article image

Bitmain phát hành máy đào Ethash ASIC

Altcoin

04/04/2018

1775

Công ty công nghệ khổng lồ Trung Quốc Bitmain thông báo rằng họ sẽ phát hành một máy đào Ethash ASIC, theo một tweet vào ngày 3 tháng 4.

Trong bài tweet, Bitmain nói rằng Antminer E3 là "máy đào EtHash ASIC mạnh mẽ và hiệu quả nhất trên thế giới". Các máy này sẽ được bán lẻ với giá 800 USD và theo tweet, không có ở Trung Quốc, cũng không thể được chuyển tới Hồng Kông, Macao, hoặc Đài Loan. Đơn đặt hàng được giới hạn ở một máy một người. Bitmain chỉ chấp nhận Bitcoin Cash (BCH) và USD để thanh toán trong lô máy đầu tiên.

Việc phát hành phần cứng khai thác mới này từ Bitmain xác nhận tin đồn lan truyền trong cộng đồng tiền mã hóa rằng Bitmain sẽ sớm phát triển một máy đào Ethash ASIC. Ethash là thuật toán hashing Proof of Work (PoW) được sử dụng bởi Ethereum (ETH) và một loạt các altcoin khác.

Như Cointelegraph đã báo cáo ngày hôm qua, một số thành viên trong cộng đồng Ethereum gợi ý khả năng một hard fork trong giao thức ETH làm mất hiệu lực các ASIC ETH. Nhà sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, cho biết quy trình này đã chống lại việc tập trung hóa khai thác trong sách trắng Ethereum:

"Thứ nhất, hợp đồng Ethereum có thể bao gồm bất kỳ loại tính toán nào, do đó, một Ethereum ASIC về cơ bản sẽ là một ASIC cho tính toán chung - tức là. một CPU tốt hơn ... [Thuật toán] cho phép bất cứ ai "đầu độc giếng khoan", bằng cách đưa ra một số lượng lớn các hợp đồng vào Blockchain được thiết kế đặc biệt để ngăn chặn một số ASIC."

Bitmain vượt qua nhà sản xuất GPU Nvidia của Hoa Kỳ về lợi nhuận tổng thể vào năm 2017, kiếm được khoảng 3-4 tỷ USD và chiếm 70-80% thị trường cho các máy đào và ASIC Bitcoin.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitmain, ASIC, Ethash

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.