article image

Giá Bitcoin đạt mức $2087, giao dịch ở Nhật Bản, Hàn Quốc với giá $2350

Bitcoin

21/05/2017

1988

Giá Bitcoin đã thiết lập mức cao kỷ lục mới nhất ở mức 2,087 USD sáng ngày hôm nay sau khi tăng vọt qua mức cao nhất trước đó tại mức 2.050 USD, với nhu cầu về Bitcoin gia tăng của các nhà đầu tư ở Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại thời điểm viết, Bitcoin đang được giao dịch tại Nhật Bản và Hàn Quốc, thị trường giao dịch Bitcoin lớn thứ hai và thứ ba trên thế giới, với giá khoảng 2.350 USD, với mức phí 11% so với giá Bitcoin trung bình toàn cầu và mức giá được liệt kê bởi sàn giao dịch Bitcoin của Mỹ.

Các nhà phân tích bao gồm Charles Hayter, Giám đốc điều hành của CryptoCompare, giải thích rằng thị trường giao dịch Bitcoin của Nhật Bản và Hàn Quốc đóng một vai trò quan trọng như là yếu tố thúc đẩy sự tăng giá gần đây của Bitcoin.

Cointelegraph trước đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường giao dịch Nhật Bản và Hàn Quốc trên thị trường Bitcoin toàn cầu. Hai thị trường này nắm giữ hơn 48,6% thị phần giao dịch Btcoin toàn cầu và đại diện cho phần lớn các nhà đầu tư ở châu Á.

Đặc biệt, Nhật Bản đã trải qua sự bùng nổ về tăng trưởng nhu cầu Bitcoin do một số tập đoàn có ảnh hưởng nhất trong nước đã thông báo việc ra mắt các giao dịch tiền tệ kỹ thuật số của riêng họ, với tầm nhìn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh tiền tệ kiểu Fiat-to-Digital (tiền truyền thống thành tiền số) một cách an toàn và minh bạch, chi phí thấp.

Bong bóng được bơm phồng liên tục

Cointelegraph báo cáo rằng một số lượng đáng kể các nhà đầu tư đã bắt đầu bơm bong bóng altcoin tập trung quanh Ripple và NEM.

Người đồng sáng lập IndieSquare và nhà nghiên cứu Koji Higashi của Nhật Bản đã tuyên bố rằng việc hợp pháp hóa đồng tiền số và miễn thuế Bitcoin đã thuyết phục những thương nhân và những người mới bắt đầu làm quen với tiền điện tử  rằng mọi tiền điện tử đều hợp pháp và dựa trên nền tảng tốt.

Tuy nhiên, Higashi lưu ý rằng hầu hết các nhà đầu tư đang đầu tư vào tiền điện tử ngoài Bitcoin có vốn kiến thức và hiểu biết tương đối nông cạn về tiền tệ kỹ thuật số.

Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Trong vài tháng tới, khi Bitcoin duy trì được động lực và xu hướng tăng trưởng của mình, nhiều khả năng thị trường giao dịch tiền điện tử của Nhật sẽ chứng minh được sự ổn định và giảm sự quan tâm đến các tiền điện tử thay thế hay altcoin. Nếu vậy, nhu cầu về Bitcoin sẽ tăng theo thời gian.

Hiện tại, các nhà phân tích và nghiên cứu tại các cơ quan truyền thông chính thống như CNBC và Bloomberg đều cho rằng đà phát triển của Bitcoin gần đây là do sự bất định của nền kinh tế và sự bất ổn tại Mỹ. Đây là một kết luận hợp lý cho rằng Mỹ đã thay thế thị trường giao dịch Bitcoin Nhật Bản lần đầu tiên trong 12 tháng qua để trở thành thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, tin tức bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.