article image

ARK là gì?

Ark

29/10/2017

2557

1. Khái quát chung

Bitcoin mang lại cho chúng ta blockchain. Ethereum mang lại cho chúng ta hợp đồng thông minh. Altcoin mang lại cho chúng ta những tính năng độc đáo của chúng. Vậy đâu là dịch vụ cho người tiêu dùng thông thường thay vì chỉ có các công cụ đầu cơ cho thương nhân?

Chúng ta đều biết rằng các công nghệ blockchain đặc biệt và hào nhoáng nhất mang lại những khoản tiền lớn. Vậy đây là tất cả những gì tiền mã hóa có? Một “one trick pony” (chỉ thành thạo một lĩnh vực) được thiết kế dành cho các nhà đầu tư? Đội ngũ xây dựng ARK không nghĩ như vậy.

Thay vì dựa vào các tính năng của tiền mã hóa được cường điệu mà không có tiềm năng đem lại doanh thu trong tương lai, nhóm ARK nghiên cứu các công nghệ blockchain tốt nhất đang được phát triển để mở rộng phạm vi dịch vụ mà ARK có thể cung cấp. Sau khi triển khai các công nghệ này vào ARK Core thông qua các blockchain được kết nối (ARK SmartBridge), nhóm ARK sử dụng các kết nối này và các lĩnh vực dữ liệu đa năng để xây dựng các tính năng mới cũng như cung cấp các dịch vụ có giá trị cho người tiêu dùng thông thường.

Mục tiêu chính của nhóm ARK rất đơn giản; gia tăng sự sử dụng của người tiêu dùng bằng cách tập trung vào hai lĩnh vực quan trọng: Một công nghệ Core bảo mật nhanh chóng và các Dịch vụ thực tế cho người thực.

2. ARK là gì?

ARK KHÔNG chỉ là một loại tiền mã hóa - nó là một hệ sinh thái với mục đích áp dụng rộng rãi tiền mã hóa. Bằng cách xây dựng nền tảng ARK trên một core blockchain có độ an toàn cao, tích hợp các công nghệ phân cấp chủ chốt và phát triển các trường hợp sử dụng để chứng tỏ khả năng của mạng lưới ARK, nhóm ARK cung cấp một nền tảng thân thiện với người sử dụng để tăng tỷ lệ áp dụng công nghệ blockchain của người dùng. Bằng cách tận dụng và tích hợp các công nghệ này, theo thời gian, hệ sinh thái ARK sẽ thích nghi với tất cả những thách thức mới - tiến bộ này nối tiếp tiến bộ khác.

Với việc tích hợp các trường hợp sử dụng tiến xa hơn nữa, nhóm ARK có thể phát triển các trang web, sản phẩm và mạng lưới phân phối vật lý thành công với mục đích hướng người tiêu dùng vào các công nghệ blockchaintăng cường kiến thức tổng quát về ngành công nghiệp tiền mã hóa.

3. Lợi ích của ARK

-An ninh: Bởi vì vấn đề bảo mật là mối quan tâm chính của tất cả mọi người, các yếu tố về mật mã và bảo mật được kết hợp trong toàn bộ vòng đời phát triển để đảm bảo đáp ứng được yêu cầu và mong đợi của người dùng. Thông qua phân tích rủi ro liên tục và thử nghiệm thâm nhập nội bộ định kỳ, ARK cung cấp một hệ thống đáp ứng các tiêu chuẩn cao theo yêu cầu của loại môi trường này.

-Bảo mật: Tích hợp mạng lưới không xác định ARK cung cấp cho người dùng ARK quyền riêng tư tự chọn khi gửi các giao dịch ARK trong tất cả các dịch vụ được phát triển cho nền tảng này. Các dịch vụ ẩn danh có thể được cung cấp bởi sự hợp tác tích hợp công nghệ của một bên thứ ba.

-Tự duy trì: Nhóm phát triển ARK có nhiệm vụ làm cho công nghệ blockchain dễ dàng tiếp cận hơn với người tiêu dùng, ngay cả khi người tiêu dùng không biết rằng họ đang sử dụng nó. ARK không chỉ phát triển các công cụ nối tiếp thế giới ảo với thực tế mà còn cung cấp những dịch vụ độc nhất mà người tiêu dùng muốn, hiểu và sẵn sàng mua bằng ARK.

Nhóm ARK phát triển các nền tảng và dịch vụ bổ sung được hưởng lợi từ công nghệ ARK, cung cấp các luồng doanh thu trực tuyến và ngoại tuyến cho nền tảng ARK và dẫn đến việc nghiên cứu và phát triển nhanh hơn các cách thức thú vị mới để khuyến khích sự tham gia của người tiêu dùng cũng như cung cấp cho họ hiểu biết về công nghệ blockchain trong khi bổ sung thêm giá trị cho tiền mã hóa ARK. Bằng cách kết hợp các luồng doanh thu vào các dự án của mình, nhóm ARK có thể cung cấp các dịch vụ độc đáo hơn cho việc mở rộng sự áp dụng của người dùng trong khi đồng tiền không ngừng phát triển.

-Tốc độ: Core của ARK có cấu hình tạo ra các giao dịch rất nhanh, có thời gian tạo khối là 8 giây. Thông lượng cao hơn có sẵn bất cứ khi nào ARK yêu cầu do việc mở rộng trong tương lai dễ dàng thực hiện.

-Tính phân cấp: Hệ thống bỏ phiếu của ARK được phân cấp nhiều hơn các mô hình đồng thuận DpoS (bằng chứng cổ phần ủy quyền) khác. Giá trị bỏ phiếu được trải rộng trên tất cả các phiếu thay vì dồn tất cả giá trị cho một phiếu bầu. Do đó toàn bộ mạng lưới không thể bị chiếm đoạt.

