article image

Tỷ phú Warren Buffett nhấn mạnh sự nghi ngờ về một bong bóng Bitcoin

Bitcoin

27/10/2017

2457

Nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett đã gia nhập hàng ngũ của những người tin rằng thị trường bitcoin đang nằm trong lãnh thổ của một bong bóng.

Theo MarketWatch, Buffett đã đề cập đến chủ đề này trong một cuộc họp hỏi đáp hàng năm được tổ chức tại Omaha hồi đầu tháng này. Trong khi Buffett tập trung vào một loạt các chủ đề, ông đã hướng vào thị trường tiền mã hóa trong những nhận xét của mình.

"Mọi người cảm thấy hứng thú với những động thái giá lớn và Wall Street thích nghi với nó," trích dẫn lời ông nói. Cùng với mô tả bitcoin như là một “bong bóng thực sự”, Buffett cũng chỉ trích ý tưởng áp một giá trị nào đó cho bitcoin.

Ông nói với người tham dự:

"Bạn không thể đánh giá bitcoin vì nó không phải là một tài sản tạo ra giá trị."

Theo dữ liệu của CoinDesk, nhận định của Buffett được đưa ra trong tháng có tầm quan trọng với giá bitcoin. Sau khi dao động quanh mức 4,300 USD vào đầu tháng 10, giá đã tăng lên hơn 6,100 USD chưa đầy một tuần trước.

Việc Buffett có một lập trường khắc nghiệt đối với bitcoin có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên vì vào năm 2014, ông ta ủng hộ các nhà đầu tư tránh xa bitcoin hoàn toàn.

"Nó về cơ bản là một ảo ảnh," trích dẫn lời ông đã nói lúc đó.

Buffett cũng không phải là nhà quan sát thị trường duy nhất đưa ra những nhận xét về sự phát triển gần đây của thị trường. Đầu tuần này, hoàng tử Ả Rập Saudi Al-Waleed bin Talal nói rằng ông hy vọng bitcoin sẽ thất bại.

Tuy nhiên những người khác có những quan điểm khác nhau. Vào ngày 24 tháng 10, "Dean of Valuation" của Đại học New York, Aswath Damodaran lập luận rằng bitcoin là một loại tiền tệ thực sự và không phải là một âm mưu lừa gạt trong một bài đăng blog mới.

Nguồn coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, warrent buffet, tỷ phú warrent buffet

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.