article image

B2X hay không B2X: Các sàn giao dịch sẽ niêm yết SegWit2x Coin như thế nào

Bitcoin

29/10/2017

3533

SegWit2x hard fork đang đến gần hơn từng ngày. Trong vòng chưa đến hai tuần sau khi xuất bản bài báo này, một nhóm các công ty Bitcoin và các thợ đào có kế hoạch tăng gấp đôi giới hạn trọng lượng của Bitcoin theo Hiệp định New York.

Nhưng hiện tại có vẻ chắc chắn rằng không phải ai cũng chấp nhận sự thay đổi giao thức không tương thích này. Như vậy, SegWit2x fork sẽ dẫn đến hai blockchainhai loại tiền tệ khác nhau. Hai blockchain này sẽ được gọi là "chuỗi gốc""chuỗi SegWit2x" với loại coin tương ứng.

Câu hỏi lớn bây giờ là chuỗi nào trong hai blockchain này sẽ được coi là Bitcoin “thực sự” với ticker tiền tệ "BTC". Vì không có cá nhân hoặc tổ chức nào thực sự chịu trách nhiệm về quyết định này, các sàn giao dịch Bitcoin đóng một vai trò quan trọng: niêm yết các loại tiền tệ được giao dịch dưới các tên cụ thể.

Để biết coin nào có thể giành được ticker "BTC", đây là tổng quan về 20 sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất dựa trên khối lượng giao dịch theo dữ liệu từ Bitcoinity và quan điểm của họ về vấn đề đặt tên này.

1. Bitfinex: Chuỗi gốc là "BTC", chuỗi SegWit2x là "B2X"

Sàn giao dịch tiền mã hóa có trụ sở ở Hồng Kông Bitfinex là sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch.

Thật thú vị, Bitfinex cũng cung cấp một giao dịch tương lai, trên đó xác định về các phiên bản tương lai của các coin trên cả hai chuỗi đã được giao dịch. Những hợp đồng tương lai này hiện được gắn nhãn là "BT1" đối với coin trên chuỗi gốc và "BT2" đối với coin trên chuỗi SegWit2x.

Trong thông báo của Bitfinex về hợp đồng tương lai được công bố vào ngày 5 tháng 10 cũng như các điều khoản và điều kiện kèm theo, sàn giao dịch cũng cho thấy rằng "danh sách đặt hàng cho cặp giao dịch BT2 sẽ trở thành danh sách đặt hàng cho các cặp B2X." Trong khi đó, BT1 tương lai sẽ được chuyển thành BTC.

Nói cách khác, coin trên chuỗi gốc sẽ được niêm yết là "BTC" trong khi coin trên chuỗi SegWit2x sẽ được gọi là "B2X".

2. BitMEX: Chuỗi gốc là "BTC"

BitMEX, một sàn giao dịch tiền mã hóa chính thức có trụ sở tại Cộng hòa Seychelles là sàn giao dịch Bitcoin lớn thứ hai trên thế giới xét trên khối lượng giao dịch.

Trong một bài đăng trên blog được công bố vào ngày 13 tháng 10, BitMEX đã thông báo sẽ tiếp tục niêm yết các coin trên chuỗi gốc là "BTC".

Hơn nữa, vì SegWit2x sẽ không thực hiện việc bảo vệ lặp lại mạnh mẽ, BitMEX sẽ không niêm yết coin trên chuỗi SegWit2x và cũng không cung cấp bất kỳ loại hỗ trợ nào khác.

3. Bitstamp: không rõ

Bitstamp, sàn giao dịch có trụ sở chính thức tại Vương quốc Anh nhưng hoạt động trên nhiều nước châu Âu chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về SegWit2x fork. Sàn giao dịch cũng không phản hồi các câu hỏi từ Bitcoin Magazine.

Bitstamp đã ký vào một tuyên bố về hard fork khẳng định sự đồng thuận và bảo vệ lặp lại mạnh mẽ cho hard fork vào đầu năm nay, mặc dù tuyên bố đó đã đề cập đến khả năng của Bitcoin Unlimited hard fork - chứ không phải SegWit2x.

