article image

Chúc mừng sinh nhật Bitcoin! Đồng tiền mã hóa trị giá 6.000 USD bước sang tuổi thứ 9

Bitcoin

01/11/2017

1965

Thứ ba ngày 31 tháng 10 đã đánh dấu 9 năm kể từ khi Satoshi Nakamoto công bố việc thành lập "Hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng" Bitcoin.

Sách trắng của bitcoin vẫn có sẵn trên cùng một tên miền Bitcoin.org như từ hồi tháng 10 năm 2008 cung cấp một cái nhìn hấp dẫn vào dự án độc đáo mà trong tháng 10 năm 2017 có vón hóa thị trường hơn 100 tỷ USD. Tài liệu mở đầu bằng cách giới thiệu:

"Một phiên bản tiền mặt điện tử hoàn toàn ngang hàng sẽ cho phép thanh toán trực tuyến được gửi trực tiếp từ bên này sang bên khác mà không phải thông qua một tổ chức tài chính."

"Chữ ký số cung cấp một phần của giải pháp, nhưng những lợi ích chính sẽ bị mất nếu vẫn cần đến một bên thứ ba ủy thác để ngăn ngừa gửi hai lần. Chúng tôi đề xuất một giải pháp cho vấn đề gửi hai lần sử dụng mạng lưới ngang hàng".

Các mạng lưới này hiện đang được sử dụng bởi ba triệu người dùng mỗi ngày, với con số dự kiến sẽ tăng lên tới 200 triệu người trong vòng bảy năm theo kế hoạch đặt ra.

Ngày kỷ của niệm năm nay đặc biệt đúng lúc khi Bitcoin đạt mức cao mới nhất mọi thời đại mà không có một sự điều chỉnh giá nghiêm trọng nào.

Ngày 31 tháng 10 năm nay cũng có ý nghĩa quan trọng vì những lý do khác, ngày này đánh dấu thời hạn mà các sàn giao dịch của thị trường Trung Quốc phải ngừng cung cấp giao dịch Bitcoin sang tiền truyền thống.

Mặc dù các thương nhân đã chuyển sang sử dụng những phương án thay thế khác, tâm trạng của cả hai phía trong và ngoài ngành công nghiệp tiền mã hóa trị giá hàng tỉ USD là Bitcoin vẫn được công nhậnsẽ phát triển mạnh mẽ hơn nhờ cạnh tranh từ các bản sao - Bitcoin Cash, Bitcoin Gold, Bitcoin SilverSegWit2x.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, sinh nhật bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.