article image

Hàn Quốc sẽ quy định Bitcoin như một loại hàng hóa

Bitcoin

29/10/2017

1773

Thống đốc ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) Lee Joo-yeol đã thông báo rằng Bitcoin sẽ được điều chỉnh như một loại hàng hóa chứ không phải là tiền tệ. Tuy nhiên, Thống đốc tuyên bố rằng ngân hàng trung ương sẽ không đưa ra quy định này sớm.

Trong cuộc kiểm toán của BOK do Quốc hội tiến hành, ông Lee cho biết các loại tiền tệ số như Bitcoin không thể coi là tiền dựa trên định nghĩa của Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS).

"Thật khó để coi [tiền tệ ảo] là tiền theo [định nghĩa] của Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS). Quy định (của tiền tệ ảo) là phù hợp vì nó được coi là một mặt hàng. Nó không thể được quy định ở mức độ tiền tệ. "

Những động thái mới nhất của Hàn Quốc về tiền tệ ảo

Để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền mã hóa, chính phủ Hàn Quốc đã tạo ra một lực lượng đặc nhiệm tiền tệ số năm 2016 để nghiên cứu các thông số quy định và cấp phép cho Bitcoin và sàn giao dịch Bitcoin. Vào đầu tháng 6 năm 2017, một báo cáo của CNN cho biết những người tham gia nghiên cứu "không thống nhất về việc liệu các loại tiền mã hóa có nên được đưa vào hệ thống ngay bây giờ hay không và hệ thống hoạt động như thế nào nếu chúng được đưa vào".

Trong khi đó, cơ quan điều tiết tài chính của Hàn Quốc, Dịch vụ kiểm soát tài chính (FSS) đã ban hành lệnh cấm đối với các ICO do nhóm đặc nhiệm dẫn đầu. Mục đích của lệnh cấm là để bảo vệ các nhà đầu tư khỏi bị những vụ gian lận tiềm tàng. Động thái này đã dẫn tới những lo ngại về một chiến dịch chống lại thị trường giao dịch tiền tệ số tại địa phương tương tự như biện pháp thẳng tay gần đây do chính phủ Trung Quốc đưa ra.

Phó Chủ tịch FSS Kim Yong-bum được trích dẫn vào thời điểm ICO tăng nguy cơ gian lận, do đó lệnh cấm sẽ được thực hiện.

"Chúng tôi đang lo lắng về các tác động bất lợi như gia tăng nguy cơ gian lận, ICO sẽ bị cấm dưới tất cả các hình thức."

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitcoin tại hàn quốc

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.