4. GDAX: hash power quyết định chuỗi nào là "BTC"

Sàn giao dịch tiền mã hóa tại Hoa Kỳ GDAX thực sự là cánh tay giao dịch của Coinbase. Và Coinbase là một bên ký kết Hiệp định New York.

Vẫn chưa chắc chắn liệu Coinbase (và do đó cũng có thể là GDAX) sẽ niêm yết các coin trên chuỗi SegWit2x là "BTC" hay không. Trên thực tế, công ty có thể niêm yết coin trên chuỗi gốc là "BTC" - nhưng các tuyên bố công khai có vẻ hơi mâu thuẫn.

Công ty ban đầu đưa ra một tuyên bố nói rằng các coin trên chuỗi gốc sẽ được niêm yết là "BTC" và các coin trên chuỗi SegWit2x là "B2X". Tuy nhiên, tuyên bố ban đầu này đã bị rút lại vào ngày hôm sau khi công ty đưa ra một tuyên bố mới "làm rõ" rằng Coinbase sẽ thực sự niêm yết coin có hash power lớn nhất chống lưng là "BTC." Và trên Twitter, Giám đốc điều hành công ty Brian Armstrong đã gợi ý rằng không chỉ là hash power mà còn cả vốn hóa thị trường sẽ quyết định coin nào sẽ được niêm yết là "BTC".

5. bitFlyer: không rõ

bitFlyer là sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất tại Nhật Bản.

bitFlyer cũng là bên ký kết Hiệp định New York hỗ trợ SegWit2x hard fork, cho thấy rằng sàn giao dịch ít nhất sẽ hỗ trợ coin trên chuỗi SegWit2x. bitFlyer chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào về việc đặt tên coin và không trả lời các câu hỏi từ Bitcoin Magazine.

6. Kraken: không rõ

Sàn giao dịch Bitcoin và tiền mã hóa ở Hoa Kỳ Kraken chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào về SegWit2x fork.

Để đáp lại các câu hỏi từ Bitcoin Magazine, sàn giao dịch cũng tránh không nhận xét về vấn đề đặt tên, thay vào đó nói:

"Kraken không hứa hẹn / đảm bảo / cam đoan về kết quả của fork. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xử lý mọi thứ theo cách có lợi cho hầu hết khách hàng nhưng khách hàng nên quản lý ví/coin của mình nếu họ muốn sự kiểm soát hoàn hảo ".

7. HitBTC: Chuỗi gốc là "BTC", chuỗi SegWit2x là "B2X"

Giống như Bitfinex, sàn giao dịch tiền mã hóa HitBTC đã cung cấp một thị trường tương lai nơi hai coin tương lai được giao dịch.

Và trong một thông báo công bố vào ngày 17 tháng 10, sàn giao dịch cho biết sẽ niêm yết các coin trên chuỗi SegWit2x là "B2X". Các coin trên chuỗi gốc sẽ tiếp tục được niêm yết là "BTC".

Tuy nhiên, HitBTC lưu ý rằng "cộng đồng Bitcoin có thể khuyến khích danh hiệu 'BTC' được chuyển sang token SegWit2x." Họ nói thêm: "Dù điều gì xảy ra, chúng tôi sẽ tiến hành quyết định thuận tiện nhất cho các thương nhân của chúng tôi".

8. Bitcoin.de: không rõ

Sàn giao dịch bitcoin.de của Đức chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về SegWit2x fork. Sàn giao dịch cũng không đáp lại các câu hỏi từ Bitcoin Magazine.

9. CoinsBank (trước đây là BIT-X): chuỗi gốc là "BTC"

Sàn giao dịch tiền mã hóa tại Vương quốc Anh CoinsBank (trước đây là BIT-X) đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào về SegWit2x fork.

