article image

Cộng đồng Ethereum cân nhắc một Hard Fork để chống lại máy đào ASIC

Altcoin

03/04/2018

2019

Nhà phát triển Ethereum Piper Merriam đã mở Đề xuất Cải thiện Ethereum (EIP) # 958 trên Github vào ngày 30 tháng 3, trình bày ý tưởng về một hard fork khả thi trong giao thức Ethereum (ETH) để làm mất hiệu lực các ASIC ETH.

Vlad Zamfir, một nhà phát triển khác của Ethereum Foundation, đưa ra câu hỏi tương tự trên Twitter ngày 28 tháng 3. 57% người trả lời bình chọn có.

Các cuộc thăm dò của cả hai nhà phát triển đang nổi lên trong bối cảnh tin đồn rằng nhà sản xuất ASIC của Trung Quốc, Bitmain, đang trên đường vận chuyển các máy đào ASIC tương thích Ethash đầu tiên. Ethash là thuật toán hash Proof of Work (PoW) được sử dụng bởi Ethereum và một loạt các altcoin khác.

Sách trắng Ethereum của Buterin cho thấy các giao thức đã có sự kháng cự gấp đôi để tập trung hóa khai thác.

Thứ nhất, thuật toán yêu cầu các thợ đào phải trả lại hash cho dữ liệu đã được "chọn ngẫu nhiên" từ các giao dịch trong khối trước đó. Vì "hợp đồng Ethereum có thể bao gồm bất kỳ loại tính toán nào", "một Ethereum ASIC về cơ bản sẽ là một ASIC cho tính toán tổng quát - tức là một CPU tốt hơn."

Phương tiện phòng vệ thứ hai là "đầu độc giếng khoan", mà Vitalik mô tả là "cuối cùng là một giải pháp thích nghi con người hơn là kỹ thuật". Nếu một loại tính toán nhất định trở nên phổ biến, thì các thợ đào thông thường có thể giới thiệu "một số lượng lớn các hợp đồng vào Blockchain thiết kế đặc biệt để ngăn cản các ASIC nhất định."

Theo báo cáo của Cointelegraph vào tháng 2, lợi nhuận của Bitmain vượt xa GPU khổng lồ Nvidia của Mỹ vào năm 2017. Nghiên cứu của các nhà phân tích Bernstein ước tính lợi nhuận của Bitmain là từ 3-4 tỷ USD cho năm 2017, chiếm 70-80% thị trường của các thợ đào và ASIC BTC.

Cuộc thăm dò không chính thức của Ethereum liên quan đến một hard fork có thể xảy ra sau khi Monero từ chối hashpower tập trung vào tháng trước. Nhà phát triên dẫn đầu Monero Riccardo Spagni cảnh báo rằng các giao thức của coin sẽ được thay đổi mỗi sáu tháng để ngăn cản sự độc quyền ASIC. Theo một số nhà bình luận, tin đồn về việc triển khai có thể xảy ra của các máy đào ASIC tương thích với Ethash đã ảnh hưởng tới thị trường Ethereum.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ethereum, hard fork, ASIC

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.