article image

Nên làm gì với Bitcoin trước khi kích hoạt SegWit

Bitcoin

02/07/2017

3348

Có một bầu không khí không chắc chắn giữa các Bitcoiner về những gì sẽ xảy ra với họ trong tương lai gần.

Với việc cộng đồng đang tiến tới một ngày quyết định quan trọng trong vấn đề mở rộng quy mô, kết quả của sự đồng thuận trông giống như một bí mật công khai vì SegWit2xSegWit Support đã chính thức vượt qua Emergent Consensus.

Bitcoin vẫn có khả năng bị phân chia

Tuy nhiên, tác động của các sự kiện được mong đợi vào ngày 1 tháng 8 năm 2017 sẽ vượt qua hiệu quả cải thiện đã được dự kiến của các giao dịch trong mạng lưới Bitcoin.

Với sự phản đối không hề ít ỏi vẫn còn tồn tại, có thể một sự đổ vỡ sẽ xảy ra. Điều này gây ra nhiều sự không chắc chắn, dẫn đến suy đoán và dự đoán lan rộng về những gì sẽ xảy ra với Bitcoin và hệ sinh thái tiền điện tử nói chung.

Michael Vogel, Giám đốc điều hành của Netcoins, khẳng định rằng SegWit2x và SegWit Support đã chính thức vượt qua Emergent Consensus, ông xác định sự phát triển này là một dấu mốc trọng đại.

Điều quan trọng là phải có một kế hoạch dự phòng

Vogel lưu ý rằng ngày 1 tháng 8 sẽ là cột mốc quan trọng tiếp theo, giải thích rằng cho đến khi SegWit được kích hoạt trên mạng lưới, đó là khi người sử dụng Bitcoin sẽ có cơ hội tự mình trải nghiệm thực tế một giải pháp mở rộng quy mô.

Vogel nói:

"Nếu việc kích hoạt SegWit làm giảm bớt các vấn đề về mạng lưới mà chúng ta đã thấy trong những tháng gần đây thì đó sẽ là một kết quả vô cùng tích cực. Tuy nhiên, về việc bảo vệ sự của cải bằng Bitcoin (và bất kì loại tiền điện tử nào), chúng ta vẫn còn rất non nớt, vì vậy điều quan trọng là phải có kế hoạch dự phòng. Tuy nhiên, tôi vẫn tiếp tục lạc quan về Bitcoin và đặt niềm tin mạnh mẽ vào triển vọng giá trị cốt lõi của nó như một loại tiền tệ và kho dự trữ của cải."

Tốt hơn nên giữ Bitcoin offline

Aleksandar Matanovic của EC District bày tỏ sự mệt mỏi của mình đối với những kịch tính xoay quanh việc mở rộng quy mô Bitcoin.

"Tôi hơi mệt mỏi với tất cả các những kịch tính xoay quanh việc mở rộng quy mô. Một khi việc mở rộng này được thực hiện rộng rãi, bằng cách này hay cách khác, chúng ta sẽ sớm cần đến một quá trình mở rộng quy mô khác. "

Matanovic lưu ý rằng phản ứng của người sử dụng Bitcoin đối với việc mở rộng sẽ phụ thuộc vào động cơ cá nhân và lý do họ tham gia.

Theo Matanovic, các nhà đầu tư có thể đang lo lắng về fork (giai đoạn phân tách), trong khi các nhà đầu cơ, mặt khác, chắc hẳn rất phấn khích bởi vì nếu có một điều gì đó chắc chắn trong vài tháng tới, đó là sự biến động.

Do đó, Matanovic cho biết cách tiếp cận tốt nhất giữa sự hỗn loạn như vậy là "giữ bình tĩnh, giữ bitcoin offline và không bán bất kỳ bitcoin nào."

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, segwit2x, segwit

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.