Tuy nhiên, để đáp lại các câu hỏi từ Bitcoin Magazine, sàn giao dịch chỉ ra rằng nó sẽ niêm yết các coin trên chuỗi gốc là "BTC" và sẽ không hỗ trợ chuỗi SegWit2x.

Họ tuyên bố:

"Chúng tôi thông báo với bạn rằng chúng tôi là những người đề xướng của BTC core và không có kế hoạch hỗ trợ các nhánh khác."

10. CEX.IO: Chuỗi gốc là "BTC", chuỗi SegWit2x là "B2X"

Sàn giao dịch Bitcoin tại Vương quốc Anh CEX.IO sẽ niêm yết các coin trên cả hai chuỗi. Trong một bài đăng trên blog công bố vào ngày 20 tháng 10, sàn giao dịch công bố nó sẽ niêm yết các coin trên chuỗi SegWit2x là "B2X". Nó cũng tuyên bố rằng coin trên chuỗi gốc sẽ tiếp tục được niêm yết là "BTC".

11. itBit: không rõ

Sàn giao dịch Bitcoin có trụ sở tại Hoa Kỳ itBit chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào về SegWit2x fork. Sàn giao dịch cũng không trả lời các câu hỏi từ Bitcoin Magazine.

12. Gemini: hash power quyết định chuỗi nào là "BTC"

Trong một bài đăng blog vào ngày 24 tháng 10 do Cameron Winklevoss - một người sáng lập Gemini viết, sàn giao dịch Bitcoin ở Mỹ đã giải thích rằng "sẽ đo tổng số độ khó tính toán tích lũy của blockchain để xác định loại nào chúng tôi sẽ gọi là Bitcoin và BTC và trên nền tảng Gemini."

Nói cách khác, Gemini sẽ trao tên "BTC" cho coin có hash power nhiều nhất cống hiến cho nó.

Nó cũng có thể niêm yết các coin không thu hút phần lớn tổng số hash power nhưng sàn giao dịch vẫn chưa đưa ra đảm bảo nào cũng như chưa đề cập đến tên cho coin này.

13. Coinfloor: không rõ

Sàn giao dịch Bitcoin có trụ sở ở U.K. Coinfloor chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào liên quan đến SegWit2x fork. Sàn giao dịch cũng không đáp lại các câu hỏi từ Bitcoin Magazine.

Coinfloor đã ký vào tuyên bố hard fork khẳng định sự đồng thuận và bảo vệ lặp lại mạnh mẽ cho hard fork, vốn ban đầu đề cập đến khả năng của Bitcoin Unlimited hard fork.

14. BTCC: hash power quyết định chuỗi nào là "BTC"

Sàn giao dịch Bitcoin ở Hồng Kông BTCC là một bên ký kết Hiệp định New York. Giống như Bitfinex và HitBTC, BTCC đang cung cấp thị trường tương lai, nơi hai loại coin tương lai được giao dịch. Những coin này hiện được gọi là "1MB" cho coin trên chuỗi gốc và "2MB" cho coin trên chuỗi SegWit2x.

Và theo Câu Hỏi Thường Gặp (FAQ) liên quan đến thị trường tương lai này, BTCC sẽ theo sau fork "xem xét phiên bản của Bitcoin có bằng chứng công việc nhiều nhất đằng sau nó như Bitcoin (BTC)". Nói cách khác, BTCC sẽ trao tên "BTC" cho coin có hash power nhiều nhất cống hiến cho nó.

15. BitMarket: không rõ

Sàn giao dịch Bitcoin Ba Lan BitMarket chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào liên quan đến SegWit2x fork.

Sàn giao dịch đã đáp lại các câu hỏi từ Bitcoin Magazine nhưng nó không tiết lộ coin nào sẽ được niêm yết dưới tên hoặc ticker nào.

