article image

Tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử tại Nhật Bản phải tuân thủ 5 tiêu chí mới

Tin tức

08/05/2018

2063

Ngăn ngừa Coincheck 2.0

Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật Bản (FSA) đã thiết lập các quy định mới cho việc đăng ký sàn giao dịch tiền điện tử, Nikkei đưa tin hôm Chủ nhật. Cơ quan này nhằm mục đích thúc đẩy việc tuân thủ và bảo vệ tài sản của khách hàng cũng như "đề phòng vụ cướp tiền kỹ thuật số khác như vụ bê bối Coincheck", hãng tin tức bổ sung.

Coincheck, một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất tại Nhật Bản, đã bị tấn công vào tháng 1 và mất 58 tỷ yen (~ 531 triệu USD) giá trị của tiền mã hóa NEM. Sàn giao dịch này đã bị mua lại bởi một công ty môi giới trực tuyến hàng đầu, Monex Group.

Một nhân viên của FSA đã giải thích cho Nikkei rằng ngoài tài liệu, quy trình đăng ký sẽ bao gồm các chuyến thăm sơ bộ để xác định cách thức hoạt động của các sàn giao dịch. Công bố chỉ ra:

“Các nhà khai thác sàn giao dịch đăng ký với chính phủ bây giờ sẽ cần phải đáp ứng năm tiêu chí.”

Năm tiêu chí

Tiêu chí đầu tiên trong năm tiêu chí liên quan đến quản lý hệ thống. Cơ quan sẽ đảm bảo rằng các sàn giao dịch "sẽ không lưu trữ tiền tệ trong các máy tính được kết nối internet và sẽ phải đặt nhiều mật khẩu để chuyển tiền," xuất bản chi tiết.

Các biện pháp phòng ngừa rửa tiền tạo nên tiêu chí thứ hai. Sàn giao dịch "sẽ cần phải nỗ lực hơn để ngăn chặn rửa tiền, thông qua các phương tiện như xác minh nhận dạng khách hàng cho chuyển khoản lớn."

Việc quản lý tài sản của khách hàng là tiêu chí thứ ba. FSA muốn đảm bảo rằng chúng được “quản lý cẩn thận một cách riêng biệt với tài sản sàn giao dịch”. Theo thông tin, các nhà điều hành sàn giao dịch sẽ phải kiểm tra số dư tài khoản của khách hàng nhiều lần trong ngày cho các dấu hiệu chuyển hướng và “có các quy tắc để quản lí cán bộ không được sử dụng tiền mặt hoặc tiền ảo của khách hàng.”

Cũng sẽ có những hạn chế mới đối với các loại tiền điện tử được niêm yết trên sàn giao dịch. Cụ thể, ấn phẩm nhấn mạnh. "Những loại đem lại tính ẩn danh cao và dễ dàng sử dụng cho rửa tiền sẽ theo một quy định chung bị cấm." News.Bitcoin.com gần đây đã báo cáo về những tin đồn rằng FSA đang gây áp lực sàn giao dịch để xóa coin riêng tư như Monero.

Cuối cùng, các thủ tục nội bộ của sàn giao dịch phải được tăng cường. Họ “sẽ cần phải tách riêng cổ đông khỏi quản lý. Vai trò phát triển hệ thống cũng sẽ được tách ra khỏi vai trò quản lý tài sản để giữ cho nhân viên không thao túng hệ thống vì lợi ích riêng của họ.”

Khung 5 điểm áp dụng cho tất cả các sàn giao dịch

Tất cả các tiêu chí tạo nên “khung 5 điểm” mới của FSA, cho phép cơ quan “thực hiện đánh giá chi tiết và xác định các rủi ro tiềm ẩn trước”, hãng tin tức mô tả. Các quy định mới sẽ áp dụng cho các sàn giao dịch hiện tại cũng như các quy tắc mới sẽ được đưa vào thị trường. Những người không thể tuân thủ năm quy tắc này được khuyến khích rời khỏi việc kinh doanh.

Hiện tại, có 16 sàn giao dịch tiền mã hóa được chính phủ phê duyệt hoạt động tại Nhật Bản. Ngoài ra, vẫn còn bảy sàn khác được phép hoạt động theo Đạo luật Giải quyết thanh toán quỹ sửa đổi trong khi các đơn của họ đang được cơ quan xem xét.

Theo Nikkei, FSA có khả năng bắt đầu chấp nhận các đơn đăng ký mới cho các sàn giao dịch vào mùa hè. Cơ quan này gần đây đã tiết lộ rằng có khoảng 100 công ty quan tâm đến việc đăng ký. Các hãng tin tức bổ sung:

“FSA trước tiên sẽ xem xét các tài liệu được gửi bởi các nhà điều hành tìm kiếm đăng ký của chính phủ. Sau đó nó sẽ gửi thanh tra đến những người vượt qua sàng lọc ban đầu để xem xét các hoạt động hệ thống của họ và xác minh số lượng nhân viên.”

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: sàn giao dịch, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.