4. Chi tiết kỹ thuật

ARK là một Blockchain tiền mã hóa được xây dựng như một dẫn xuất từ Lisk, CryptiBitShares với những khác biệt và cải tiến độc nhất cho của thuật toán đồng thuận bằng chứng cổ phần ủy quyền (Dpos). Liên kết mã này cung cấp tương tác tương lai đơn giản giữa ARK và các hệ thống blockchain khác sử dụng DPoS làm thuật toán đồng thuận. Cơ sở mã đồng nhất này cho phép cung cấp dịch vụ cầu nối dưới hình thức ứng dụng Blockchain Lisk cùng với bất kỳ hệ thống bổ sung nào khác do các quản trị viên Blockchain của chúng cung cấp.

Delegated Proof of Stake

Ark sử dụng hệ thống đồng thuận bằng chứng cổ phần ủy quyền Delegated Proof of Stake (DPoS) được giới thiệu lần đầu tiên bởi BitShares. Thuật toán đồng thuận này được thiết kế để loại bỏ các vấn đề liên quan đến Proof of Work (PoW – bằng chứng công việc), cụ thể là tập trung sức mạnh tính toán và lãng phí năng lượng của thế giới thực đang tăng theo cấp số nhân. Mặc dù chưa được phân quyền hoàn toàn vì nó dựa vào sự đồng thuận của một số lượng các đại biểu được bầu nhất định nhưng nó đảm bảo sự phân quyền tốt hơn Bitcoin. Việc thực hiện thuật toán đồng thuận được cải thiện theo thời gian, phát triển thành một hệ thống đồng thuận tối ưu.

Các mô tả kỹ thuật của blockchain ARK như sau:

 

DPoS

 

- 51 đại biểu được rèn đúc

- Các đại biểu được lựa chọn bằng cơ chế bỏ phiếu được xây dựng trong DPoS

 

Tài khoản đa chữ ký

Phần thưởng khối liên tục

Tỷ lệ lạm phát

 

- Năm thứ nhất là 6,31%

- Năm thứ 2 5.93%

- Năm thứ 10 4,02%

 

Thời gian khối 8 giây

25 giao dịch trên mỗi khối

 

Hai phiên bản của phần mềm nút được sử dụng để chạy ARK Core.

- Các nút chuyển tiếp - Các nút với chức năng API đầy đủ, hoạt động như một phụ trợ cho tính năng client rich lite. Các nút chuyển tiếp không thu bất kỳ khoản phí giao dịch nào và không có khả năng đúc khối ARK.

- Các nút rèn đúc - Các nút có chức năng API giảm, giảm tiếp xúc với các cuộc tấn công DDoS tiềm tàng trên nền tảng ARK. Các nút rèn đúc có thể đúc ARK và nhận phí giao dịch.

ARK SmartBridges

Nền tảng ARK không cung cấp hỗ trợ trực tiếp cho các chuỗi bên hoặc cơ sở dữ liệu dapp. Thay vào đó, một cơ chế để nối các blockchain được cung cấp thông qua một chức năng cầu nối được xây dựng trong ARK Core mà bất kỳ blockchain nào cũng có thể gửi và nhận kích hoạt thông báo chức năng và dữ liệu thông tin qua mạng lưới ARK chính thông qua SmartBridgeEncoded Listeners được phát triển tùy chỉnh.

SmartBridges cũng có thể được sử dụng để kết nối các dịch vụ "tập trung". Ví dụ, bất kỳ người dùng nào có thể nghe mạng lưới ARK cho các kích hoạt cụ thể bên trong SmartBridge thông qua Encoded Listeners và cho phép các hệ thống tự trị phát triển của họ hành động thay thế cho họ. Encoded Listeners sẽ được phát triển bằng cách kết nối quản trị viên các blockchain mặc dù ARK sẽ cung cấp một Rapid Deployment Engine giúp đỡ trong việc tạo ra các Encoded Listeners.

Bridged Blockchains cho phép nhóm ARK tạo ra các hệ thống như một Blockchain cầu nối cho vay trực tuyến (microloan) nơi những người cần một microloan có thể được kết nối với những người có thể sẵn sàng giúp đỡ cho vay. Quá trình xử lý các khoản vay, thanh toán và chuyển ARK toàn cầu được thực hiện đơn giản thông qua sự kết hợp giữa chuyển đổi trực tuyến / ngoại tuyến phần cứng và dịch vụ cho phép trả nợ bằng nhiều loại tiền mã hóa khác được nhóm ARK kết nối thông qua SmartBridges. Xếp hạng hồ sơ và dịch vụ được lưu trữ và xử lý bằng cách sử dụng IPDB (tích hợp tương lai) kết hợp với nền tảng phần mềm cho phát hiện.

5. Nhược điểm của ARK

- Mặc dù các tính năng bảo mật được tích hợp vào hệ thống, tiền sẽ không bao giờ hoàn toàn an toàn. Điều này là do các vụ hack và do đó quỹ của bạn sẽ không bao giờ được an toàn 100%. Vẫn có nguy cơ bạn có thể bị mất tiền.

- Việc sử dụng đồng tiền phải đối mặt với một thách thức lớn do quy định của chính phủ. Sự phổ biến rộng rãi của công nghệ này còn hạn chế vì không phải tất cả các chính phủ đều sẵn sàng chấp nhận hoàn toàn tiền kỹ thuật số.

Công nghệ này tiêu thụ rất nhiều điện năng máy tính do có rất nhiều giải pháp toán học được sử dụng để xác nhận các giao dịch.

Nguồn tổng hợp

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ark

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.