Thay vào đó, đại diện của BitMarket tuyên bố:

"Chúng tôi bảo lưu quyền quyết định có nên ủng hộ "fork"của Bitcoin hay không. Quyết định của chúng tôi sẽ phụ thuộc vào sự ổn định của mạng lưới chia tách và những vấn đề có thể nảy sinh trong tương lai. "

16. QuadrigaCX: không rõ

Sàn giao dịch Bitcoin của Canada QuadrigaCX chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào liên quan đến SegWit2x fork. Sàn giao dịch cũng không đáp ứng các câu hỏi từ Bitcoin Magazine.

QuadrigaCX đã ký bản tuyên bố hard fork để khẳng định về sự đồng thuận và bảo vệ lặp lại mạnh mẽ đối với hard fork, ban đầu đề cập đến khả năng của Bitcoin Unlimited hard fork.

17. Mercado Bitcoin: chuỗi gốc là "BTC"

Sàn giao dịch Bitcoin của Braxin Mercado Bitcoin gần đây đã ký một tuyên bố thay mặt cộng đồng Bitcoin của Braxin và Argentina chống lại SegWit2x.

Khi được hỏi bởi Bitcoin Magazine, sàn giao dịch tiếp tục giải thích rằng nó có thể hoặc không niêm yết các coin trên chuỗi SegWit2x, một phần phụ thuộc vào việc chuỗi SegWit2x có thực hiện bảo vệ lặp lại mạnh mẽ hay không. (Điều này hiện tại dường như không mấy hứa hẹn.)

Nếu Mercado Bitcoin niêm yết coin này, nó sẽ sử dụng ticker "B2X""thị trường đang hội tụ vào ticker này." Nó nói thêm: "Chúng tôi cũng có xu hướng coi phiên bản Core là hợp pháp."

18. Bitso: không rõ

Sàn giao dịch Bitcoin Mexico Bitso là bên ký kết Hiệp định New York hỗ trợ cho SegWit2x fork. Công ty kể từ đó cũng xác nhận rằng nó sẽ hỗ trợ coin trên cả hai chuỗi - mặc dù nó đã ký vào bản tuyên bố hard fork lấy cảm hứng từ Bitcoin Unlimited nhấn mạnh vào sự đồng thuận và bảo vệ lặp lại mạnh mẽ cho hard fork.

Về tên và ticker, một đại diện Bitso nói với Bitcoin Magazine:

"Chúng tôi chưa quyết định về tên ticker nhưng hy vọng sớm đưa ra một tuyên bố chính thức."

19. The Rock Trading: chuỗi gốc là "BTC"

Sàn giao dịch Bitcoin ở Malta The Rock Trading chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào liên quan đến SegWit2x fork. Tuy nhiên, nó đã ký vào bản tuyên bố Hard Fork của Bitcoin Unlimited nhấn mạnh vào sự đồng thuận và bảo vệ lặp lại mạnh mẽ cho hard fork.

Và khi được Bitcoin Magazine hỏi, CTO của The Rock Trading Davide "Paci Barbarossa" Barbieri cho biết sàn giao dịch sẽ niêm yết các coin trên chuỗi SegWit2x là "B2X" - nếu sàn giao dịch có niêm yết coin đó.

Barbieri nói:

"Như đã tuyên bố công khai, chúng tôi phản đối bất kỳ hard fork nào; chúng tôi hiện không đảm bảo rằng mình sẽ xử lý SegWit2x hoặc sẽ niêm yết nó; theo như tôi biết bảo vệ lặp lại vẫn là một mối lo ngại. "

Và: "Nếu chúng tôi có [niêm yết coin trên chuỗi SegWit2x] có lẽ chúng tôi sẽ gọi nó là B2X hay cái gì đó tương tự."

20. EXMO: không rõ

Sàn giao dịch tiền mã hóa ở U.K. EXMO chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào liên quan đến SegWit2x fork. Sàn giao dịch cũng không đáp lại các câu hỏi từ Bitcoin Magazine.

Nguồn bitcoinmagazine

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, segwit2x, hard fork bitcoin, b2x

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.