article image

Cựu Chủ tịch Goldman Sachs nói tiền điện tử toàn cầu sẽ đến, nhưng không phải Bitcoin

Bitcoin

09/05/2018

1877

Gary Cohn, cựu chủ tịch Goldman Sachs cũng như cựu cố vấn kinh tế cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, tin rằng sẽ có tiền điện tử toàn cầu trong tương lai, nhưng nó sẽ là một đồng tiền "dễ hiểu hơn" so với Bitcoin (BTC), CNBC báo cáo ngày 8 tháng 5.

Cohn nói với CNBC rằng ông nghĩ sẽ có một "tiền điện tử toàn cầu tại một thời điểm mà thế giới hiểu nó và nó không dựa trên chi phí khai thác hoặc chi phí điện hoặc những thứ tương tự." Bitcoin khai thác dựa trên máy tính của thợ đào để giải quyết hash để nhận phần thưởng khối thông qua giao thức Proof-of-Work. Vào tháng 10 năm ngoái, người ta ước tính rằng Bitcoin đã tiêu thụ 56 triệu kWh điện mỗi ngày với chi phí 6.7 triệu USD.

Cohn giải thích rằng ông "không phải là một tín đồ lớn của Bitcoin", nhưng là "người tin tưởng vào công nghệ blockchain". Ông nói thêm rằng đồng tiền của tương lai sẽ có thể có một số công nghệ blockchain đằng sau nó:

"Sẽ dễ dàng hơn nhiều để hiểu nó được tạo ra như thế nào, nó di chuyển ra sao và cách mọi người có thể sử dụng nó."

Khi được hỏi về các báo cáo gần đây rằng Goldman Sachs sẽ cung cấp nhiều hợp đồng Bitcoin hơn với mục đích mở một bàn giao dịch, Cohn nói, "họ [Goldman Sachs] nên làm những gì họ nghĩ là vì lợi ích tốt nhất cho các cổ đông của họ". Cohn nói rằng ông không sở hữu cổ phần nào trong Goldman Sachs.

Cohn nói với Bloomberg hôm nay rằng ông đang xem xét "điều hành một ngân hàng được điều tiết, nhưng trong một thế giới được số hoá", sau khi ông rời khỏi chính quyền Trump vào tháng 3:

"Tôi có một ý tưởng cho một công ty [...] Nó sẽ là một khái niệm thú vị hoạt động trên kiến thức mà tôi biết từ thế giới ngân hàng."

Cựu giám đốc điều hành Goldman Sachs Mike Novogratz đã thành lập và hiện đang điều hành ngân hàng thương mại tiền điện tử của mình, Galaxy Digital, được báo cáo là đã thuê cựu giám đốc Goldman Sachs làm COO vào tháng Tư.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

 

tag: tiền điện tử

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.