article image

Nguyên nhân việc xếp hàng chờ xác nhận ở Blockchain Bitcoin

Bitcoin

21/05/2017

3620

Khi số lượng giao dịch Bitcoin chưa được xác nhận tiếp tục tăng lên, rất nhiều người dùng cảm thấy thất vọng do phải trả phí rất cao hoặc do sự chậm trễ kéo dài trong các giao dịch của họ.

Hầu hết người dùng đang tìm cách để thuận tiện hóa cho giao dịch bị trì hoãn của mình. Một số ủng hộ các dịch vụ trực tuyến khẳng định rằng sẽ thúc đẩy việc xác nhận giao dịch, trong khi một số khác tham gia vào các nền tảng mà họ tin rằng sẽ tạo cơ hội để truyền phát các giao dịch đó cho cộng đồng thợ đào.

Lý do chậm trễ trong xác nhận

Để tìm ra giải pháp, phải xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề nhất định.

Với mức vốn hóa thị trường trên 32 tỷ USD, và khối lượng giao dịch hàng ngày gần 1 tỷ USD, rõ ràng là có sự gia tăng đáng kể trong việc áp dụng Bitcoin. Điều này được phản ánh bởi việc loại tiền điện tử này đạt mức cao kỷ lục mới nhất 1.960 USD.

Mặc dù việc áp dụng và khối lượng giao dịch gia tăng, sự tăng trưởng đột ngột trong tỷ giá giao dịch không được xác nhận làm tăng lãi suất từ một số khu vực nhất định.

Trong khi tư vấn cho người sử dụng về những cách để chuyển giao giá trị một cách hiệu quả mà không gây phiền phức, cố vấn Blockchain, Timothy Suggs lưu ý những lý do có thể làm tăng sự chậm trễ trong giao dịch.

Suggs nói với Cointelegraph:

"Thời gian giao dịch của Bitcoin hiện đang chậm chạp vì nhiều lý do, một trong số đó là sự tăng trưởng cấp lũy thừa và sự áp dụng nền tảng này và một số lý do chính trị. Khi nói tới chính trị, tôi muốn nhắc tới có những chủ thể trong hệ thống gửi hàng ngàn giao dịch cho chính họ để tăng thêm đòn bẩy cho cuộc tranh luận về kích thước khối."

Làm thế nào để tăng tốc độ giao dịch

Tuy nhiên, Suggs lưu ý rằng để tăng tốc độ thời gian giao dịch người sử dụng  có thể tăng lệ phí hoặc tham gia vào cái được gọi là chuyến đi vòng. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng giao dịch như Poloniex hoặc Bittrex, chỉ cần trao đổi Bitcoin cho một tài sản như Expanse và gửi nó đến điểm đích.

"Nếu Ethereum không có hàng đợi giao dịch tương tự như Bitcoin, tôi sẽ khuyên bạn sử dụng nó như một sự thay thế, tuy nhiên, hai ngày trước, số dư giao dịch của ETH là hơn 3000 TX", ông nói.

Robert Kucharski, nhà kinh doanh Bitcoin và tiền điện tử, đặt sự tin tưởng của mình vào Ethereum như một sự thay thế. Kucharski nói: "Cách đơn giản nhất, theo tôi, để giải quyết vấn đề của cộng đồng là bán Bitcoins và sử dụng Ethereum".

Khoản phí năng động

Đối với Jason Cassidy, Chủ tịch của Crypto Consultant, cách duy nhất mà người dùng Bitcoin có thể nhận được xác nhận trong thời gian nhanh hơn cho các giao dịch là phải trả một khoản phí. Cassidy lưu ý rằng từ quan điểm của các thợ đào, mức phí cao hơn cho dịch vụ mà họ cung cấp đóng vai trò như một sự khuyến khích về mặt kinh tế để bao hàm một giao dịch nhất định trong một khối sắp tới.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.