article image

CoinMarketCap lặng lẽ loại bỏ Bitcoin.com khỏi trang BTC của nó

Bitcoin

07/05/2018

2089

Trang web theo dõi giá tiền điện tử lớn CoinMarketCap (CMC) đã xóa trang web Bitcoin.com khỏi trang Bitcoin (BTC) của nó kể từ ngày 6 tháng 5. Mặc dù không có thông báo chính thức từ CMC, công cụ theo dõi giá đã loại bỏ Bitcoin.com với tư cách trang web phụ của BTC rõ ràng trong thời điểm trỗi dậy những cáo buộc gần đây rằng Bitcoin.com đã gây nhầm lẫn cho khách hàng khi mua Bitcoin Cash (BCH) thay vì Bitcoin.

Theo Internet Wayback Machine, Bitcoin.com vẫn xuất hiện trên CMC như “Trang web 2” của Bitcoin vào ngày 2 tháng 5.

Pic

Vào thời điểm báo cáo, CMC đề cập đến Bitcoin.org là trang web duy nhất được liệt kê cho Bitcoin.

Ví tiền điện tử và dịch vụ truyền thông Bitcoin.com đã được bắt đầu bởi nhà đầu tư tiền mã hóa và chính là người chuyển từ ủng hộ BTC sang BCH Roger Ver. Sau khi Bitcoin blockchain thực hiện hard fork để tạo ra Bitcoin Cash vào tháng 8 năm 2017, Bitcoin.com đã tung ra một ví tiền điện tử tự động tạo cả tài khoản BTC và BCH, với Bitcoin Cash xuất hiện đầu tiên làm tùy chọn mặc định.

Theo thời gian báo cáo, Bitcoin.com vẫn cung cấp cho người dùng BCH làm mặc định, giữ BTC như một lựa chọn thứ hai, được gọi với cái tên gây nhầm lẫn là “Bitcoin Core”, tên client phần mềm của BTC.

Pic3

Vào ngày 27 tháng 4, một nhóm người dùng ủng hộ BTC đã tạo trang web để gây quỹ cho một vụ kiện cáo buộc Bitcoin.com cố ý gây hiểu lầm cho người dùng khiến họ mua BCH thay vì BTC. Tuy nhiên, ngay sau đó, người khởi xướng phong trào đã thông báo rằng họ không thể thu thập đủ tiền để nộp đơn kiện và hoàn trả những người quyên góp.

Đầu ngày hôm nay, Cointelegraph báo cáo rằng cựu giám đốc điều hành Phố Wall Michael Novogratz đã cân nhắc về trận chiến giữa BTC và BCH cho thương hiệu ‘Bitcoin’. Trong một phản ứng với một tweet ủng hộ BCH trên Twitter @Bitcoin, Novogratz nói rằng BTC trên thực tế là Bitcoin thực, nói, "Đủ rồi. Bitcoin core là BTC. Đó là một nơi lưu trữ giá trị. Nó là vàng kỹ thuật số. Vốn hóa thị trường của nó lớn hơn nhiều so với bitcoin cash.”

Trong khi đó, CEO của Bitcoin.com tiếp tục quảng bá BCH như một "đồng tiền tốt hơn""lưu trữ giá trị tốt hơn" so với Bitcoin trên Twitter.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: coinmarketcap, bitcoin.com

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.