article image

Sự xáo trộn của Top 10 trên CoinMarketCap: Ethereum vs Ripple, Nem vs Litecoin và nhiều hơn

Altcoin

21/05/2017

2178

Trong lúc Bitcoin tiếp tục phát triển, một số altcoin cũng không chịu bị bỏ lại đằng sau. Tuần trước, đã có một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên Top 10 của CoinMarketCap với một số thiệt hại được ghi nhận.

Thật sự rất mất thời gian để có thể nhìn thấy một số loại tiền điện tử cũ bị đánh bật khỏi vị trí lâu năm của chúng. Điều này đã chứng minh thực tế là không  thứ gì có thể độc quyền hoàn toàn một vị trí nào đó.

Ethereum thua Ripple

Vị vua của Hợp đồng thông minh, Ethereum trong một tình huống rất đáng ngạc nhiên đã mất vị trí số hai đã nắm giữ từ lâu vào tay kẻ khổng lồ đang trên đà phát triển Ripple. Điều đáng nói là trong vòng một tuần, giá trị của nó đã tăng gấp đôi và gần bằng hai lần giá trị của Ethereum.

Tăng gần 40%, mức vốn hóa thị trường của nó đã hơn $15 tỷ. Hiện nay nó đã mất gần $2 tỷ và Ethereum đang thu hẹp lại khoảng cách. Trên thực tế, đây là loại tiền điện tử hoạt động tốt thứ 2 trên top 10 tuần trước.

Tuy nhiên, Ripple vượt qua Ether với gần $2 tỷ vốn hóa thị trường. Một số nhà phân tích trong thị trường được thuyết phục mạnh mẽ rằng có khả năng nó sẽ phục hồi và lấy lại vị trí số hai mà nó gần như độc quyền trong một vài năm.

Vẫn chưa thể nói gì kể từ khi Ripple tiếp tục giao dịch với các ngân hàng trên khắp thế giới để mở rộng danh mục đầu tư của mình. Dù sao, Ethereum không nghi ngờ gì đã và đang trở thành nền tảng hợp đồng thông minh phổ biến.

NEM đẩy Litecoin xuống

Liên quan đến sự phát triển này, vào thứ Năm NEM-đang phát triển với tốc độ nhanh chóng cũng đẩy nhà tiên phong SegWit-Litecoin xuống vị trí thứ năm và trở thành đồng tiền kỹ thuật số có giá trị lớn thứ tư trên thế giới. Điều này diễn ra vào thời điểm khi token Ethereum tăng 50% tốc độ tăng trưởng.

Nó đã trở thành một trong những điều đáng kinh ngạc liên quan đến sự phát triển của altcoin kể từ khi Litecoin, đồng tiền điện tử bạc đã biểu hiện một cách xuất sắc trên thị trường từ khi chọn con đường SegWit. Dù sao trong thị trường này không có gì là không thể. NEM hiện nắm giữ hơn $2 tỷ vốn hóa thị trường.

Nước tiến kinh tế mới nổi bật (NEM) là  loại tiền điện tử hoạt động tốt nhất trong tuần và tiếp tục dẫn đầu sự tăng trưởng của altcoin trong năm 2017. Nó có vẻ như đang thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư hơn.

Stellar Lumen vs. Monero

Một trận chiến kịch liệt thú vị nữa diễn ra giữa Stellar Lumen (XLM) và Monero. Vào ngày thứ năm, XLM đã trục xuất Monero khỏi vị trí thứ tám nhưng sau đó Monero đã chiến đấu rất hăng hái để lấy lại vị trí vào thứ Sáu.

Điều này đã không kéo dài lâu và Microfinance Blockchain một lần nữa đã giành chiến thắng vào thứ bảy. Vào thời điểm nộp báo cáo này, chênh lệch vốn hóa thị trường giữa cả hai là $20 triệu.

Nếu Monero vẫn tiếp tục thụt lùi như hiện tại, khả năng trở lại vị trí sẽ rất mong manh. Hơn nữa, cho đến nay Stellar Lumen đã cố gắng hết sức để đến với top 10 và bám trụ lại.

ByteCoin tấn công Steem

Ngoài ra, trong tuần trước, một ứng viên mới trong hàng ngũ đứng đầu đã xuất hiện khi Bytecoin đột phá qua cánh cổng top 10, đánh bật Steem xuống vị trí dưới. Trong bốn ngày nay Bytecoin đã giữ vững vị trí thứ mười. Việc chứng minh cho cộng đồng Bytecoin có thể giữ được vị trí này hay không phụ thuộc hoàn toàn vào chính nó.

Trong khi đó, Siacoin đang chiến đấu dữ dội để có thể tiến vào vị trí đầu bảng vì nó hiện đang ở vị trí thứ mười một. Cointelegraph dự kiến sẽ có một tuần sôi động ở phía trước.

Nguồn cointelegraph

tag: coinmarketcap

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.