article image

Chính phủ Nhật Bản đã chính thức loại bỏ thuế đánh vào Bitcoin

Bitcoin

03/07/2017

2310

Dự luật cải cách thuế của Nhật Bản chính thức bãi bỏ thuế tiêu thụ đánh vào giao dịch Bitcoin có hiệu lực vào ngày 1/7. Các hoạt động kinh doanh Bitcoin ở Nhật được dự kiến sẽ tăng lên sau khi dự luật này được đưa vào hoạt động.

Trước đó, trong một báo cáo có tựa đề “Nhật Bản: Cảnh báo thuế trong nước, những đề xuất sửa đổi thuế 2017”, Deloitte đã tiết lộ rằng các loại tiền tệ ảo bao gồm Bitcoin đã được miễn thuế tiêu thụ 8% ở Nhật Bản.

Thị trường Bitcoin Nhật Bản

Vào ngày 27 tháng 3, Cơ quan lập pháp của Nhật Bản đã chính thức phê chuẩn đề xuất cải cách thuế năm 2017 của Deloitte, thông qua dự luật thuế tiêu thụ Bitcoin cùng với các dự luật khác được liệt kê trong đề xuất cải cách. Dự luật có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7 dược mong đợi sẽ làm tăng mạnh hoạt động giao dịch Bitcoin và tiền điện tử trong thị trường giao dịch tiền điện tử Nhật Bản.

Vào ngày 1 tháng 4, chính phủ Nhật Bản chính thức chấp nhận Bitcoin là một phương thức thanh toán và là một loại tiền tệ hợp pháp. Kể từ đó, chính phủ Nhật Bản đã tập trung vào việc tạo dựng và thiết lập một hệ sinh thái hiệu quả hơn cho các thương nhân, doanh nghiệp và người sử dụng Bitcoin. Một phần chủ yếu của sáng kiến là làm cho giao dịch Bitcoin và tiền điện tử không có sự ma sát, cho phép các thương nhân dễ dàng tiếp cận các loại tiền điện tử mà không phải đối phó với các yếu tố bên ngoài như thuế.

Thị trường giao dịch Bitcoin của Nhật Bản đã được quy định rõ ràng và được trang bị đầy đủ các hệ thống Hiểu rõ khách hàng của bạn (KYC)Chống rửa tiền (AML) thích hợp. Các chính sách AML đặc biệt nghiêm ngặt ở Nhật Bản và Hàn Quốc, thương nhân rất khó để tận dụng các cơ hội mua bán tiềm năng và sử dụng Bitcoin để chuyển một lượng tiền lớn ra ngoài Nhật Bản mà không kích hoạt các hệ thống AML được các nền tảng giao dịch địa phương áp dụng.

Bitcoin tăng giá - một sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Mặc dù có thể hoàn toàn trùng hợp- kể từ khi dự luật loại bỏ thuế Bitcoin của Nhật Bản có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7, giá Bitcoin đã tăng từ 2.450 USD lên 2.570 USD. Điều này không đồng nghĩa với việc coi động lực phát triển của Bitcoin hoàn toàn là do thị trường Nhật Bản vì nó chỉ chiếm 16,2% thị trường giao dịch Bitcoin toàn cầu.

Tuy nhiên, dấu hiệu tích cực cho việc giao dịch Bitcoin ở Nhật có thể đã tạo ra một tiền lệ tích cực trên khắp châu Á, nơi kiểm soát hơn 65% thị phần giao dịch Bitcoin toàn cầu và ảnh hưởng đến giá bitcoin.

Dự luật loại bỏ thuế Bitcoin cũng rất quan trọng đối với hệ sinh thái Bitcoin của Nhật Bản. Gần đây, một số công ty có tầm ảnh hưởng lớn nhất của Nhật Bản bao gồm cả đại lí bán lẻ đồ điện tử lớn nhất Bic Camera bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một đồng tiền số và một phương thức thanh toán.

Chỉ một thời gian ngắn nữa, hàng trăm hàng ngàn nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng có thể sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin do AirRegi, nhà điều hành máy chấp nhận thanh toán thẻ lớn nhất Nhật Bản, đang tìm cách tích hợp Bitcoin trước mùa thu năm 2017.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, Nhật Bản bỏ thuế đối với bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.