article image

Chính sách niêm yết coin của Binance đặt ra câu hỏi

Altcoin

10/05/2018

2404

Binance chấp nhận Bytecoin

Là một trong những tiền mã hóa lâu đời nhất và ít hợp thời nhất trên thị trường, bytecoin là một sự bổ sung bất ngờ đối với Binance. Sàn giao dịch quen thuộc hơn với việc niêm yết các token "phải có" mới nhất như Wanchain, nhưng dường như sẵn sàng thêm bất kỳ coin nào nếu giá hợp lí. Việc bổ sung bytecoin (BCN), cũng như các niêm yết gần đây khác, đã khiến một số thương nhân khó hiểu. BCN là một coin gây tranh cãi do một cáo buộc khai thác trước rất lớn khi nó ra mắt vào năm 2014. Sau đó nó đã biến mất khỏi rada trước khi xuất hiện lại vào năm ngoái.

Binance’s Coin Listing Policy Raises Questions

Cho đến khi xuất hiện trên Binance vào ngày 8 tháng 5, bytecoin chỉ có sẵn trên Stocks.Exchange, HitbtcPoloniex. Khoảng 82% nguồn cung của coin được cho là nằm trong tay của một đối tượng, hoặc một số đối tượng ít ỏi, và nó cũng bị cho là dễ bị lỗi lạm phát vô hạn cho phép tạo ra coin tùy ý. Lỗ hổng thứ hai này có thể đã được sửa, nhưng Onchainfx vẫn niêm yết BCN là một scamcoin cùng loại với Bitconnect.

Binance, Bytecoin và sự bơm giá lớn

Bất chấp quá khứ u ám của bytecoin, sự tồn tại của nó cũng không rõ ràng. Mỗi coin được niêm yết trên Binance có thể mong đợi một sự bơm giá ngay lập tức, nhưng BCN cao hơn đáng kể so với bình thường - và sự sụt giảm của nó cũng không kém phần ngoạn mục. Đồng coin đã tăng 270% trong ba giờ trước khi giảm mạnh, khiến cho mức tăng hàng ngày của nó ở mức “chỉ” 71%. Trang web so sánh coin Coincodex gọi là chơi xấu khi sự chênh lệch giá lớn cho BCN xuất hiện giữa BinancePoloniex. Trong một bài đăng trên blog, Coincodex đã viết:

“Liệu có ai mua BCN ở mức giá cao hơn 10 lần so với những nơi khác? Có lẽ có một số thương nhân không muốn bỏ lỡ một token đang tăng thẳng đứng và mua trước khi kiểm tra giá trên các sàn giao dịch khác, nhưng dường như không có khả năng hoạt động giao dịch BCN trên Binance hôm nay hoàn toàn tự nhiên.”

Ngay sau khi được niêm yết trên Binance, mạng  lưới bytecoin ngừng xác nhận giao dịch, khiến Poloniex phải ngừng rút BCN. Theo Bytecoin, điều này là do mạng lưới phải trải qua "khối lượng cao bất thường", có khả năng là do các chủ sở hữu BCN vội vã chuyển coin của họ sang Binance để bắt kịp đợt bơm giá. Binance sau đó đã phát hành bản cập nhật riêng của mình, khuyên người dùng “Hãy thận trọng với sự biến động giá cao và giao dịch thận trọng”.

Đó là đặc quyền của Binance để niêm yết bất kỳ coin nào nó thích, và nó không chịu trách nhiệm về giá mà các nhà giao dịch chọn để bơm coin. Tuy nhiên, với bản chất u ám của quá khứ của bytecoin, cùng với những lo ngại về những người sở hữu phần lớn nguồn cung lưu hành, thật khó để thấy cộng đồng hưởng lợi từ việc BCN được bổ sung vào Binance như thế nào. Miễn là sàn giao dịch thống trị thị trường, các altcoin sẽ kêu gọi được niêm yết và các nhà giao dịch sẽ cạnh tranh để nắm bắt kịp đợt bơm giá, bất kể nguyên tắc cơ bản của coin.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: Binance, bytecoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.