article image

Bạn có biết cần bao nhiêu dầu đổ vào 1 Bitcoin?

Tin tức

31/10/2017

2028

Sự bùng nổ của Bitcoin đã buộc ngành khai thác phải cố gắng đuổi kịp vì năng lượng và nỗ lực đổ vào việc khai thác chỉ một coin duy nhất đang ngày càng tăng cao hơn. Tuy nhiên, nó cũng khiến cho ngành khai thác trở nên quá tải trong quá trình tìm kiếm phần thưởng khó nắm bắt.

Một cách mà các thợ đào đã cố gắng để đạt được một lợi thế bổ sung trong trò chơi là cố gắng cắt giảm chi phí năng lượng. Điều này rất tốt cho các thợ đào, cho Bitcoin và cho môi trường nếu sự sử dụng năng lượng giảm mạnh.

Chi phí của một Bitcoin

Ngành khai thác Bitcoin tiêu thụ 22,5 TWh năng lượng hàng năm, tương đương với 13.239.916 thùng dầu. Với 12,5 Bitcoin được khai thác mỗi 10 phút, điều này có nghĩa là chi phí năng lượng trung bình của một Bitcoin tương đương với 20 thùng dầu.

Có vẻ như một lượng lớn dầu sẽ được sử dụng vào việc khai thác một loại tiền tệ kỹ thuật số, tuy nhiên khi xem xét giá trị của một coin hiện có giá trị hơn 100 thùng dầu, nó trở nên dễ hiểu.

Tuy nhiên, mặc dù có có tính sinh lời nhưng những ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đang xảy đến đối với ngành khai thác Bitcoin. Theo đó, nếu sự bùng nổ tiếp tục, cần có kế hoạch để nỗ lực giảm chi phí năng lượng.

Để nói rõ về quan điểm này, tổng lượng tiêu thụ năng lượng của các hoạt động khai thác Bitcoin trên thế giới lớn gấp 40 lần so với năng lượng yêu cầu của toàn bộ mạng lưới Visa.

Vua điện năng rẻ

Không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy rằng các quốc gia được xem như nguồn sức mạnh của khai thác Bitcoin là những nước có điện năng rẻ tiền hoặc đã làm việc hướng về mục tiêu này.

Trung Quốc từ lâu đã là một trung tâm khai thác Bitcoin vì nó có một số điện năng rẻ nhất, tuy nhiên, do việc thay đổi quan điểm về Bitcoin của nó, Nga đang tham gia vào.

Nga đang có kế hoạch trợ cấp cho khai thác Bitcoin nhưng nước xã hội chủ nghĩa này đang hướng tới con đường của Trung Quốc liên quan đến ý kiến của nó đối với Bitcoin.

Điều này đã dẫn đến các quốc gia khác trở thành các cường quốc cung cấp sức mạnh cho việc khai thác.

Mảnh đất của băng và khai thác

Tương lai của ngành khai thác dường như sẽ xanh hơn, hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều. Nhiều công ty khai thác đang tìm kiếm những nơi như IcelandKazakhstan, nơi có nhiệt độ thấp hơn và không cần phải tiêu tiền để làm mát.

Ngoài ra, đã có những bước đột phá trong việc sử dụng các nguồn năng lượng bền vữngtái tạo cho hoạt động khai thác năng lượng. Điều này đem lại lợi ích cho nhà máy và các thợ đào vì năng lượng rẻ hơn rất nhiều so với nhiều nơi trên thế giới.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.