở dành cho những người yêu thích doge, chú chó Shiba Inu nổi tiếng thế giới. Trở lại năm 2013, một nhà phát triển đã quyết định tạo ra một tiền mã hóa thú vị dựa trên chú chó này. Nó không được tạo ra với dự định là một tiền mã hóa nghiêm túc như Bitcoin hay Ethereum. Nó được dự định là một trò đùa vui vẻ. Khác với mục đích vui đùa, nó thực sự có một mục đích chân chính và hoạt động như một đồng tiền số cho phép dễ dàng chuyển tiền trực tuyến.

2. Cộng đồng Dogecoin

Cộng đồng Dogecoin khá tuyệt vời! Nếu bạn từng nhìn vào subreddit (diễn đàn) về các tiền mã hóa phổ biến, phần lớn các bài đăng dường như ngày càng tăng về việc nó đáng giá như thế nào - và nó sẽ đáng giá bao nhiêu trong tương lai. Điều này không phải là xấu, trang web này chủ yếu xoay quanh tư vấn đầu tư tiền mã hóa - so với những thứ như cổ phần / tài sản, mức nhập cảnh thấp hơn nhiều; vì vậy một sinh viên bình thường có thể ném 20 USD vào tiền mã hóa và học hỏi nhiều / kiếm được một số tiền từ nó. Nhưng những gì chúng ta yêu thích về Dogecoin là với phần lớn vấn đề, cộng đồng của nó không quan tâm!

Trên / r / dogecoin subreddit (ngoài phông chữ rực rỡ) là những gì chúng ta mong đợi: một ai đó hỏi 1 Dogecoin sẽ có giá trị bao nhiêu trong một năm. Nhưng thay vì nhiều câu trả lời suy đoán về những gì có thể xảy ra, có những câu trả lời như '1 doge''2.37 wow'. Mọi người đều vui vẻ, và không thực sự quan tâm đến nó sẽ có giá trị trong một năm. Từ những gì chúng ta đang thấy, việc sử dụng chính của Dogecoin là dành cho những thứ như thưởng cho người dùng trên diễn đàn nếu họ đăng nội dung nào đó thú vị. Chính xác là loại trường hợp sử dụng chúng ta nghĩ rằng là lý tưởng cho tiền mã hóa.

3. Trọng tâm bán chính của doge là gì?

Với chi phí giao dịch bitcoin và tốc độ tăng theo thời gian, mọi người đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế rẻ hơn có thể được sử dụng để chuyển tiền trực tuyến. Một trong những lựa chọn tốt nhất có sẵn là Dogecoin (DOGE), vì nó có chi phí giao dịch rất thấp so với bitcoin và nhiều tiền mã hóa khác đang tồn tại.

Tính đến tháng 9 năm 2017, Dogecoin đã trở thành một trong 10 coin lớn nhất trên thị trường, với một số sàn giao dịch trực tuyến cung cấp các cặp giao dịch DOGE / BTC (bitcoin) và DOGE / LTC (Litecoin). Trong khi nhiều altcoin khác đang cố gắng để trở thành một cái gì đó lớn hơn một nền tảng giao dịch tiền tệ đơn giản, Dogecoin vẫn theo mục đích ban đầu và bây giờ được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng như Reddit và Twitter để thưởng cho người dùng khác cho thông tin, bài viết vui hay bất cứ điều gì khác được coi là xứng đáng khen thưởng.

4. Làm thế nào để đào doge coin

Giống như bitcoin, Dogecoin sử dụng thuật toán khai thác bằng chứng công việc. Điều này có nghĩa là thợ đào Dogecoin phải xác minh các giao dịch trên một khối để được khen thưởng. Giống như bitcoin, đào doge coin yêu cầu một lượng điện lớn.

5. Dogecoin khác với bitcoin như thế nào?

Vậy, sự khác biệt giữa Dogecoin và bitcoin là gì, cân nhắc đến việc chúng có thuật toán khai thác tương tự? Vâng, sự khác biệt là ở nguồn cung. Bitcoin có nguồn cung hữu hạn, có nghĩa là đào các khối theo thời gian sẽ trở nên quá nhỏ mà không thể tạo ra coin mới. Điều này hoàn toàn khác với Dogecoin. Những người tạo ra doge coin đã tạo ra 10,000 phần thưởng doge sau khối 600,000. Điều này làm cho nó dễ dàng và khả thi hơn đối với việc khai thác doge coin về lâu dài, so với khai thác bitcoin.

6. Dogecoin so với Litecoin

Dogecoin dựa trên Litecoin và mang những thay đổi khác nhau của Litecoin so với nền tảng bitcoin.

Số coin và phần thưởng lớn

Việc tung ra số lượng coin lớn và đạt mức vốn hóa tối đa là 100 tỷ DOGE vào tháng 6 năm 2015 có nghĩa là coin có xu hướng duy trì ở một giá trị thấp đáng kể so với bitcoin hoặc các altcoin khác với số lượng hạn chế hơn. Mặc dù vào ngày 16 tháng 9 năm 2017, nó có mức vốn hóa thị trường hơn 89 triệu USD, vào thời điểm đó mỗi coin có giá khoảng 0.0008 USD. Người dùng muốn thưởng người dùng khác với số tiền nhỏ có thời gian làm việc đó dễ dàng hơn nhiều so với các coin khác. Chẳng hạn, sử dụng số liệu tháng 9 năm 2017, để cho ai đó  0.10 USD có thể phải mất 125 DOGE, nhưng sẽ là 0.000027 BTC.

