article image

5 thành phố cho phép bạn mua bất động sản bằng Bitcoin

Bitcoin

27/10/2017

2326

Bitcoin là loại tiền tệ kỹ thuật số thế hệ kế tiếp đã trở thành hiện tượng toàn cầu.

Được phát triển với mức độ bảo mật và ẩn danh cao, nó được chào đón như một sự thay thế tiềm năng cho tiền giấy và tiền xu trong tương lai gần.

Một số ngành công nghiệp bao gồm bất động sản đang tận dụng xu thế mới nổi này bằng cách cho phép khách hàng mua bất động sản thông qua Bitcoin. Đó là một sự đổi hướng quan trọng từ con đường truyền thống nhưng nó đang nhanh chóng đạt được đà.

1. Miami, Florida

Một người đàn ông Miami gần đây đã gây chú ý bằng cách bán ngôi nhà của mình ở Coral Gables với giá hơn 6 triệu USD - hoặc khoảng 1.600 BTC.

Giá bán cao ngất ngưởng đủ để trở nên nổi bật trên các tiêu đề nhưng Bitcoin đã là một phần của thị trường bất động sản Miami trong nhiều năm. Mặc dù nó chỉ mới được ra mắt vào năm 2009, các đại lý bất động sản, các nhà đầu tư và người mua hiểu biết về công nghệ đã nhanh chóng chấp nhận loại tiền mã hóa mới.

Realtors trong khu vực tin rằng South Florida - đặc biệt là Miami - là một thị trường lý tưởng cho Bitcoin. Họ trích dẫn tầm với toàn cầu của Bitcoin như một yếu tố chính thúc đẩy sự quan tâm và chú ý đến khu vực. Sử dụng một loại tiền tệ thay thế giúp tài sản trở nên công khai cho người mua và nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới bao gồm Châu Á, Canada, Nam Mỹ và nhiều hơn nữa.

2. Dubai, UAE

Hoa Kỳ không phải là quốc gia duy nhất tận dụng xu hướng phát triển của Bitcoin. Một nhà phát triển sống ở đảo Man gần đây đã thông báo kế hoạch phát triển thương mại - dân cư  chung trị giá 325 triệu USD. Các cư dân tương lai sẽ có thể sử dụng Bitcoin để mua tài sản của họ với giá của căn hộ studio từ 33 BTC và căn hộ một phòng ngủ từ 54 BTC - hay khoảng 250.000 USD.

Một số đơn vị trong dự án đã được bán sử dụng tiền tệ hiện đại nhưng các căn nhà còn lại được dành riêng cho việc chi trả bằng Bitcoin. Các đơn vị mua bằng loại tiền mã hóa phổ biến này hiện không có sẵn.

3. New York, New York

Các nhà đầu tư và các đại lý bất động sản ở thành phố Quả táo lớn cũng tin rằng Bitcoin là phương thức của tương lai. Nhóm nghiên cứu với Magnum Real Estate giả định rủi ro rất lớn khi chấp nhận Bitcoin cho tiền đặt cọc và thanh toán những căn hộ đã được cải tạo gần đây ở East Village, Manhattan. Được biết đến với cái tên Liberty Toye, tài sản đại diện cho một sự thay đổi lớn trong cách chúng ta tiến hành kinh doanh trong thế kỷ này.

Các quỹ ủy thác đầu tư bất động sản đã tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ trong năm nay và thành phố New York cung cấp một nền tảng phát triển lý tưởng. Được biết đến như một thành phố có đầu óc kinh doanh mà không ngại rủi ro, chúng ta đã thấy các căn nhà và căn hộ có sẵn cho Bitcoin. Chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi các tòa nhà thương mại theo sau xu hướng.

4. Hồ Tahoe, California

Điểm đến du lịch nổi tiếng Hồ Tahoe cũng chấp nhận Bitcoin. Một người mua không biết tên gần đây đã mua một căn hộ có diện tích 1,4 mẫu bằng Bitcoin trong khu nghỉ mát 42 chỗ. Bất động sản chưa được phát triển này được bán với giá 1,6 triệu USD hay 2.739 BTC, trở thành giao dịch bất động sản lớn nhất bằng Bitcoin vào thời điểm nó xảy ra vào năm 2013.

Theo các báo cáo, việc chi trả bằng Bitcoin ban đầu là ý tưởng của người mua. Mặc dù chúng ta chưa thấy bất kỳ sự phát triển nào liên quan đến Bitcoin trong thị trường bất động sản Hồ Tahoe, việc mua bán cho thấy tiềm năng của đồng tiền kỹ thuật số trong ngành và mở đường cho các giao dịch tương lai trong cả khu vực nhà ở và thương mại.

5. Bali, Indonesia

Hòn đảo của Indonesia không phải là nơi đầu tiên bạn mong đợi để xem một giao dịch bất động sản được Bitcoin hậu thuẫn, nhưng nó thực sự là một trong những địa điểm đầu tiên hỗ trợ tiền mã hóa.

Một người mua giấu tên đã bỏ ra hơn 800 Bitcoin, tổng cộng khoảng 500.000 USD vào thời điểm đó cho một căn biệt thự tại Bali.

Mặc dù các đại lý và người mua bất động sản tại khu dân cư rất thoải mái khi sử dụng Bitcoin để mua bất động sản tại Bali nhưng chúng ta vẫn chưa thấy bất kỳ loại nào được niêm yết trên các thị trường thương mại hoặc công nghiệp.

Bitcoin và tương lai của bất động sản

Bất chấp sự không chắc chắn của thị trường Bitcoin, các nhà đầu tư và các đại lý hiểu biết về công nghệ, ít nhất là trong thời gian này sẵn sàng chấp nhận rủi ro đối với tiền mã hóa.

Có rất nhiều lợi thế khi làm như vậy nhưng những rủi ro quá lớn đối với một số người để có thể tận dụng cơ hội.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, mua bán bằng bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.