article image

ZenCash là gì?

ZenCash

06/05/2018

2109

1, ZenCash là gì?

ZenCash ra mắt ngày 23 tháng 5 năm 2017 như một fork của Zclassic, một fork của Zcash. Tất cả Zclassic sở hữu trước khối 110,000 nhận được ZenCash với tỷ lệ 1: 1.

Điều này có nghĩa là nếu bạn có 100 Zclassic, bạn sẽ nhận được 100 ZenCash. Cách tiếp cận kiểu “airdrop” này đã bảo tồn Zclassic nhưng cũng mang lại sự hỗ trợ cộng đồng cho ZenCash.

Zclassic bắt đầu loại bỏ 20% phần thưởng người sáng lập của Zcash trong 4 năm đầu và khởi đầu chậm chạp cho nguồn cung tiền. Lý do mở rộng thành một fork mới là vì an ninh. Nó cũng mở rộng chức năng như một mạng lưới được mã hóa hoàn toàn cùng với các mô hình kinh tế và quản trị tiên tiến.

ZenCash không chỉ là một đồng tiền điện tử cho phép giao dịch công khai hoặc ẩn. Nhóm nghiên cứu đằng sau ZenCash có một tầm nhìn rõ ràng ngay từ đầu dự án: tạo ra một nền tảng riêng tư công khai và có thể mở rộng được xây dựng trên công nghệ blockchain để xây dựng một hệ thống phức tạp vượt ra ngoài các giao dịch.

2, Thông số kỹ thuật

Thuật toán: Equihash

Tổng nguồn cung cuối cùng: 21 triệu (giống như Bitcoin)

Phần thưởng khối PoW: 12.5 ZEN

Nguồn cung lưu hành hiện tại: 3,274,188

Phân chia từng khối PoW: 3.5% phần thưởng Secure Nodes, 8.5% ngân quỹ nhóm của ZenCash, 88% phần thưởng thợ đào.

Coin mỗi tháng: 216000 ZEN

Thời gian khối: 2.5 phút

Thời gian giảm phần thưởng: mỗi ~ 4 năm, theo Bitcoin

Phân phối coin:

Thợ đào: 88%

Secure Node: 3.5%

Nhóm cốt lõi: 8.5%

3, ZenCash hoạt động như thế nào?

ZenCash kết hợp chức năng nhắn tin an toàn trong các giao dịch được che chắn giúp hoàn toàn bảo vệ danh tính người dùng.

Có 3 hệ thống chính đằng sau điều này:

ZenChat - Mặc dù Zcash đã sở hữu một tính năng nhắn tin, cho đến nay không có ví nào tận dụng tính năng đó. ZenChat làm cho tính năng này có thể sử dụng được với một mạng truyền thông an toàn tùy chỉnh. Các tin nhắn ZenChat được mã hóa với các thuật toán được công nhận và đáng tin cậy như AES-256. Sử dụng trường văn bản giới hạn 512 ký tự (theo thiết kế Zcash ban đầu) của một giao dịch, tin nhắn có thể nối thêm và gửi cho người dùng. Điều này tạo điều kiện cho thương mại và giao tiếp an toàn.

ZenPub - Một nền tảng xuất bản tài liệu ẩn danh sử dụng IPFS được phát triển song song với phát triển ZenCash. ZenPub cho phép người dùng xuất bản tài liệu nặc danh cho IPFS thông qua trường văn bản của địa chỉ z. Dựa trên thử nghiệm, IPFS là cơ sở hạ tầng được hỗ trợ hiện tại để xuất bản. Tuy nhiên, hệ thống có thể mở rộng đến các bản lưu trữ được phân phối khác.

ZenHide - Khả năng xoay vòng chặn thương mại – mã hóa bằng cách sử dụng giao diện miền. Các nước thù địch với tiền điện tử có thể chặn Bitcoin và thậm chí là Zcash. ZenCash sử dụng kỹ thuật giao diện miền ẩn giấu điểm cuối của giao tiếp. ZenCash đặc biệt kết nối một phân phối nội dung thương mại (CDN) với Bảo mật Giao thức Truyền Siêu văn bản (HTTPS), một biến thể an toàn hơn của kiến trúc web chuẩn.

