article image

Luke-jr nói về SegWit2x: Ngay cả những khối có kích thước 1MB cũng gây nguy hiểm đối với Bitcoin

Bitcoin

03/07/2017

1745

Hiệp định New York (NYA) của Barry Silbert đã nhận được những lời chỉ trích mới dưới hình thức một bài blog từ nhà phát triển Bitcoin core Luke-jr.

Bài đăng xuất hiện một ngày trước khi SegWit2x - mã đưa ra lộ trình đã được thỏa thuận tại cuộc họp của Silbert ở New York - bước vào giai đoạn beta.

"Kích thước khối (block) 4-8MB là không hợp lí. Ngay cả khối có kích thước 1MB rõ ràng đã gây nguy hiểm cho Bitcoin", anh bình luận về tương lai của Bitcoin với SegWit2x.

"Tôi không nghĩ là bản thân mình sẽ đồng ý với đề xuất hardfork dưới bất kỳ tình huống nào, ngoại trừ có lẽ với một softfork để hạn chế kích cỡ có vẻ hợp lý hơn."

Thêm vào đó là lời phát biểu về hiện tượng SegWit2x là "sự phân tâm khỏi softfork BIP148 sắp tới, vốn đã được triển khai trong mạng lưới mà không gì có thể thay đổi ", Luke-jr là một phía chỉ trích mạnh mẽ đối với giải pháp mở rộng quy mô đang ngày càng phổ biến.

Silbert đã phải đối mặt với một cuộc đấu tranh khó khăn ngay từ đầu, khi ngay cả những người tham gia cuộc họp, cụ thể là Roger Ver sau đó đã bắt đầu thể hiện dấu hiệu quay ngược trở lại.

Trong một giải thích sang bên lề, Luke-jr cẩn thận lưu ý rằng bất kỳ kế hoạch nào đằng sau SegWit2x có thể sẽ bắt đầu và kết thúc với bên tham gia NYA của Bitmain, hơn là Silbert hoặc một bên khác.

"Tôi không có ý rằng tất cả những người tham gia NYA đều có mục tiêu này [sự đánh lạc hướng khỏi BIP148]! Nhưng đúng hơn là thiết kế của SegWit2x rất phù hợp với mục đích này", anh kết luận.

"Bitmain rất có thể đã làm điều này một cách có chủ đích, nhưng không có vẻ như những người khác cũng có dự định đó."

Bài đăng đã gây ra một cuộc tranh luận kéo dài trên Twitter, với việc nhà phát triển khước từ nhiều cuộc trả đũa từ những người bình luận trực tuyến.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, segwit2x

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.