article image

Giảm 50%: Q1 là quý tồi tệ thứ hai của Bitcoin từ trước đến giờ

Bitcoin

04/04/2018

1665

Bitcoin (BTC) đã giảm 50 phần trăm trong ba tháng đầu năm 2018 - mức giảm kỷ lục đánh dấu hiệu suất Q1 tồi tệ nhất của tiền mã hóa theo ghi nhận.

Nhìn lại các dữ liệu Chỉ số giá Bitcoin trước đó cho thấy rằng giảm nửa giá trị trong năm nay là kết quả hàng quý xấu thứ hai từ trước tới nay. Tiền mã hóa đã giảm mạnh nhất trong quý 3 năm 2011, khi nó giảm 68% từ 16.1 USD xuống 5.14 USD.

Thật thú vị, bảng cho thấy rõ ràng rằng, kể từ năm 2013, bitcoin hiếm khi có sự gia tăng trong quý I năm nay.

Mức độ suy thoái năm 2018 không gây bất ngờ, khi tiền mã hóa đã chứng kiến một đợt tăng giá chưa từng thấy lên mức cao kỷ lục khoảng 20,000 USD vào cuối năm 2017.

Tháng Một: Sự hồi phục lành mạnh chuyển thành điều tồi tệ nhất

Vào đầu năm 2018, BTC đã giảm gần 44% kể từ mức cao nhất trong tháng trước, nhưng vào tuần thứ hai của tháng 1, tiền mã hóa đã tăng lên 17,000 USD, phục hồi lại hy vọng tăng lên mức cao kỷ lục mới.

Tuy nhiên, lo ngại về những quy định chặt chẽ hơn ở Hàn Quốc và Trung Quốc đã giúp đẩy giá xuống dưới mốc 10,000 USD vào ngày 17/1. Facebook cấm các quảng cáo mã hóa vào ngày 30 tháng 1 đã đổ thêm dầu vào lửa.

Tháng Hai: Phục hồi hình chữ V tập hợp tốc độ

Việc bán tháo tiếp tục trong những tuần tiếp theo, đẩy giá xuống tới 6,000 USD vào ngày 5 tháng 2. Hình nến "đuôi dài" của Bitcoin vào ngày 6 tháng 2 được theo sau bởi một đợt phục hồi mạnh đến 11,700 USD vào ngày 20 tháng 2.

Một lần nữa, sự tăng giá đã làm dấy lên hy vọng về một đợt phục hồi lên mức cao, nhưng động thái này đã hết đà quanh mức kháng cự quan trọng giảm dần và thiết lập mức 11,700 USD là ngưỡng kháng cự chính trên các biểu đồ kỹ thuật.

Tháng Ba: BTC bắt đầu chịu ảnh hưởng xấu, nỗi lo sợ về “death cross”

Bitcoin đã giảm hơn 30% sau khi các nhà đầu cơ giá lên không vượt qua được mức kháng cự đường xu hướng vào đầu tháng 3. Dòng thông tin tiếp tục tràn ngập những tin tức tiêu cực, khi những gã khổng lồ công nghệ GoogleTwitter cũng cấm quảng cáo tiền mã hóa. Đến cuối tháng 3, BTC đã giảm xuống dưới 7,000 USD.

Các chuyên gia phân tích đã lưu ý đến "death cross" có thể xảy ra (sự giao nhau tiêu cực giữa đường trung bình động 50 ngày và đường trung bình động 200 ngày) - một dấu hiệu đáng lo ngại được cho là sẽ giảm xuống mức cuối tháng 8 năm 2017. Death cross đã được xác nhận vào ngày 30 tháng 3, nhưng chưa có tác động tiêu cực đến BTC, có thể là do tình trạng vượt bán như biểu diễn bởi chỉ số sức mạnh tương đối hằng ngày.

Kết luận

Cần lưu ý rằng trong 10 tuần qua, mối tương quan giữa thị trường chứng khoán và bitcoin đã tăng lên, điều này cho thấy BTC vẫn đang được coi là tài sản rủi ro so với tài sản an toàn như vàng.

Hơn nữa, "Kimchi premium" - khoảng cách hoặc chênh lệch giữa giá bitcoin trên sàn giao dịch của Hàn Quốc và giá ở sàn giao dịch phía tây - giảm mạnh trong quý I, báo hiệu rằng thị trường đã bình thường hóa theo các thay đổi về luật lệ trong nước.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.