Kết hợp với triết lý rằng DOGE nên được sử dụng để thưởng cho người khác một cách nhanh chóng và dễ dàng, xu hướng phổ biến là những người dùng Reddit và Twitter thưởng từng khoản nhỏ cho người khác bằng DOGE cho các bài đăng giải trí.

Thuật toán mã hóa

Giống như bitcoin, Dogecoin sử dụng hệ thống khai thác để duy trì blockchain của nó và trao DOGE cho người làm việc. Tuy nhiên, thay vì SHA-256, nó sử dụng một thuật toán scrypt (như Litecoin). Quyết định này được thực hiện để tránh việc sử dụng máy móc dánh riêng cho khai thác được sử dụng để khai thác số lượng Dogecoin lớn vượt mức chấp nhận.

Ban đầu, khai thác đưa ra một lượng DOGE ngẫu nhiên, nhưng điều này đã được thay đổi thành phần thưởng cố định vào tháng 3 năm 2014.

7. Dogecoin có phải là một khoản đầu tư xứng đáng?

Dogecoin (DOGE) không phải là coin tốt nhất để nắm giữ cho một nhà đầu tư dài hạn. Đó là bởi vì có những coin mới và tốt hơn xuất hiện trên thị trường cung cấp dịch vụ chất lượng cao hơn. Trên hết, cộng đồng Dogecoin vẫn còn mắc kẹt với ý tưởng rằng doge coin vẫn là một trò đùa, và nó không bao giờ có nghĩa là sẽ có bất kỳ sự tăng trưởng lớn nào. Điều này có thể giải thích tại sao thời gian trước, người sáng lập lại ngạc nhiên rằng nó đã đạt được thị phần 2 tỷ USD mặc dù không có một bản cập nhật phần mềm nào trong vòng 2 năm. Điều đó cho thấy rằng Dogecoin không phải là một khoản đầu tư. Trên thực tế, ngay cả sự gia tăng giá gần đây của nó có thể được cho là do sự tăng trưởng tổng thể của thị trường tiền mã hóa. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà đầu tư ngắn hạn, bạn có thể kiếm được một gia sản với Dogecoin.

Bạn có thể kiếm tiền bằng Dogecoin bằng một trong ba cách sau:

- Được thưởng. Tạo ra nội dung tốt (cho dù đó là nghệ thuật miễn phí được đăng trên mạng, bài viết hoặc nhận xét vui trên Reddit) có thể dẫn đến phần thưởng được gửi từ người dùng Dogecoin. Phần thưởng được tự động thêm vào ví của bạn và có thể được sử dụng để mua các sản phẩm / dịch vụ từ những người khác, thưởng những người dùng khác hoặc giữ như một khoản đầu tư.

- Bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Cho dù bạn là nhà phát triển trang web, nhà văn, nhà tư vấn kinh doanh, thợ kim hoàn hoặc chuyên viên tiếp thị truyền thông xã hội, thanh toán dưới hình thức Dogecoin cũng dễ dàng như bất kỳ hình thức thanh toán khác thông qua tiền tệ truyền thống. Rất nhiều nền tảng giỏ hàng trực tuyến có plugin để chấp nhận DOGE dưới dạng thanh toán cùng với USD, EUR, v.v. và thậm chí bạn có thể được thanh toán trực tiếp bằng cách cung cấp địa chỉ công cộng trong ví của bạn với người trả tiền cho dịch vụ của bạn.

- Mua Dogecoin. Tương tự như mua cổ phiếu, cổ phần hoặc giao dịch ForEx, bạn có thể mua Dogecoin và hy vọng nó tăng giá trị. Mặc dù tiền mã hóa vẫn còn mới mẻ và giá cả có xu hướng biến động, DOGE đã chứng kiến sự gia tăng đều đặn (tính đến tháng 9 năm 2017). Từ 0.000236 USD / DOGE khi nó được tạo ra vào tháng 1 năm 2017 ...

Giá trị của Dogecoin đã tăng lên 0.00749 USD trong chưa đầy sáu tháng.

Điều này có nghĩa là nếu bạn đã tham gia từ đầu và đang nắm giữ DOGE trị giá 1,000 USD vào đầu năm 2017, Khoản tiền đó sẽ chuyển thành hơn 15,000 USD nếu được bán không quá sáu tháng sau đó.

Nếu bạn có thể dự đoán các chuyển động như vậy trên thị trường, việc kinh doanh Dogecoin theo cách này có thể rất có lợi nhuận. Nên nhấn mạnh một lần nữa rằng tiền mã hóa không thể đoán trước, vì vậy hiệu suất trong quá khứ không phải là một chỉ báo về tăng trưởng trong tương lai.

Nguồn tổng hợp

tag: dogecoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.