article image

Nhà đồng sáng lập Paypal cho biết Bitcoin bị đánh giá thấp so với vàng

Bitcoin

27/10/2017

1799

Nhà đầu tư vốn mạo hiểm và đồng sáng lập ra PayPal Peter Thiel đã từng là người đề xướng Bitcoin trong thời gian dài. Tại Sáng kiến Đầu tư Trong Tương lai ở Riyadh, Ả Rập Saudi, Thiel một lần nữa nhắc lại tiềm năng của Bitcoin, nói rằng mọi người đang đánh giá thấp nó.

Người ủng hộ Bitcoin suốt thời gian dài

Peter Thiel từ lâu đã là một trong những người đề xướng Bitcoin từ sớm. Đầu năm 2013, ông tuyên bố rằng Bitcoin có tiềm năng thay đổi thế giới. Là một trong những đồng sáng lập của PayPal, ông đã nhận ra khả năng của Bitcoin trong quá trình cách mạng hóa không gian tiền tệ. Từ lâu ông đã có quan điểm cho rằng thời gian của chủ nghĩa tiền tệ có hạn và tiền được mã hóa sẽ là tương lai. Trong một bài phát biểu tại trường Kinh doanh của Đại học Chicago, ông nói rằng không giống như PayPal, Bitcoin đã thực sự thành công trong việc tạo ra một loại tiền tệ.

Vàng kỹ thuật số

Peter Thiel tin rằng Bitcoin có thể là vàng kỹ thuật số và thay thế vị trí của vàng với tư cách một đồng tiền dự trữ. Ông đã so sánh nhiều tính năng của Bitcoin với vàng như nguồn cung cấp hạn chế và có thể được khai thác.

“Nó giống như một hình thức tiền dự trữ, nó giống như vàng và nó như một nơi lưu trữ giá trị. Nếu cuối cùng Bitcoin trở thành hình thức ảo tương đương với vàng, nó sẽ có tiềm năng lớn.”

Tuy nhiên, Peter không nhiệt tình với những loại tiền mã hóa khác. Điều đó sẽ không mấy khuyến khích cho những người đam mê altcoin đã và đang ở trên sự bùng nổ altcoin vào phần lớn thời gian trong năm.

Hoàng tử có lắng nghe?

Trong khi Peter Thiel khá lạc quan về tiềm năng của Bitcoin, ở Riyadh, một hoàng tử Ả rập có một cái nhìn khác. Hoàng tử Alwaleed bin Talal, người Ả Rập giàu nhất trên thế giới tin rằng Bitcoin sẽ nổ tung từ bên trong như Enron. Trong khi giao dịch Bitcoin được cho phép ở Ả Rập Saudi, Cơ quan tiền tệ Ả Rập Saudi đã cảnh báo mọi người về những rủi ro của việc đầu tư vào Bitcoin. Trung Đông là một khu vực có nhiều tỷ phú và nếu Peter Thiel có thể thuyết phục được một vài người đầu tư tiền kiếm được từ dầu mỏ của họ vào Bitcoin thì giá của Bitcoin sẽ có thể tăng vọt lên.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.