article image

Nhà phát triển Segwit2x cho biết Hard Fork tháng 11 đang chạy hết tốc lực về phía trước

Bitcoin

27/10/2017

2429

Nâng cấp Segwit2x "chạy hết tốc lực về phía trước"

Người duy trì code Segwit2x Jeff Garzik đã tiết lộ "cập nhật trạng thái" vào tháng 10 cho cộng đồng phát triển thông qua danh sách gửi thư Linux. Lần cuối cùng Garzik chào hỏi công chúng là từ hồi tháng 8 khi giao thức Segregated Witness (Segwit) được áp dụng cho mạng lưới Bitcoin. Giống như thời gian trước, email của Garzik dường như khá lạc quan và vào vấn đề ngay lập tức với tuyên bố:

“Để nói rõ ràng, mọi thứ vẫn đang tăng hết tốc lực cho việc nâng cấp Segwit2x vào giữa tháng 11.”

Garzik lưu ý rằng hồi tháng 8 dự án đã bị "đóng băng code" và nhấn mạnh rằng kho chứa BTC1 hiện vẫn đang thực hiện sự đóng băng. Việc đóng băng code về cơ bản có nghĩa là những thay đổi được thực hiện đối với mã nguồn có mức độ nghiêm ngặt hơn của bộ quy tắc. Như Garzik tuyên bố "chỉ có những thay đổi hoặc sửa chữa được cho là quan trọng trước fork sẽ được thêm vào."

Segwit2x sẽ ở trên Bitcoin Core phiên bản 14 qua fork tháng 11 do phiên bản 15 bị lỗi

Nhà phát triển cũng giải thích mã nguồn BTC1 là một phần của phần mềm Core và nhóm đang theo dõi cập nhật của kho chứa. Ngoài ra, Garzik đưa ra liên kết tới nhánh phát hành sản phẩm và giải thích rằng code Segwit2x cụ thể dựa trên phiên bản Core 0.14.x và tuyên bố của nhà phát triển liên quan tới phiên bản 0.15.x.

"Tôi đã chú ý sát sao đến triển khai Bitcoin Core 0.15.x," Garzik giải thích. "Dựa trên sự bất ổn định và lỗi mà dự án Bitcoin Core đang đối mặt - Lỗi của Core, không phải của chúng tôi - Segwit2x sẽ ở trên Bitcoin Core 0.14.x. thông qua fork tháng 11".

“Đây là con đường ổn định nhất cho người dùng dựa trên sự mất ổn định của Bitcoin Core ở đầu nguồn. Nói tóm lại, chúng tôi không cảm thấy lỗi và sự bất ổn của Bitcoin Core sẽ ảnh hưởng đến dự án của chúng tôi trong ngắn hạn bởi vì điều này chưa có trong sản phẩm phát hành của Segwit2x trên một nhánh sản xuất.”

Ai sẽ chạy mã nguồn BTC1 sau Fork?

Theo sau danh sách gửi thư của Garzik Linux, người đồng sáng lập Suredbits Chris Stewart đã hỏi về dự án mới Garzik đang làm việc với cái tên Metronome. "Đã có ý tưởng nào liên quan đến việc ai sẽ duy trì B2X sau khi việc phân chia chuỗi hoàn thành chưa?" Stewart hỏi. Stewart sau đó ngụ ý rằng Jeff có thể đang cống hiến phần lớn thời gian của mình cho dự án Metronome và hỏi liệu mã nguồn BTC1 có bị bỏ lại sau fork.

Garzik giải thích Metronome là một chủ đề không liên quan và công ty Bloq của ông có nhiều thành viên trong nhóm tham gia vào dự án đó. Tất cả các thành viên trong nhóm của công ty đều có các dự án phụ và vận hành chúng cùng lúc, nhà phát triển BTC1 nói chi tiết. Garzik sau đó tiết lộ rằng công ty Bloq Enterprise v1 sẽ tập trung vào "duy nhất bitcoin", trong khi Bloq Enterprise v2 sẽ tập trung vào việc thực hiện nhiều chuỗi với các đồng tiền như litecoinbitcoin cash. Sau fork, mã nguồn BTC1 sẽ giống như một "Fedora của Bitcoin" (cộng đồng hỗ trợ dự án Linux).

Garzik cho biết thêm: "Một điều rất thú vị và là một cách hữu ích để có thể điều chỉnh sự mất ổn định của Bitcoin Core hoặc lựa chọn tính năng - Một số thành viên của BTC1 đã đề xuất các thay đổi lớn hoặc nhỏ mới cho BTC1 sau fork."

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, segwit2x, hard fork bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.