Cuối cùng, Zen lấy các trường hợp sử dụng bảo mật hàng đầu trên thị trường và gói chúng vào một token, ứng dụng và nền tảng mới với bảo mật và ẩn danh tích hợp bổ sung ở cấp độ giao thức.

4, Security Node

ZenCash, cũng như tất cả các blockchain dựa trên tiền tệ, sử dụng cái gọi là các nút đầy đủ, là các nút (máy tính / máy chủ) có bản sao hoàn chỉnh của blockchain. Tuy nhiên, ZenCash giao tiếp giữa các nút này một cách mã hóa và do đó chúng ta đang nói về các nút bảo mật (Security Node).

Các Security Nodeđược thưởng khi cung cấp các chức năng quan trọng như:

- Đảm bảo tất cả các liên lạc mạng được mã hóa giữa các nút và ví

- Duy trì blockchain ZenCash đầy đủ

- Cung cấp các kết nối mã hóa dựa trên chứng chỉ cho các ứng dụng ví ZenCash

Các Security Node duy trì một tiêu chuẩn về bảo mật và hiệu suất. Điều này đảm bảo hệ thống vẫn được phân phối và chống lại DDoS và các cuộc tấn công khác.

Các Security Node chỉ yêu cầu đặt 42 ZEN. Điều này tạo ra một rào cản thấp hơn nhiều để nhập cảnh và cho phép nhiều người có cơ hội chạy một nút an toàn hơn. Các hệ thống nút chính khác thường yêu cầu đầu tư đáng kể (ví dụ: DASH yêu cầu 1000 token trên 300K USD)

Cuối cùng, các Security Node hạ thấp rào cản truy cập cho người dùng. Ngoài ra, chúng thực thi giao tiếp được mã hóa giữa các nút. Kết quả là, chúng bảo vệ chống lại nghe lén.

5, Các trường hợp sử dụng dài hạn của ZenCash

Quản trị như một dịch vụ (GaaS) - Mở ra mô hình quản trị và nền tảng của họ cho các sáng kiến khác sử dụng

Trao đổi tài sản phân cấp (DEX) - Khả năng lưu trữ và phát hành token mới theo cách phân cấp hoàn toàn

Bằng chứng tiêu đề cho tài sản chọn lọc - Tiếp nhận nhu cầu quản lý tài sản bằng cách chuyển giao quyền sở hữu kỹ thuật số một cách an toàn thông qua một hệ thống không cần bên thứ ba.

Dịch vụ ngân hàng phân cấp - Khả năng vay và mượn trung gian thông qua Blockchain

Bảo hiểm P2P - Một hệ thống nơi các thành viên tập hợp các nguồn lực của họ để đối phó với phí bảo hiểm và chi phí khác

6, Phát triển mới và đáng chú ý

Zen Help - Hệ thống kiến thức cơ sở dịch vụ và hệ thống bán vé dịch vụ khách hàng

7240+ Security Node - Đây là một thành tích khá và cho thấy một Blockchain rất bền vững, an toàn

IOHK Partnership - Được tạo ra bởi Charles Hoskison của Cardano, IOHK là một công ty khoa học dữ liệu tập trung vào Fintech sẽ thực hiện một phân tích sâu về ZenCash

Hỗ trợ ví ledger - Người dùng có thể gửi và nhận ZEN bằng ví phần cứng của họ

7, Bạn có thể lưu trữ ZenCash ở đâu?

ZenCash có nhiều định dạng ví khác nhau trên một số hệ điều hành:

- Ví Arizen và Swing - Nhà phát triển đã đề xuất và hỗ trợ ví máy tính để bàn cho Windows, Mac và Linux

- Ví Web - Một giao diện web tiện lợi cho phép truy cập ví thông qua trình duyệt

- Android - Ví điện thoại di động tiện lợi có sẵn cho người dùng Android

- Ví giấy - Một trong những phương pháp thô sơ và ngoại tuyến nhất để lưu trữ tiền điện tử

8, Nơi mua hoặc bán ZenCash

Sàn giao dịch có khối lượng cao nhất bao gồm BittrexCryptopia.

Nguồn tổng hợp

tag: zencash

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.